Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đã khống chế được dịch bệnh tại khu vực nuôi cá lồng biển ở Hải Minh

Đã khống chế được dịch bệnh tại khu vực nuôi cá lồng biển ở Hải Minh
Ngày đăng: 15/06/2015

Trước đó, trong tháng 5.2015, các hộ nuôi cá lồng biển ở vùng biển đầm Thị Nại tại Hải Minh Trong gặp nhiều khó khăn do cá bị bệnh và chết hàng loạt. Các ngành chức năng của TP Quy Nhơn phối hợp với chính quyền địa phương đã đến kiểm tra và xác định nguyên nhân là do nguồn nước nuôi lâu ngày bị nhiễm bẩn, cộng với thời tiết nắng nóng tạo điều kiện sinh sôi, nảy nở của các loại ký sinh trùng sống trong nước gây bệnh cho cá và làm cá chết.

Theo thống kê của UBND phường Hải Cảng, hiện tại Hải Minh Trong có 86 hộ nuôi cá lồng biển, gồm 176 bè với 1.013 lồng nuôi, tăng 5 hộ và 57 bè so với cuối năm 2014. Các đối tượng cá nuôi ở đây nhiều nhất là cá chẽm còn gọi là cá dược, tiếp đến là cá hồng, cá bớp, cá mú… Hộ nuôi ít cũng từ 4.000 - 5.000 con cá các loại, hộ nuôi quy mô lên đến hơn 10.000 con.


Có thể bạn quan tâm

Cuộc thi viết Tự hào Nông dân Việt Nam lần 2 phác họa những nông dân thầm lặng Cuộc thi viết Tự hào Nông dân Việt Nam lần 2 phác họa những nông dân thầm lặng

Cuộc thi viết Tự hào Nông dân Việt Nam (THNDVN) lần thứ 2 (2014-2015) do Báo NTNN phối hợp Công ty CP Phân bón Bình Điền tổ chức đã kết thúc với gần 1.000 bài dự thi, trong đó đã có 11 tác phẩm được trao giải.

08/10/2015
Thay đổi nhận thức để chăn nuôi hiệu quả Thay đổi nhận thức để chăn nuôi hiệu quả

Sáng 6.10, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái diễn ra Diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp với chủ đề “Phát triển chăn nuôi gia súc theo hướng an toàn, bền vững vùng Trung du miền núi phía Bắc”.

08/10/2015
Khấm khá nhờ làm trang trại Khấm khá nhờ làm trang trại

Từ một xã nghèo, nhờ tích cực hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), mọi mặt kinh tế - xã hội của xã Quế Châu (Quế Sơn, Quảng Nam) đều phát triển, đời sống người dân khởi sắc đi lên.

08/10/2015
Xây dựng nhà máy chế biến nhung hươu Xây dựng nhà máy chế biến nhung hươu

Tại thị trấn Thạch Hà (huyện Thạch Hà), Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh vừa khởi công xây dựng nhà máy chế biến các sản phẩm từ nhung hươu với tổng mức đầu tư 65 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành sau 9 tháng thi công.

08/10/2015
Gỡ vướng mắc để thu hút doanh nghiệp đầu tư Gỡ vướng mắc để thu hút doanh nghiệp đầu tư

Để đưa nông nghiệp phát triển thành nền nông nghiệp hiện đại, với năng suất cao tương đương các ngành khác, cần thu hút đầu tư của doanh nghiệp, giúp nối kết nông dân với thị trường.

08/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.