Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Công Ty Xuất Nhập Khẩu Trái Cây Nhiệt Đới Đến Khảo Sát Nhãn Idor

Công Ty Xuất Nhập Khẩu Trái Cây Nhiệt Đới Đến Khảo Sát Nhãn Idor
Ngày đăng: 10/11/2014

Vừa qua, đoàn Công ty Xuất nhập khẩu trái cây Nhiệt Đới có trụ sở tại tỉnh Bến Tre, cùng đối tác đến từ Anh Quốc đã đi khảo sát thực tế vùng trồng nhãn Idor của Hợp tác xã (HTX) nhãn Châu Thành.

Qua khảo sát, đoàn đánh giá cao chất lượng trái nhãn cũng như điều kiện canh tác của các vườn nhãn Idor thuộc HTX nhãn Châu Thành, sẽ  quay lại tìm hiểu  và làm việc cụ thể với HTX vào đầu năm 2015. Đoàn khảo sát cho biết,  để nhập khẩu được vào thị trường Anh Quốc thì  đòi hỏi tất cả sản phẩm trái cây đều phải có chứng nhận GLOBALGAP.

Được biết, qua khảo sát và làm việc với HTX nhãn Châu Thành, 1 khách hàng đến từ Mỹ là đối tác với Công ty Xuất nhập khẩu trái cây Nhiệt Đới, bước đầu cũng đã chấp nhận nhập khẩu nhãn Châu Thành vào thị trường Mỹ. Sau khi kiểm tra bước cuối cùng trong tháng 11/2014, nếu đạt các yêu cầu cần thiết thì lô hàng đầu tiên sẽ được xuất khẩu vào thị trường Mỹ với giá thu mua tại vườn khoảng 30 ngàn đồng/kg.


Có thể bạn quan tâm

Bấp Bênh Nghề Nuôi Ngao Bấp Bênh Nghề Nuôi Ngao

Hơn 1.100 ha bãi triều nuôi ngao của tỉnh Thanh Hóa với sản lượng hàng năm khoảng hơn 15.000 tấn đã đem lại thu nhập cao cho nhiều ngư dân của tỉnh. Thế nhưng, từ đầu năm 2013 trở lại đây, đầu ra cho con ngao xuống thấp khiến cho nghề nuôi ngao gặp nhiều khó khăn.

20/06/2014
Huyện Có Trên 5.000 Triệu Phú Huyện Có Trên 5.000 Triệu Phú

Nói đến Lục Ngạn (Bắc Giang) không thể không nhắc đến cây vải thiều. Tuy không phải là quê hương của cây vải tổ nhưng Lục Ngạn lại là nơi trồng vải thiều nhiều nhất nước và có kỹ thuật canh tác cũng vào loại chuyên nghiệp nhất. Trong 22.000 ha cây ăn quả các loại của huyện, vải thiều chiếm đến 18.000 ha.

26/11/2014
Doanh Nghiệp Cá Tra Chưa Phải Đăng Ký Xuất Khẩu Doanh Nghiệp Cá Tra Chưa Phải Đăng Ký Xuất Khẩu

Ngày 18/6, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã có Công văn số 1976/BNN-TCTS chỉ đạo tạm ngưng việc DN phải thực hiện thủ tục đăng ký và xác nhận giấy đăng ký Hợp đồng và XK sản phẩm cá tra với Hiệp hội cá tra Việt Nam.

20/06/2014
Đâu Là Lối Ra Cho Cá Rô Hậu Giang? Đâu Là Lối Ra Cho Cá Rô Hậu Giang?

Chi phí đắt đỏ, thiếu thị trường tiêu thụ là những áp lực đang đè nặng trên vai người nuôi cá rô Hậu Giang (cá rô đầu vuông), khiến người dân thiếu mặn mà với loại đặc sản này.

20/06/2014
Nhiều Tàu Câu Mực Khơi Trúng Đậm Ở Quảng Nam Nhiều Tàu Câu Mực Khơi Trúng Đậm Ở Quảng Nam

Trước đó, cũng ở Tam Giang, tàu mực khơi của ông Phạm Hùng (thôn Đông Mỹ) đạt sản lượng 28 tấn mực khô/chuyến biển, doanh thu hơn 2,1 tỷ đồng; tàu câu mực khơi của ông Lương Văn Cam (thôn Đông An) đạt sản lượng 51 tấn mực khô/chuyến biển; doanh thu hơn 3,5 tỷ đồng…

26/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.