Có 52 Cơ Sở Được Nhận Nhãn Hiệu Rau, Hoa Đà Lạt
Tới nay đã có 52 doanh nghiệp và cơ sở sản xuất rau, hoa ở Đà Lạt và vùng phụ cận (gồm các huyện Lạc Dương, Đơn Dương, Đức Trọng và Lâm Hà) được UBND thành phố Đà Lạt cấp Chứng nhận nhãn hiệu rau hoa Đà Lạt.
Trong 52 cơ sở này có 19 đơn vị sản xuất rau và 33 đơn vị sản xuất hoa. Phòng Kinh tế TP Đà Lạt cho biết, việc cấp Chứng nhận nhãn hiệu rau, hoa Đà Lạt sẽ được UBND thành phố tiếp tục thực hiện theo đề nghị của Phòng Kinh tế Đà Lạt và Phòng NN-PTNT các huyện phụ cận sau khi kiểm tra các điều kiện sản xuất và chất lượng rau, hoa của các cơ sở được xét cấp.
Các cơ sở và doanh nghiệp được cấp nhãn hiệu này sẽ có thêm điều kiện để tìm kiếm thêm thị trường, khẳng định thương hiệu và chất lượng nông sản của mình trong và ngoài nước.
Có thể bạn quan tâm
Hiện nay, Ảrập Xêút là thị trường NK cá tra lớn nhất của Việt Nam tại khu vực Trung Đông. 8 tháng đầu năm 2015, tổng giá trị XK cá tra sang thị trường Ảrập Xêút đạt 42,46 triệu USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 4,2% tổng XK cá tra của Việt Nam.
Tại TP. Trùng Khánh (Trung Quốc), nhu cầu tiêu thụ thủy sản tăng bình quân 20 – 30%/năm, trong khi nguồn cung của An Giang lại rất phong phú. Khi hoạt động xúc tiến được triển khai mạnh mẽ, nhiều mặt hàng nông sản của An Giang sẽ tìm được chỗ đứng trên thị trường này.
Tổng cục Thủy sản (Bộ NN-PTNT) cho biết, Việt Nam là quốc gia có nhiều tiềm năng phát triển nghề nuôi, chế biến và xuất khẩu cá rô phi.
Ngoài những vật nuôi quen thuộc như trâu, bò, heo, gà… thời gian gần đây, người dân huyện Sông Hinh (Phú Yên) đang tiếp cận với đối tượng nuôi mới là rắn mối.
Hội nhập và tự do hóa thương mại, gần đây nhiều chuyên gia kinh tế đều chung nhận định: Khi tham gia vào TPP sẽ là cơ hội cho các ngành như dệt may, da giày vốn là lợi thế nhưng lại là thách thức rất lớn cho ngành chăn nuôi vốn đã có nhiều rủi ro, kém sức cạnh tranh của chúng ta.