Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

El Nino ảnh hưởng lĩnh vực kinh doanh gạo Thái Lan

El Nino ảnh hưởng lĩnh vực kinh doanh gạo Thái Lan
Ngày đăng: 07/07/2015

Đánh giá về tác động của hiện tượng thời tiết El Nino, ông Chookiat Ophaswongse, Chủ tịch danh dự Hiệp hội các nhà XK gạo Thái Lan cho hay, các đợt khô hạn bắt đầu ảnh hưởng đến lĩnh vực thương mại gạo của Thái Lan, làm cho giá gạo tăng.

Thị trường gạo đồ Thái Lan đang phục hồi trở lại, nhất là sang Nigeria và Benin. Thái Lan có thể XK 250.000 tấn gạo ngay trong tháng 7 này sang Philipin nếu thắng thầu.

Năm nay nhu cầu NK gạo của thế giới bắt đầu khởi sắc, giá gạo nội địa cũng tăng tương ứng 11.500 baht /tấn so với 11.120 baht/tấn, còn giá lúa tăng lên từ 8.000 đến 8.200 baht/tấn so với giá cũ 7.700 baht/tấn.

Bộ Thương mại Thái Lan sẽ đấu giá tiếp 1,39 triệu tấn gạo vào ngày 7/7. Tính đến ngày 15/6, Thái Lan đã bán được 3,9 triệu tấn trong kho dự trữ quốc gia, thu về 64,2 tỷ baht, giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dự kiến sản lượng vụ mùa thứ hai giảm 40-50% so với 8-9 triệu tấn của vụ trước đó, tuy nhiên Thái Lan phấn đấu năm 2015 này XK khoảng 9 triệu tấn gạo các loại.


Có thể bạn quan tâm

Thêm Lợi Thế Cạnh Tranh Cho Cá Tra Xuất Khẩu Thêm Lợi Thế Cạnh Tranh Cho Cá Tra Xuất Khẩu

Hết năm 2012, ngành cá tra Việt Nam đạt mục tiêu 10% sản lượng cá tra xuất khẩu nhận được chứng nhận của Hội đồng Nuôi trồng thủy sản bền vững (ASC).

20/02/2013
Cần Cải Thiện Nuôi Thủy Sản Ở Đông Nam Á Cần Cải Thiện Nuôi Thủy Sản Ở Đông Nam Á

Trước đây, bột cá rất rẻ và phong phú nên được sử dụng rộng rãi trong nuôi thủy sản. Tuy nhiên, sản lượng bột cá ngày càng giảm nên cần tìm các thành phần khác thay thế để tiết kiệm chi phí và đáp ứng yêu cầu về sinh thái.

16/06/2013
Hiệu Quả Từ Cây Dưa Lê Xen Vụ Ở Hưng Long (Hải Dương) Hiệu Quả Từ Cây Dưa Lê Xen Vụ Ở Hưng Long (Hải Dương)

Đã từ nhiều năm nay, cây dưa lê trồng xen giữa 2 vụ lúa mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho nhiều gia đình ở xã Hưng Long (Ninh Giang - Hải Dương).

16/06/2013
Cây Chôm Chôm - Hướng Đi Mới Nhiều Triển Vọng Cho Vùng Đất Khó Cây Chôm Chôm - Hướng Đi Mới Nhiều Triển Vọng Cho Vùng Đất Khó

Cây chôm chôm là loại cây ăn quả được trồng nhiều ở miền Nam nước ta; là loại cây ưa chuộng đất thịt pha cát hay pha sét, tầng canh tác dày, giàu dinh dưỡng và thoát nước tốt; thích hợp với những nơi có điều kiện khí hậu nóng ẩm, lượng mưa phân bố hằng năm khoảng 2.000mm…

17/06/2013
Ông Chủ Mát Tay Với Cam, Quất Ông Chủ Mát Tay Với Cam, Quất

Hơn 30 tuổi, có trong tay gần 2.000 gốc cam và quất, vườn cây ăn quả của anh Vũ Văn Dũng, phường Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội là địa chỉ cho nhiều ND đến tham quan, học hỏi.

17/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.