Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khó Khăn Trong Việc Xuống Giống Không Đồng Loạt

Khó Khăn Trong Việc Xuống Giống Không Đồng Loạt
Ngày đăng: 03/12/2014

Hiện nay, tình trạng xuống giống tự phát, không đồng loạt đang diễn ra phổ biến ở một số xã trên địa bàn huyện Hồng Ngự. Việc sản xuất cùng một cánh đồng nhưng nhiều trà lúa khi xuống giống không đồng loạt đã gây khó khăn trong công tác quản lý của địa phương cũng như phòng trừ dịch bệnh.

Vụ đông xuân 2014 - 2015, huyện Hồng Ngự có kế hoạch xuống giống gần 12.000ha lúa, chia làm 3 đợt. Đến nay, nông dân trong huyện đã kết thúc xuống giống đợt 2 vào ngày 25/11/2014, với diện tích trên 7.000ha. Diện tích còn lại sẽ tập trung trong đợt 3. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn huyện vẫn còn khoảng 4.000ha lúa vụ 3 đang trong giai đoạn thu hoạch, 180ha lúa đông xuân xuống giống sớm đang giai đoạn làm đòng, trổ chín, số còn lại đang giai đoạn mạ, đẻ nhánh.

Do đó, tình hình sâu bệnh trên cây lúa diễn biến phức tạp, rầy nâu, ốc bươu vàng, sâu cuốn lá, đạo ôn lá xuất hiện và gây hại trên 1.000ha lúa vụ 3 và lúa đông xuân sớm. Ngoài ra, việc sản xuất tự phát đã gây ảnh hưởng đến mô hình sản xuất quy mô lớn cũng như liên kết tiêu thụ sản phẩm được huyện, địa phương tập trung thực hiện thời gian qua.

Nguồn bài viết: http://baodongthap.com.vn/newsdetails/1D3FE187D25/Kho_khan_trong_viec_xuong_giong_khong_dong_loat.aspx


Có thể bạn quan tâm

Đánh chất cấm trong chăn nuôi như công an đánh ma túy Đánh chất cấm trong chăn nuôi như công an đánh ma túy

Trước thực trạng về an toàn vệ sinh thực phẩm đang dấy nên như “điểm nóng”, trong cuộc giao ban nội bộ ngành, Bộ trưởng Bộ NNPTNT – Cao Đức Phát đã yêu cầu các cơ quan chuyên môn tăng cường kiểm tra chất cấm trong chăn nuôi.

22/09/2015
Lùng mua lợn nguyên lông giá cao gấp đôi để yên tâm thịt chuẩn Lùng mua lợn nguyên lông giá cao gấp đôi để yên tâm thịt chuẩn

Đặc sản lợn nguyên lông đang được các bà nội trợ chọn mua, mặc dù giá của chúng cao gấp đôi thịt lợn thường bán ngoài chợ.

22/09/2015
Chuột đồng miền Tây mùa nước nổi mập ú, ngon thịt Chuột đồng miền Tây mùa nước nổi mập ú, ngon thịt

Sau khi những cánh đồng lúa chín thu hoạch thì cũng là lúc vào mùa “săn” chuột đồng ở miền Tây - mùa nước nổi. Lúc này chuột mập ú, sạch, thịt rất ngon, nhiều dinh dưỡng, dù chế biến món gì cũng hấp dẫn và là món khoái khẩu của dân nhậu.

22/09/2015
Nho xanh bén rễ trên đất nhiễm phèn Nho xanh bén rễ trên đất nhiễm phèn

Những cây nho xanh đã bén rễ trên đất nhiễm phèn của vùng Thành Sơn, Ninh Thuận, mọc lên tươi tốt cho quả giòn ngọt mang hương vị đặc trưng.

23/09/2015
Giống lúa SV 181 tiềm năng trên mọi vùng đất Giống lúa SV 181 tiềm năng trên mọi vùng đất

Qua thực tiễn trên đồng ruộng, giống lúa SV 181 có những tính năng vượt trội như TGST ngắn ngày (87 ngày), sinh trưởng tốt, đẻ nhánh khỏe và tập trung, bộ lá đứng màu xanh nhạt. Bông to, xếp gié dày, nhiều hạt (160 - 180 hạt chắc/bông).

23/09/2015