Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

El Nino ảnh hưởng lĩnh vực kinh doanh gạo Thái Lan

El Nino ảnh hưởng lĩnh vực kinh doanh gạo Thái Lan
Publish date: Tuesday. July 7th, 2015

Đánh giá về tác động của hiện tượng thời tiết El Nino, ông Chookiat Ophaswongse, Chủ tịch danh dự Hiệp hội các nhà XK gạo Thái Lan cho hay, các đợt khô hạn bắt đầu ảnh hưởng đến lĩnh vực thương mại gạo của Thái Lan, làm cho giá gạo tăng.

Thị trường gạo đồ Thái Lan đang phục hồi trở lại, nhất là sang Nigeria và Benin. Thái Lan có thể XK 250.000 tấn gạo ngay trong tháng 7 này sang Philipin nếu thắng thầu.

Năm nay nhu cầu NK gạo của thế giới bắt đầu khởi sắc, giá gạo nội địa cũng tăng tương ứng 11.500 baht /tấn so với 11.120 baht/tấn, còn giá lúa tăng lên từ 8.000 đến 8.200 baht/tấn so với giá cũ 7.700 baht/tấn.

Bộ Thương mại Thái Lan sẽ đấu giá tiếp 1,39 triệu tấn gạo vào ngày 7/7. Tính đến ngày 15/6, Thái Lan đã bán được 3,9 triệu tấn trong kho dự trữ quốc gia, thu về 64,2 tỷ baht, giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dự kiến sản lượng vụ mùa thứ hai giảm 40-50% so với 8-9 triệu tấn của vụ trước đó, tuy nhiên Thái Lan phấn đấu năm 2015 này XK khoảng 9 triệu tấn gạo các loại.


Related news

Thanh Ba Triển Khai Sản Xuất Vụ Chiêm Xuân Thanh Ba Triển Khai Sản Xuất Vụ Chiêm Xuân

Hội nghị thông qua quyết định thành lập ban chỉ đạo sản xuất nông nghiệp trọng điểm, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong vụ chiêm xuân, đặc biệt chú ý tới phương án mở rộng diện tích lúa J02 trên địa bàn huyện. Vụ chiêm xuân này huyện Thanh Ba dự kiến sẽ mở rộng diện tích gieo cấy giống lúa J02 ra 25 xã với khoảng 850ha, đến nay các xã đã đăng ký trên 520ha.

Tuesday. December 9th, 2014
Triệu Phong Phát Triển Diện Tích Lúa Chất Lượng Cao Triệu Phong Phát Triển Diện Tích Lúa Chất Lượng Cao

Triệu Phong là một trong những vùng lúa trọng điểm của tỉnh Quảng Trị với diện tích gieo cấy hàng năm gần 12.000 ha. Những năm qua, song song với sự phát triển nền kinh tế nông nghiệp vững chắc, việc xây dựng các cánh đồng lúa chất lượng cao (CLC) cũng đạt nhiều thành quả rõ rệt.

Tuesday. December 9th, 2014
Tây Ninh Nỗ Lực Về Đích Nông Thôn Mới Tây Ninh Nỗ Lực Về Đích Nông Thôn Mới

Xây dựng nông thôn mới (NTM) đã trở thành phong trào rộng khắp ở xã Tây Ninh (Tiền Hải), bộ mặt nông thôn và đời sống người dân chuyển biến tích cực, giao thông nông thôn đi lại thuận tiện, học tập, khám chữa bệnh được nâng cao, an ninh trật tự được giữ vững.

Tuesday. December 9th, 2014
Đổi Thay Ở Xóm Người Dao Đổi Thay Ở Xóm Người Dao

Nằm ngay dưới chân dãy núi Tam Đảo, xóm Thai Thèn Bạ, xã Phúc Thuận (Phổ Yên) có đến 98% dân số là người dân tộc Sán Dìu. Trong vài năm trở lại đây nhờ cớ sự đầu tư của Nhà nước cùng với sự nỗ lực của người dân, xóm đã có sự bứt phá về mọi mặt.

Tuesday. December 9th, 2014
Sản Lượng Thủy Sản Vượt 3,7% Kế Hoạch Sản Lượng Thủy Sản Vượt 3,7% Kế Hoạch

Đến nay, sản lượng nuôi trồng thủy sản của tỉnh đã đạt gần 7.800 tấn, vượt 3,7% so với kế hoạch, trong đó thủy sản nuôi trồng đạt trên 7.600 tấn, còn lại là thủy sản khai thác. Cũng trong năm nay, toàn tỉnh đã sản xuất được 500 triệu con cá giống, cá bột; triển khai nhiều mô hình khuyến ngư hiệu quả như nuôi cá Diêu Hồng trong lồng, nuôi cá thâm canh trong ao sử dụng chế phẩm sinh học; nuôi cá hồ chứa nhỏ…

Tuesday. December 9th, 2014