Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nơi Đồng Vốn Sinh Sôi

Nơi Đồng Vốn Sinh Sôi
Ngày đăng: 23/09/2014

Nhiều năm qua, Chi nhánh Ngân hàng No&PTNT huyện Hoàng Su Phì luôn đồng hành cùng người nông dân trong việc đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn. Nhiều hộ đã vượt qua khó khăn vươn lên làm giàu từ hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ cho vay của Ngân hàng.

Đặc biệt, là các chương trình hỗ trợ cho người dân vay vốn để phát triển kinh tế gia đình, đầu tư sản xuất, kinh doanh đã thực sự trở thành điểm tựa giúp người dân vươn lên phát triển kinh tế.

Nhằm hỗ trợ nông dân có nguồn vốn đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất, Ngân hàng No&PTNT huyện luôn bám sát nội dung, nhu cầu vay vốn của người dân.

Cùng với đó, chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm theo hướng mở rộng đầu tư tăng trưởng tín dụng, tăng cường huy động vốn cho người dân vay để phát triển kinh tế gia đình. Trong 8 tháng đầu năm, Chi nhánh Ngân hàng No&PTNT huyện Hoàng Su Phì đã giải quyết cho 716 hộ vay vốn, tổng dư nợ đạt trên 70 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, để thuận tiện trong việc giúp người người dân tiếp cận được nguồn vốn, Chi nhánh đã chủ động phối hợp với Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ và các tổ chức đoàn thể, thành lập các tổ vay vốn, nhằm chuyển tải nguồn vốn tín dụng đến với hộ, cá nhân trên địa bàn huyện.

Nếu như trước đây người nông dân rất khó tiếp cận được với nguồn vốn vay của Ngân hàng thì nay việc vay vốn khá đơn giản và thuận tiện. Nhờ vậy, đã tạo cho khách hàng niềm tin, sự hài lòng khi giao dịch và lựa chọn sử dụng dịch vụ của Ngân hàng No&PTNT huyện.

Việc Ngân hàng NN&PTNT huyện Hoàng Su Phì thực hiện nhiều chính sách đồng hành cùng người nông dân trong việc đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn nên từ nguồn vốn vay của ngân hàng mà nhiều gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên làm giàu. Gia đình anh Trần Văn Ảnh, khu phố 4, thị trấn Vinh Quang là một trong những hộ làm giàu từ chính đồng vốn của ngân hàng.

Từ năm 2003 đến nay, gia đình anh đã vay trên 120 triệu đồng để mở cửa hàng kinh doanh tổng hợp, bao gồm quần áo, sắt, sơn, đồ rèn... Anh chia sẻ: Nhờ được vay vốn của Chi nhánh Ngân hàng No&PTNT huyện đã giúp gia đình anh có thêm điều kiện để mở rộng kinh doanh.

Hiện tại, công việc kinh doanh của anh rất thuận lợi, thu nhập bình quân mỗi năm đạt gần 100 triệu đồng. Nếu không có nguồn vốn vay đó, gia đình anh sẽ không được như ngày hôm nay. Còn gia đình chị Vương Thị Hương, khu phố I, thị trấn Vinh Quang lại khó khăn về nguồn vốn để đầu tư làm chuồng trại, mua con giống để phát triển chăn nuôi.

Tháng 7 vừa qua, chị đã bàn với gia đình mạnh dạn vay 40 triệu đồng với lãi xuất 0,8% để mua 6 con lợn giống, mua cám và gạo để nấu thêm rượu. Chị Hương cho biết: Mỗi ngày gia đình chị cung cấp cho các nhà hàng, quán ăn từ 40 – 50 lít rượu, còn bỗng rượu chị tận dụng làm thức ăn cho đàn lợn.

Hiện nay, đàn lợn của gia đình chị phát triển tốt; chị nhẩm tính từ giờ đến cuối năm, khi bán đàn lợn cùng với tiền bán rượu hàng ngày không chỉ giúp chị trả được hết số tiền vay của ngân hàng mà còn để ra một khoản tiền nhất định tiếp tục đầu tư cho lứa lợn sau.

Đồng chí Nguyễn Văn Tiến, Phó Giám đốc Ngân hàng No&PTNT huyện Hoàng Su Phì cho biết: Để tạo điều kiện giúp người nông dân được tiếp cận với nguồn vốn vay một cách đơn giản và thuận tiện, với quan điểm tất cả vì khách hàng, do vậy thủ tục vay ngân hàng đã đơn giản, nhanh gọn hơn, không gây phiền hà cho khách hàng. Người vay dù là thành phần kinh tế nào cũng đều được đánh giá cao không chỉ là bạn hàng mà còn là đối tác của ngân hàng.

Cũng theo anh Tiến, từ giờ đến cuối năm, nhu cầu vay của người dân sẽ tăng cao. Để tránh tình trạng thiếu vốn, Ngân hàng No&PTNT huyện Hoàng Su Phì đã chuẩn bị mọi phương án nhằm đảm bảo nguồn vốn đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Có thể nói, nhờ được hỗ trợ vay vốn của ngân hàng mà nhiều hộ dân có điều kiện vươn lên thoát nghèo. Đây cũng chính là điều kiện để Ngân hàng No&PTNT Chi nhánh huyện Hoàng Su Phì tiếp tục phục vụ tốt nhân dân và là cơ hội để các hộ sản xuất, kinh doanh vay vốn để phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng đời sống, góp phần tích cực xóa đói, giảm nghèo cho người dân địa phương.


Có thể bạn quan tâm

Mủ Cao Su Rớt Giá Thi Nhau Phá Bỏ Vườn Cây Mủ Cao Su Rớt Giá Thi Nhau Phá Bỏ Vườn Cây

Những năm trước, khi mủ cao su có giá thì nhiều người đổ xô đi trồng cao su, bất kể diện tích vượt quá quy hoạch chung của tỉnh. Hiện nay, khi “vàng trắng” hết thời, rớt giá thì lại xảy ra cảnh không ít chủ vườn cao su rong cành, tỉa nhánh, thậm chí là chặt bỏ toàn bộ vườn cây một thời “làm nên cơ nghiệp” của mình. Thực trạng này đang diễn ra ở nhiều nơi trong tỉnh Tây Ninh.

10/06/2014
Huyện Lai Vung (Đồng Tháp) Chủ Động Các Biện Pháp Hạn Chế Hiện Tượng Rụng Trái Non Trên Cây Quýt Huyện Lai Vung (Đồng Tháp) Chủ Động Các Biện Pháp Hạn Chế Hiện Tượng Rụng Trái Non Trên Cây Quýt

Ông Nguyễn Bé Năm - Trưởng Trạm BVTV huyện Lai Vung cho biết: “Việc rụng trái non trên cây quýt do cây bị thiếu dinh dưỡng, thời tiết thay đổi bất thường và sâu bệnh”. Khi cây thiếu dinh dưỡng thì sẽ không đủ sức nuôi trái nên phải rụng bớt để dồn sức nuôi một số trái còn lại.

10/06/2014
Giá 1 Kg Dâu = 1 Ly Trà Đá Giá 1 Kg Dâu = 1 Ly Trà Đá

Ông Lư Khải Hoàng, ở ấp Nhơn Thuận 1, xã Nhơn Nghĩa A, cho biết: Dâu bòn bon năm nay không tiêu thụ được, vì người tiêu dùng trong nước không chuộng dâu này như dâu xanh, không xuất khẩu được. Hơn 20 gốc dâu bòn bon của ông đạt năng suất khoảng 2 tấn trái, nhưng từ đầu vụ đến nay không bán được trái nào. Đến nay, dâu đã rụng hơn một nửa.

10/06/2014
Thiếu Liên Kết Trong Tiêu Thụ Trái Cây Đồng Bằng Sông Cửu Long Thiếu Liên Kết Trong Tiêu Thụ Trái Cây Đồng Bằng Sông Cửu Long

Cũng như thông lệ hàng năm, vào thời điểm này mặt hàng trái cây tại ĐBSCL lại rơi vào tình trạng được mùa, mất giá, đầu ra bấp bênh.

10/06/2014
Đã Xuất Khẩu Gần 2,34 Triệu Tấn Gạo Đã Xuất Khẩu Gần 2,34 Triệu Tấn Gạo

Trong khi đó, giá gạo trong nước đang tiếp tục giảm mạnh do nguồn cung từ vụ hè thu đang tăng lên ở ĐBSCL. Các doanh nghiệp xuất khẩu đã mua lúa với giá 6,6 triệu đồng/tấn vào 2 tuần trước, giá giảm xuống 4,2 triệu đồng trong tuần trước và chỉ còn 4 triệu đồng trong tuần này.

10/06/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.