Trang chủ / Rau củ quả / Dưa gang

Dưa gang trộn đậu phộng, món ăn ngày hè

Dưa gang trộn đậu phộng, món ăn ngày hè
Tác giả: DV
Ngày đăng: 26/09/2016

Tuy dân dã, đơn giản nhưng dưa gang trộn là món ăn ngon miệng lại rất thanh mát.

Nguyên liệu:

- Dưa gang còn tươi xanh: 3 trái, 100g rau húng.

- Vài tép tỏi, 2 củ hành tím. 1 trái chanh, ớt tươi, 2 thìa cà phê nước mắm, 3 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê đường.

Cách chế biến:

- Dưa gang cắt đôi bỏ hạt, rửa sạch thái mỏng.

- Ngâm dưa đã thái mỏng với 1 muỗng muối chừng năm phút cho lát dưa mềm.

Rửa dưa sơ qua với nước lọc, vắt cho ráo nước. Phi thơm dầu ăn với tỏi, hành, rưới lên dưa và trộn đều với ít hạt nêm, tiêu, 2 muỗng nước mắm, đường.

Cho rau húng đã rửa ráo nước vào. Sau đó rắc lên một ít đậu phộng rang giã. Vắt chanh, trộn đều rau, dưa và đậu phộng.


Có thể bạn quan tâm

Trồng 2 công dưa gang, thu nhập 20 triệu đồng Trồng 2 công dưa gang, thu nhập 20 triệu đồng

Đặc biệt trong tình hình nắng nóng, nước mặn như hiện nay, dưa gang là cây giống thích hợp, có thể thích nghi với nước mặn.

26/09/2016
Kỹ thuật trồng dưa gang Kỹ thuật trồng dưa gang

Ủ hạt: Ngâm hạt trong nước ấm theo tỷ lệ 2 sôi:3 lạnh trong 5h. Quan sát khi hạt no nước, mọng nước, mép hạt hơi sưng thì vớt hạt ra, xả lại bằng nước sạch cho hết chất nhờn bám xung quanh hạt, sau đó mang hạt vào ủ. Trải đều hạt vào khăn giấy ăn, tưới nước ướt khăn, gấp khăn lại và để vào 1 cái đĩa, dùng bịch nilon bọc kín đĩa lại, sau đó để vào chỗ tối. Sau khoảng 30 tiếng kiểm tra, hạt nhú mầm trắng thì mang ra gieo. Lưu ý không để mầm quá dài, khi gieo có thể làm gãy mầm

26/09/2016
Mẹo làm các món từ dưa gang Mẹo làm các món từ dưa gang

Dưa gang (miền Bắc gọi là dưa bở) tên khoa học là Cucumis melo L. thuộc họ Bầu bí (Cucurbitaceae). Trái dưa non làm rau ăn sống, nấu canh, muối, ngâm giấm…; dưa chín ăn với đường nhưng món tôi ưa thích nhất lại là dưa gang chín ướp đá và sinh tố dưa gang.

26/09/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.