Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dừng Đầu Tư Cơ Sở Chế Biến Cá Tra Phile Tại Đồng Bằng Sông Cửu Long

Dừng Đầu Tư Cơ Sở Chế Biến Cá Tra Phile Tại Đồng Bằng Sông Cửu Long
Ngày đăng: 11/07/2014

Tuy nhiên, vùng ĐBSCL có thể đầu tư thêm các cơ sở chế biến sản phẩm giá trị gia tăng cá tra với công suất 45.000 tấn/năm.

Không đầu tư thêm nhà máy chế biến cá tra phi lê ở ĐBSCL - Đó là ý kiến của ông Nguyễn Thanh Tùng, Viện trưởng Viện Kinh tế và Quy hoạch thủy sản (Bộ Nông nghiệp và PTNT) tại buổi lấy ý kiến dự thảo “Quy hoạch phát triển sản xuất và tiêu thụ cá tra vùng ĐBSCL đến năm 2020” tổ chức tại Cần Thơ vào ngày 10/7.

Theo dự thảo, mục tiêu đến năm 2020, diện tích cá tra của vùng ĐBSCL là 7.260 ha, trong đó Đồng Tháp có diện tích lớn nhất (1.700 ha), kế đến là An Giang (1.430 ha), Cần Thơ (1.100ha); các tỉnh còn lại từ 300 – 850 ha.

Theo dự thảo trên, toàn vùng cần khoảng 2,54 tỷ con giống chất lượng. Vùng nuôi phải tập trung, đặc biệt áp dụng tiêu chuẩn nuôi trồng thủy sản tốt theo VietGap hoặc chứng chỉ quốc tế phù hợp.

Tùy vào tín hiệu thị trường và khả năng sản xuất cá tra nguyên liệu; từ nay đến năm 2020, vùng có thể đầu tư thêm các cơ sở chế biến sản phẩm giá trị gia tăng cá tra với công suất 45.000 tấn/năm, nhưng không đầu tư phát triển thêm cơ sở chế biến sản phẩm cá tra phi lê đông lạnh; chỉ có thể nâng cấp nhà xưởng, đổi mới dây chuyền, thiết bị đối với các nhà máy hiện có.


Có thể bạn quan tâm

Các Giống Cam Không Hạt “Made In Vietnam” Các Giống Cam Không Hạt “Made In Vietnam”

Thời gian qua, các nhà khoa học trong nước đã chọn tạo thành công ba giống cam không hạt và đã được Bộ NN&PTNT cho phép chuyển giao vào sản xuất, bao gồm: cam mật không hạt, cam sành không hạt và cam V2.

11/06/2014
Thanh Long Rớt Giá, Dân Vẫn “Đua” Trồng Mới Thanh Long Rớt Giá, Dân Vẫn “Đua” Trồng Mới

Bình Thuận là tỉnh có diện tích trồng thanh long lớn nhất cả nước, trái thanh long được xem là “chìa khóa” xóa đói giảm nghèo, “bí quyết” để nông dân làm giàu. Tuy nhiên, hiện nay “cơn sốt” sản xuất, phát triển ồ ạt diện tích trồng thanh long trở thành “điểm nóng” đáng quan ngại.

11/06/2014
Cà Phê Việt Nam Bội Thu Trong Vụ Mùa 2013-2014 Cà Phê Việt Nam Bội Thu Trong Vụ Mùa 2013-2014

Thị trường cà phê toàn cầu, gồm cả arabica and robusta, sẽ thiếu hụt khoảng 11,3 triệu bao trong giai đoạn 2014-2015 - mức cao nhất trong vòng một thập kỷ qua.

11/06/2014
Nâng Giá Thu Mua Giải Pháp Giúp Ngư Dân Bám Biển Nâng Giá Thu Mua Giải Pháp Giúp Ngư Dân Bám Biển

Cảng cá Quy Nhơn, Bình Định là một trong những cảng cá quy mô lớn khu vực miền Trung, mỗi ngày ở đây có đến hàng trăm tàu cá cập cũng như xuất bến. Dù trong thời gian qua, tàu Trung Quốc tìm cách xua đuổi, đâm tàu cá ngư dân Việt Nam nhưng ngày nào ở cảng cá này cũng hoạt động nhộn nhịp bởi ngư dân vẫn quyết tâm vươn khơi.

30/06/2014
30 Nông Dân Huyện Mường Ảng Được Tập Huấn Trồng Cà Phê Chè 30 Nông Dân Huyện Mường Ảng Được Tập Huấn Trồng Cà Phê Chè

Trong thời gian tập huấn, các học viên cũng được chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về kỹ thuật trồng cây cà phê, được thuyết trình, thảo luận nhóm. Sau khóa tập huấn các học viên sẽ là những tuyên truyền viên tích cực gương mẫu trong phong trào thi đua sản xuất giỏi giúp các bản, xã tại địa phương phát triển trồng cây cà phê mang tính bền vững lâu dài, có định hướng.

11/06/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.