Cảm nắng, cảm nóng ở trâu, bò và biện pháp phòng trị

Những ngày nắng nóng, oi bức, nhiệt độ môi trường lên cao, cản trở việc thải nhiệt của cơ thể trâu, bò dẫn đến thân nhiệt tăng quá mức dễ gây ra cảm nắng

02/11/2017
Cách chống rét cho trâu bò sáng tạo của nông dân Nghệ An Cách chống rét cho trâu bò sáng tạo của nông dân Nghệ An

Ngoài các phương pháp truyền thống như: gia cố, che chắn chuồng trại, chủ động nguồn thức ăn dự trữ thì bà con nông dân còn có thêm một cách làm mới.

26/10/2017
6 cách chế biến, dự trữ thức ăn cho gia súc mùa mưa lạnh 6 cách chế biến, dự trữ thức ăn cho gia súc mùa mưa lạnh

Việc tìm hiểu các phương pháp dự trữ thức ăn cho gia súc thời điểm này là cần thiết với bà con nông dân để tránh thiệt hại kinh tế.

26/10/2017
Bệnh sán dây ở động vật nhai lại Bệnh sán dây ở động vật nhai lại

Sán dây là loại ký sinh trùng thường gặp ở gia súc nhai lại như dê, cừu, trâu bò, đặc biệt là gia súc nhai lại còn non và được chăn thả trên đồng cỏ. Gia súc mắc bệnh gầy yếu, sinh trưởng kém, còi cọc, chậm lớn, thiếu máu, suy nhược, sức đề kháng giảm sút, dễ mắc các bệnh khác và dễ chết nếu nhiễm nặng, gây nhiều thiệt hại cho người nuôi.

26/02/2016
Các yếu tố ảnh hưởng tới lượng thu nhận thức ăn của trâu bò Các yếu tố ảnh hưởng tới lượng thu nhận thức ăn của trâu bò

Các yếu tố ảnh hưởng tới lượng thu nhận thức ăn của trâu bò

26/02/2016
Ghép đôi giao phối trong chăn nuôi gia súc Ghép đôi giao phối trong chăn nuôi gia súc

Nếu biết chọn phối đúng đắn thì không những củng cố được mà còn có thể phát triển thêm những tính trạng và chất lượng mong muốn mà trước đó đã tiến hành chọn lọc

26/02/2016
Những loại thức ăn có hại cho gia súc Những loại thức ăn có hại cho gia súc

Có thể chia thức ăn có hại thành các loại: thức ăn sẵn có hại, thức ăn phối hợp và chế biến không tốt, những loại cây cỏ độc.

26/02/2016
Bệnh xoắn khuẩn (LEPTOSPIROSIS) ở trâu bò Bệnh xoắn khuẩn (LEPTOSPIROSIS) ở trâu bò

Bệnh do các chủng leptospira gây bệnh cho nhiều loài gia súc và người. Đặc điểm của bệnh là sốt vàng da, đái ra huyết sắc tố hay máu, viêm gan, thận, rối loạn tiêu hóa và có thể bị sảy thai.

26/02/2016
Kỹ thuật chế biến bánh dinh dưỡng cho trâu bò Kỹ thuật chế biến bánh dinh dưỡng cho trâu bò

Sử dụng bánh dinh dưỡng trong chăn nuôi loài nhai lại có nhiều lợi ích: tận dụng được các nguyên liệu thức ăn rẻ tiền, kém ngon miệng và mất cân đối về mặt dinh dưỡng tạo thành một hỗn hợp ngon miệng, cân đối dinh dưỡng và hoàn toàn có thể thay thế một phần thức ăn tinh hỗn hợp (chính vì vậy một số người còn gọi là bánh đa dinh dưỡng). Bánh dinh dưỡng cung cấp cho hệ sinh vật dạ cỏ các chất bột đường và đạm phi protein, làm cho quá trình tổng hợp đạm vi sinh vật đạt hiệu quả cao.

26/02/2016
Cách ủ chua phụ phẩm từ dứa ép Cách ủ chua phụ phẩm từ dứa ép

Phụ phẩm cây dứa bao gồm: lá, chồi, thân, bã quả dứa ép những phụ phẩm này có thể ủ chua làm thức ăn cho trâu bò

26/02/2016
Bệnh dịch tả - Nguyên nhân và cách phòng trị Bệnh dịch tả - Nguyên nhân và cách phòng trị

Dịch tả là bệnh truyền nhiễm cấp tính, lây lan nhanh, do virus gây ra. Bệnh phát quanh năm, nhưng tập trung vào mùa hè và đầu mùa thu. Virus dịch tả thích nghi trên niêm mạc, đặc biệt là niêm mạc ống tiêu hóa, gây ra hiện tượng hoại tử, viêm, tụ máu và loét niêm mạc ruột.

25/02/2016
Bệnh tụ huyết trùng ở trâu bò và biện pháp phòng chống Bệnh tụ huyết trùng ở trâu bò và biện pháp phòng chống

Đây là bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn tụ huyết trùng gây ra. Bệnh thường mang tính địa phương và gặp ở khắp nơi trên đất nước ta. Bệnh phát quanh năm, nhưng tập trung chủ yếu vào mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 9.

25/02/2016
Trị bệnh liệt dạ cỏ trâu bò Trị bệnh liệt dạ cỏ trâu bò

Trong chăn nuôi trâu, bò thường gặp bệnh liệt dạ cỏ nếu không được điều trị trâu, bò sẽ yếu dần và dẫn đến tử vong.

25/02/2016
Xác định tuổi của trâu Xác định tuổi của trâu

Tuổi của trâu là một tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng quan trọng của một con trâu, tuy nhiên thật khó để xác định tuổi của chúng và nhiều người vẫn bị lầm lẫn.

25/02/2016
Bệnh viêm kết mạc mắt ở trâu Bệnh viêm kết mạc mắt ở trâu

Bệnh viêm kết mạc mắt ở trâu

25/02/2016
Nguyên nhân gây bệnh ung khí thán Nguyên nhân gây bệnh ung khí thán

Bệnh ung khí thán là một bệnh truyền nhiễm cấp tính của trâu, bò. Bệnh này có tính chất địa phương, do trực khuẩn yếm khí Clostridium chauvoei và một số trực khuẩn yếm khí khác (Cl.septicum, Cl.perfringens), thể hiện triệu chứng và bệnh tích điển hình: sưng bắp thịt có khí, gọi là "ung khí thán".

25/02/2016
Phòng và trị bệnh nhiệt thán Phòng và trị bệnh nhiệt thán

Phòng và trị bệnh nhiệt thán

25/02/2016
Xây dựng chuồng nuôi trâu Xây dựng chuồng nuôi trâu

Chuồng trại hợp lý là yếu tố quan trọng giúp cho trâu chống lại sự khắc nghiệt của thời tiết, con vật trong tình trạng sức khỏe tốt, sinh trưởng và phát dục bình thường. Chuồng trại hợp lý còn tạo điều kiện nâng cao năng suất lao động, đảm bảo vệ sinh môi trường.

25/02/2016
Lợi ích kép trong chế biến rơm, rạ thành thức ăn chăn nuôi Lợi ích kép trong chế biến rơm, rạ thành thức ăn chăn nuôi

Được triển khai thí điểm từ tháng 10/2014 đến nay, mô hình ứng dụng các phương pháp chế biến, bảo quản phụ phẩm trồng trọt làm thức ăn thô xanh cho chăn nuôi đại gia súc trên địa bàn TP Hà Nội đã cho thấy hiệu quả rõ rệt.

25/02/2016
Kỹ thuật để nâng cao năng suất và giá trị chăn nuôi trâu bò Kỹ thuật để nâng cao năng suất và giá trị chăn nuôi trâu bò

Chăn nuôi trâu bò là nghề truyền thống của nông dân Việt Nam. Chăn nuôi trâu bò ở nước ta mang tính kiêm dụng theo hướng khai thác sức kéo - phân bón - thịt. Thời gian gần đây, chăn nuôi trâu bò đang chuyển sang kiêm dụng thịt – phân bón – sức kéo và dần hình thành hướng chăn nuôi chuyên thịt (chủ yếu trên bò).

25/02/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.
  • 2 / 5