Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Công Ty Xuất Nhập Khẩu Trái Cây Nhiệt Đới Đến Khảo Sát Nhãn Idor

Công Ty Xuất Nhập Khẩu Trái Cây Nhiệt Đới Đến Khảo Sát Nhãn Idor
Publish date: Monday. November 10th, 2014

Vừa qua, đoàn Công ty Xuất nhập khẩu trái cây Nhiệt Đới có trụ sở tại tỉnh Bến Tre, cùng đối tác đến từ Anh Quốc đã đi khảo sát thực tế vùng trồng nhãn Idor của Hợp tác xã (HTX) nhãn Châu Thành.

Qua khảo sát, đoàn đánh giá cao chất lượng trái nhãn cũng như điều kiện canh tác của các vườn nhãn Idor thuộc HTX nhãn Châu Thành, sẽ  quay lại tìm hiểu  và làm việc cụ thể với HTX vào đầu năm 2015. Đoàn khảo sát cho biết,  để nhập khẩu được vào thị trường Anh Quốc thì  đòi hỏi tất cả sản phẩm trái cây đều phải có chứng nhận GLOBALGAP.

Được biết, qua khảo sát và làm việc với HTX nhãn Châu Thành, 1 khách hàng đến từ Mỹ là đối tác với Công ty Xuất nhập khẩu trái cây Nhiệt Đới, bước đầu cũng đã chấp nhận nhập khẩu nhãn Châu Thành vào thị trường Mỹ. Sau khi kiểm tra bước cuối cùng trong tháng 11/2014, nếu đạt các yêu cầu cần thiết thì lô hàng đầu tiên sẽ được xuất khẩu vào thị trường Mỹ với giá thu mua tại vườn khoảng 30 ngàn đồng/kg.


Related news

Hà Nội Đã Có 3.000 Bê F1 BBB Hà Nội Đã Có 3.000 Bê F1 BBB

Đến hết năm 2013, đàn bê F1 BBB của Hà Nội đạt khoảng 3.000 con. Đây là nguồn cung cấp thực phẩm thịt bò chất lượng cao phục vụ nhân dân Thủ đô và là cơ sở để thay đổi tư duy trong chăn nuôi bò thịt, giải quyết việc làm, tăng thu nhập của nông dân.

Friday. January 3rd, 2014
Đồng Bằng Sông Cửu Long Được Mùa Khoai Lang Đồng Bằng Sông Cửu Long Được Mùa Khoai Lang

Theo ngành Nông nghiệp các tỉnh ĐBSCL, năm 2013, các tỉnh trong vùng trúng mùa khoai lang với năng suất bình quân 24 tấn/ha. Tổng sản lượng cả năm ước đạt khoảng 480.000 tấn và dẫn đầu các vùng trồng khoai lang trong nước.

Wednesday. December 11th, 2013
Ông Khoa Ông Khoa "Bò Thịt"

Vừa qua, chúng tôi có dịp đến thăm mô hình chăn nuôi bò thịt của ông Đinh Văn Khoa ở xã Quang Lãng (huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội), nơi mà gần 2 năm qua ông được Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội trợ giúp về kỹ thuật xây dựng trang trại chăn nuôi.

Friday. January 3rd, 2014
Bưởi Bạch Đằng Hứa Hẹn Bội Thu Bưởi Bạch Đằng Hứa Hẹn Bội Thu

Mặc dù sản lượng có giảm hơn so với năm ngoái nhưng hiện nay giá bưởi lại cao hơn gần gấp đôi so với năm ngoái, nhất là trong dịp tết giá bưởi sẽ còn tăng cao nên các nhà vườn ở Bạch Đằng (Bình Dương) đang tất bật chăm sóc để chờ đón tết.

Wednesday. December 11th, 2013
Tôm Được Mùa, Được Giá Tôm Được Mùa, Được Giá

Năm 2013, Bình Thuận có dấu hiệu phục hồi sản xuất nuôi tôm nước lợ, người nuôi tôm được mùa, được giá và kiểm soát tốt dịch bệnh. Đồng thời, xác định được hướng phát triển rõ ràng đối với nuôi tôm nước lợ, đặc biệt là tôm thẻ chân trắng đang ở vị trí “soán ngôi”.

Thursday. December 12th, 2013