Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bưởi Đường Lá Cam Bạch Đằng Được Giá, Hút Hàng

Bưởi Đường Lá Cam Bạch Đằng Được Giá, Hút Hàng
Ngày đăng: 14/01/2014

Nông dân trồng bưởi đường lá cam ở xã Bạch Đằng (ảnh), huyện Tân Uyên (Bình Dương) đang rất phấn khởi trước mùa bưởi phục vụ Tết Giáp Ngọ.

Theo ông Võ Thành Lâm, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Bạch Đằng, mặc dù năm nay sản lượng bưởi không bằng mọi năm, nhưng giá bưởi tăng cao nên nông dân trồng bưởi đều có lãi. So với mọi năm, giá bưởi đường lá cam năm nay cao hơn. Đến thời điểm này, nhiều mối hàng đặt mua với giá 550.000 - 600.000 đồng/chục trái; bưởi trái đẹp có giá đến 700.000 - 750.000 đồng/chục trái.

Theo các hộ nông dân, bưởi đường lá cam Bạch Đằng hiện nay không đủ cung ứng cho các hợp đồng tiêu thụ sản phẩm, trong đó thị trường tiêu thụ chủ yếu hiện nay là Hà Nội.


Có thể bạn quan tâm

Nhộn nhịp vùng mía Nhộn nhịp vùng mía

Hiện trên nhiều cánh đồng mía trong tỉnh, nông dân đang tất bật bước vào vụ thu hoạch. Tại huyện Phụng Hiệp, dạo quanh nhiều tuyến kênh chính và nội đồng, đâu đâu cũng bắt gặp nụ cười phấn khởi của nông dân vì mía trúng mùa, bán được giá và cho nguồn lợi nhuận hấp dẫn.

27/10/2015
Khó đạt sản lượng ép theo kế hoạch Khó đạt sản lượng ép theo kế hoạch

Trao đổi với phóng viên Báo Hậu Giang về tình hình sản xuất, giá thu mua mía nguyên liệu trong thời gian qua, đồng thời triển khai kế hoạch sản xuất trong thời gian tới, ông Nguyễn Hoàng Ngoan (ảnh), Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ (Casuco), cho biết:

27/10/2015
Ngọt thơm hương vị trái bo bo Ngọt thơm hương vị trái bo bo

Dù phần thịt, ruột và hạt bên trong và cách dùng phổ biến nhất của trái bo bo cũng giống như bí đao là dùng để nấu canh thịt. Thế nhưng hương vị của canh bo bo rất đặc biệt và hoàn toàn khác hẳn: Nước ngọt thanh và tỏa mùi thơm nhẹ như dưa hấu.

27/10/2015
Tín hiệu vui cho người nuôi tôm Tín hiệu vui cho người nuôi tôm

Những năm gần đây, nghề nuôi tôm không còn nhộn nhịp, rầm rộ như trước vì dịch bệnh liên tiếp xảy ra khiến nông dân chán nản, kiệt quệ. Thế nên thành công của một số mô hình nuôi tôm theo hướng an toàn dịch bệnh đã và đang mang lại sức sống mới cho nghề nuôi tôm…

27/10/2015
Xuất khẩu Quảng Ngãi hướng đến mục tiêu 1 tỷ USD Xuất khẩu Quảng Ngãi hướng đến mục tiêu 1 tỷ USD

Trong 5 năm qua, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi, Quảng Ngãi chịu nhiều tác động bất lợi của khủng hoảng tài chính, suy thoái kinh tế toàn cầu.

27/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.