Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đã khống chế được dịch bệnh tại khu vực nuôi cá lồng biển ở Hải Minh

Đã khống chế được dịch bệnh tại khu vực nuôi cá lồng biển ở Hải Minh
Publish date: Monday. June 15th, 2015

Trước đó, trong tháng 5.2015, các hộ nuôi cá lồng biển ở vùng biển đầm Thị Nại tại Hải Minh Trong gặp nhiều khó khăn do cá bị bệnh và chết hàng loạt. Các ngành chức năng của TP Quy Nhơn phối hợp với chính quyền địa phương đã đến kiểm tra và xác định nguyên nhân là do nguồn nước nuôi lâu ngày bị nhiễm bẩn, cộng với thời tiết nắng nóng tạo điều kiện sinh sôi, nảy nở của các loại ký sinh trùng sống trong nước gây bệnh cho cá và làm cá chết.

Theo thống kê của UBND phường Hải Cảng, hiện tại Hải Minh Trong có 86 hộ nuôi cá lồng biển, gồm 176 bè với 1.013 lồng nuôi, tăng 5 hộ và 57 bè so với cuối năm 2014. Các đối tượng cá nuôi ở đây nhiều nhất là cá chẽm còn gọi là cá dược, tiếp đến là cá hồng, cá bớp, cá mú… Hộ nuôi ít cũng từ 4.000 - 5.000 con cá các loại, hộ nuôi quy mô lên đến hơn 10.000 con.


Related news

Gần Một Nghìn Ha Cà Phê Thiệt Hại Do Rét Đậm, Rét Hại Và Sương Muối Gần Một Nghìn Ha Cà Phê Thiệt Hại Do Rét Đậm, Rét Hại Và Sương Muối

Theo Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và PTNT), trong tháng 12/2013 do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh, ở các tỉnh miền núi phía Bắc xuất hiện rét đậm, rét hại, một số vùng xuất hiện tuyết rơi, sương muối nhiệt độ xuống dưới 3 độ C.

Wednesday. January 22nd, 2014
Canh Tác Lúa Theo Phương Thức Hữu Cơ Năng Suất Đạt Từ 6 - 7 Tấn/ha Canh Tác Lúa Theo Phương Thức Hữu Cơ Năng Suất Đạt Từ 6 - 7 Tấn/ha

Qua đánh giá, năng suất lúa trình diễn trong dự án đạt từ 6 - 7 tấn/ha. Quy trình canh tác sử dụng 100% hữu cơ nhằm đảm bảo an toàn cho người trực tiếp sản xuất và người tiêu dùng, đảm bảo đạt chất lượng xuất khẩu.

Wednesday. January 22nd, 2014
Nấm Linh Chi “Made In Huế” Nấm Linh Chi “Made In Huế”

Nấm linh chi lâu nay được người dân ví như một trong những loại thảo dược quý nên đang là sản phẩm “hot” trên thị trường. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Chế biến lâm sản Hương Giang đã tận dụng mùn cưa để sản xuất sản phẩm mang thương hiệu nấm linh chi “Made in Huế”.

Wednesday. January 22nd, 2014
Ký Hợp Đồng Tài Trợ 70 Triệu USD Xây Dựng Cánh Đồng Mẫu Lớn Ký Hợp Đồng Tài Trợ 70 Triệu USD Xây Dựng Cánh Đồng Mẫu Lớn

Bên cạnh đó, nguồn tài trợ này sẽ góp phần xây dựng các giải pháp sáng tạo, thích hợp cho Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang kinh doanh, đáp ứng nhu cầu tài trợ trước xuất khẩu, tài trợ thu hồi và tài trợ liên quan đến dự án, mở rộng mạng lưới khách hàng quốc tế.

Wednesday. January 22nd, 2014
Nông Dân Rầu Lòng Vì Giá Rau Rẻ Nông Dân Rầu Lòng Vì Giá Rau Rẻ

Những tưởng gần đến Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm tăng cao, giá rau sẽ tăng, song thực tế những ngày này, đa số các hộ trồng rau ở ngoại thành Hà Nội đều buồn bã vì giá rau "rẻ như cho".

Wednesday. January 22nd, 2014