Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đầu tư 60 tỷ đồng trồng đậu và dâu tây xuất khẩu

Đầu tư 60 tỷ đồng trồng đậu và dâu tây xuất khẩu
Ngày đăng: 17/04/2015

Với tổng vốn đầu tư hơn 60 tỷ đồng, Dự án nông trại hữu cơ do Công ty TNHH Kon Tum Bellest triển khai tại xã Đắc Long, huyện Kon Plông do ba nhà đầu tư Việt Nam, New Zealand và Hàn Quốc thực hiện.

Trên diện tích gần 100 ha đất được UBND tỉnh Kon Tum cho thuê trong vòng 50 năm, doanh nghiệp chủ yếu đầu tư sản xuất các loại đậu và dâu tây chất lượng cao. Dự kiến sản lượng đậu mỗi năm đạt 45 tấn và 1.200 tấn dâu tây. Sản phẩm chủ yếu dành cho xuất khẩu.

Theo đại diện nhà đầu tư, trong 3 năm đầu của dự án, các loại cây họ đậu sẽ được trồng để cải tạo đất. Việc sản xuất rau, củ, quả tuân theo quy trình sản xuất nông nghiệp hữu cơ (không sử dụng hóa chất, không sử dụng phân bón hữu cơ…).

Sản phẩm của dự án sẽ được các tổ chức quốc tế kiểm định chất lượng và cấp chứng nhận hữu cơ trước khi xuất khẩu và tiêu thụ nội địa. Đây là dự án sản xuất rau, củ, quả xứ lạnh có quy mô và bài bản nhất được triển khai tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đến thời điểm này.

Dự kiến khi dự án bước vào giai đoạn sản xuất chính sẽ tạo việc làm cho khoảng 2.000 lao động địa phương.


Có thể bạn quan tâm

Làm Giàu Từ Trồng Chanh Xen Trong Vườn Điều, Cà Phê Làm Giàu Từ Trồng Chanh Xen Trong Vườn Điều, Cà Phê

Trồng thành công giống chanh Bắc trên vùng rừng núi chỉ quen với những loại cây công nghiệp như điều, cà phê, cao su, anh Đinh Văn Anh ở thôn 9, xã Đức Liễu (Bù Đăng - Bình Phước) khiến nhiều người khâm phục.

25/11/2013
Chỉ Có 5,1% Sản Lượng Lúa Bán Trực Tiếp Cho Nhà Xuất Khẩu Chỉ Có 5,1% Sản Lượng Lúa Bán Trực Tiếp Cho Nhà Xuất Khẩu

Hàng năm, Việt Nam sản xuất hơn 40 triệu tấn lúa hàng hóa các loại, đóng góp cho xuất khẩu hơn 7,7 triệu tấn gạo (năm 2012), tuy nhiên, sản lượng lúa được nông dân bán trực tiếp cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo chỉ chiếm 5,1% con số trên.

25/11/2013
Chung Lo Cùng Sầu Riêng Khánh Sơn Chung Lo Cùng Sầu Riêng Khánh Sơn

Đất không nghèo, nhưng suốt cả một thời gian dài, người dân Khánh Sơn (Khánh Hoà) hằng đau đáu trước câu hỏi lấy cây trồng nào làm chủ lực? Rồi cây sầu riêng có mặt, mở ra một hướng đi mới cho chuyển dịch cơ cấu cây trồng ở địa phương. Song, việc xây dựng và giữ gìn thương hiệu sầu riêng Khánh Sơn hiện vẫn rất gian truân.

25/11/2013
Nông Dân Dồn Sức Chăm Sóc Trái Cây Bán Tết Nông Dân Dồn Sức Chăm Sóc Trái Cây Bán Tết

Hàng năm, vào những ngày này nông dân trồng cây ăn trái lại dồn sức chăm sóc, bón phân, xử lý vườn cây ăn trái để cung cấp những trái cây chất lượng tốt nhất phục vụ thị trường Tết Nguyên đán.

25/11/2013
Không Thể Làm Nông Nghiệp Theo Kiểu Không Thể Làm Nông Nghiệp Theo Kiểu "Mạnh Ai Nấy Làm"

Công ty cổ phần phát triển công nghệ sinh học Dona - Techno (TX. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) là doanh nghiệp đầu tiên trong cả nước áp dụng thành công mô hình sản xuất trái sầu riêng sạch để đưa vào thị trường Mỹ - thị trường rất khó tính với nông sản nhập khẩu. Dona - Techno cũng là đơn vị đầu tiên trong tỉnh mạnh dạn đầu tư thiết kế vùng nguyên liệu sầu riêng lên đến 6 ngàn hécta tại 4 tỉnh: Đồng Nai, Đắk Nông, Lâm Đồng, Đắk Lắk. Gắn bó với Dona - Techno từ những ngày đầu thành lập, ông Nguyễn Phú Cường, Giám đốc công ty, cho biết với áp lực hội nhập ngày một sâu rộng, không thể làm nông nghiệp theo kiểu tư duy “mạnh ai nấy làm”.

25/11/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.