Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bưởi Đường Lá Cam Bạch Đằng Được Giá, Hút Hàng

Bưởi Đường Lá Cam Bạch Đằng Được Giá, Hút Hàng
Publish date: Tuesday. January 14th, 2014

Nông dân trồng bưởi đường lá cam ở xã Bạch Đằng (ảnh), huyện Tân Uyên (Bình Dương) đang rất phấn khởi trước mùa bưởi phục vụ Tết Giáp Ngọ.

Theo ông Võ Thành Lâm, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Bạch Đằng, mặc dù năm nay sản lượng bưởi không bằng mọi năm, nhưng giá bưởi tăng cao nên nông dân trồng bưởi đều có lãi. So với mọi năm, giá bưởi đường lá cam năm nay cao hơn. Đến thời điểm này, nhiều mối hàng đặt mua với giá 550.000 - 600.000 đồng/chục trái; bưởi trái đẹp có giá đến 700.000 - 750.000 đồng/chục trái.

Theo các hộ nông dân, bưởi đường lá cam Bạch Đằng hiện nay không đủ cung ứng cho các hợp đồng tiêu thụ sản phẩm, trong đó thị trường tiêu thụ chủ yếu hiện nay là Hà Nội.


Related news

Phát triển mạnh nghề nuôi tôm trên cát Phát triển mạnh nghề nuôi tôm trên cát

Với quy trình công nghệ nuôi tiên tiến hiện đại, các chính sách hỗ trợ của tỉnh và các địa phương, nghề nuôi Tôm đang thực sự là một lĩnh vực thu hút được nhiều người đầu tư.

Friday. September 11th, 2015
Thu lãi 1 tỷ mỗi năm từ trồng cam sành Thu lãi 1 tỷ mỗi năm từ trồng cam sành

Từ miền Tây khăn gói lên mảnh đất Lâm Đồng lập nghiệp, nhờ chịu thương, chịu khó tìm tòi và biết áp dụng kỹ thuật trồng cam. Đến nay, anh Lê Hoàng Minh (35 tuổi, ở xã Đại Lào, TP Bảo Lộc) đã có một vườn cam sành thu lãi khoảng 1 tỷ đồng mỗi năm.

Friday. September 11th, 2015
Nuôi ong di động Nuôi ong di động

Ðể có được những giọt mật ngon, những người nuôi ong ngày này qua tháng nọ phải lang bạt khắp nơi để đưa đàn ong đi tìm mật. Nhiều rủi ro bất trắc trên đường di chuyển, nhưng bù lại nghề này có thể cho thu nhập rất cao nếu tìm được vùng hoa có nhiều mật.

Friday. September 11th, 2015
Hiệu quả từ tổ dịch vụ bao trái xoài ở thành phố Cao Lãnh Hiệu quả từ tổ dịch vụ bao trái xoài ở thành phố Cao Lãnh

Mặc dù chỉ mới hoạt động hơn 1 năm, song Tổ dịch vụ (TDV) bao trái xoài ở phường 6, TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã tạo được hiệu ứng tốt trong việc nhân rộng và phát triển mô hình sản xuất xoài theo hướng an toàn tại địa phương

Friday. September 11th, 2015
Nuôi ngao Bến Tre ở Hà Tĩnh Nuôi ngao Bến Tre ở Hà Tĩnh

Người tiên phong đó là chị Nguyễn Thị Thanh (47 tuổi, ở thôn Mai Lâm, xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh). Đến nay, sau gần 20 năm, mô hình này đã thành công, vừa mang lại nguồn thu nhập cao cho gia đình, vừa tạo công ăn việc làm cho hàng chục lao động địa phương, góp phần xóa đói giảm nghèo và làm giàu.

Friday. September 11th, 2015