Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông dân Ấp Láng phá bỏ cao su để trồng thiên lý

Nông dân Ấp Láng phá bỏ cao su để trồng thiên lý
Ngày đăng: 22/06/2015

Từ đầu năm đến nay, có khoảng 150 hộ dân trước đây trồng cao su với diện tích nhỏ lẻ, đã phá bỏ cao su, chuyển sang đầu tư trồng thiên lý lấy hoa.

Theo ước tính của vị trưởng ấp này, diện tích cao su bị phá bỏ từ đầu năm đến nay trên địa bàn khoảng 50 ha.

Nguyên nhân dẫn đến việc người dân phá bỏ vườn cao su để trồng thiên lý là do giá mủ cao su hiện nay quá thấp, thêm vào đó diện tích cao su của những hộ dân trong ấp chỉ chừng trên dưới 1 ha nên nhiều hộ nản chí, không muốn đầu tư lâu dài cho cao su.

Hiện nay, mỗi kg hoa thiên lý có giá khoảng 35 ngàn đồng, với mỗi công đất trồng thiên lý, bình quân mỗi tháng cho thu nhập khoảng 10 triệu đồng. Nếu chăm sóc tốt, mỗi dây thiên lý có thể cho hoa từ 5 đến 6 năm.

Thiên lý rất dễ trồng, chỉ cần một góc vườn, có sân hoặc ao, tiến hành làm giàn để cây leo là cho thu hoạch hoa quanh năm. Thế nhưng, trước sự phát triển số lượng lớn diện tích trồng thiên lý như hiện nay, nhà nông cũng cần tìm hiểu và có đầu ra bền vững cho sản phẩm, tránh tình trạng trồng theo “phong trào”, làm ảnh hưởng đến kinh tế gia đình.


Có thể bạn quan tâm

Cần có ngay giải pháp cứu lấy con tôm Cần có ngay giải pháp cứu lấy con tôm

Những ngày qua, nông dân trong tỉnh Bạc Liêu phải “vật lộn” với thời tiết để tìm cách cứu lấy con tôm. Nắng nóng làm cho tôm nuôi chậm lớn và mắc phải nhiều bệnh như hoại tử gan tụy (EMS), phân trắng, bệnh đục cơ… Ngành quản lý đang khuyến cáo nông dân áp dụng nhiều biện pháp phòng bệnh cho tôm để làm giảm thiệt hại.

02/05/2015
Nghề khai thác và ương nuôi tôm hùm đầy thách thức Nghề khai thác và ương nuôi tôm hùm đầy thách thức

Phòng Kinh tế TP. Quy Nhơn (Bình Định) cho biết: Trong 3 tháng đầu năm 2015, các hộ ngư dân làm nghề ương nuôi tôm hùm giống ở xã Nhơn Hải và phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn đã thả ương nuôi hơn 156.200 con tôm hùm giống, tăng 2,3 lần so với cùng kỳ năm 2014.

02/05/2015
Phát triển nuôi cá rô phi cần gắn với tiêu thụ Phát triển nuôi cá rô phi cần gắn với tiêu thụ

Cá rô phi được Bộ Nông nghiệp và PTNT xác định là một trong 4 đối tượng thủy sản nuôi chủ lực trên cả nước. Với điều kiện tự nhiên thuận lợi, kinh nghiệm nuôi cùng cơ sở hạ tầng phục vụ chế biến tương đối tốt nên Việt Nam có nhiều thuận lợi để phát triển mạnh nghề nuôi và chế biến xuất khẩu cá rô phi.

02/05/2015
Khánh Hòa hỗ trợ 6.000kg rong sụn giống cho người dân Khánh Hòa hỗ trợ 6.000kg rong sụn giống cho người dân

Ngày 27-4, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) triển khai thực hiện công trình thanh niên “Mô hình trồng rong sụn biển và hỗ trợ kỹ thuật cho các hộ dân”.

02/05/2015
Cá, tôm trước thách thức Cá, tôm trước thách thức

Ở ĐBSCL, cá tra, tôm nước lợ là hai mặt hàng thủy sản XK chủ lực. Qua 3 tháng đầu năm 2015, tín hiệu từ vùng nuôi và thị trường XK không lạc quan như mong đợi.

02/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.