Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cà Mau Cảnh Báo Dịch Bệnh Trên Tôm Nuôi

Cà Mau Cảnh Báo Dịch Bệnh Trên Tôm Nuôi
Ngày đăng: 24/05/2014

Mặc dù trong tháng 4 vừa qua, Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau cho biết tình hình dịch bệnh trên tôm nuôi công nghiệp trên địa bàn tỉnh có chiều hướng giảm nhưng dịch bệnh vẫn có nguy cơ bùng phát trong thời gian tới.

Hiện nay, diện tích nuôi tôm công nghiệp trên địa bàn tỉnh tăng mạnh trong khi thời tiết đang diễn biến bất thường, thời tiết giao mùa là thời điểm dịch bệnh trên tôm nuôi dễ bùng phát.

Ngoài yếu tố thời tiết thì môi trường nước cũng chứa nhiều mầm bệnh, do lâu nay người dân có thói quen xả thải nước từ ao bệnh trực tiếp ra sông, kênh rạch khiến dịch bệnh lây lan nhanh. Đáng lo ngại hơn hết là theo Cục Thú y: Cà Mau là một trong 6 tỉnh có diện tích tôm nuôi bị bệnh nhưng không xác định được nguyên nhân.

Để giảm thiệt hại về sản xuất trong điều kiện thời tiết bất thường như hiện nay, người nuôi tôm cần tuân thủ đúng hướng dẫn của ngành chuyên môn ngay từ khâu lựa chọn con giống đến chăm sóc trong quy trình nuôi.


Có thể bạn quan tâm

Lại Đổ Xô Nuôi Heo Lại Đổ Xô Nuôi Heo

Giá heo lên đỉnh điểm 51-52 ngàn/kg, cứ 1 con heo nặng 1 tạ, sau 4 tháng người nuôi lãi bình quân 1 triệu đồng làm nhiều hộ lại đổ xô vào nuôi.

04/04/2014
Xây Dựng 130 Cánh Đồng Mẫu Lớn Trong Vụ Hè Thu Xây Dựng 130 Cánh Đồng Mẫu Lớn Trong Vụ Hè Thu

Sở NN-PTNT tỉnh cho biết, vụ Hè Thu năm nay, tỉnh ta tiếp tục xây dựng 130 cánh đồng mẫu lớn (CĐML), trong đó có 122 CĐML sản xuất lúa, diện tích 5.000 ha; 5 cánh đồng sản xuất đậu phụng, diện tích 300 ha; 2 cánh đồng mía, diện tích 100 ha và 1 cánh đồng mì, diện tích 50 ha.

04/04/2014
Ðắk Mil Tập Trung Bảo Tồn Các Nguồn Gen Quý Ðắk Mil Tập Trung Bảo Tồn Các Nguồn Gen Quý

Đắk Mil được xem là một trong các địa phương có điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng tốt giúp cho các loại cây trồng, vật nuôi phát triển một cách thuận lợi, mang lại năng suất cao. Để hướng tới sự phát triển bền vững, hiện tại, huyện đang đề xuất với ngành chức năng danh sách các nguồn gen cần được bảo tồn trong thời gian tới.

04/04/2014
Có Nên Chặt Bỏ Vườn Điều, Ca Cao Để Trồng Cây Khác? Có Nên Chặt Bỏ Vườn Điều, Ca Cao Để Trồng Cây Khác?

Giá bấp bênh, năng suất phụ thuộc vào thời tiết và dễ bị sâu bệnh tàn phá nên “phong trào” chặt bỏ vườn điều và ca cao để trồng mỳ hoặc cây trồng khác cho hiệu quả kinh tế cao hơn đang xảy ra trên địa bàn tỉnh. Tình trạng này liệu có phải là lựa chọn tốt của người nông dân?

04/04/2014
Thành Phố Hồ Chí Minh Thả 450.000 Con Cá Xuống Kênh Tàu Hủ - Bến Nghé Thành Phố Hồ Chí Minh Thả 450.000 Con Cá Xuống Kênh Tàu Hủ - Bến Nghé

Sáng 4-4, tại Công viên Cầu Mống, phường Nguyễn Thái Bình quận 1, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, đại diện các đoàn thể và người dân quanh khu vực tham gia việc thả 450.000 con cá rô đồng, rô phi, cá chép, cá trê xuống dòng kênh Tàu Hủ - Bến Nghé.

05/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.