Trang chủ / Gia súc-Gia cầm / Nuôi trâu

Cách ủ chua phụ phẩm từ dứa ép

Cách ủ chua phụ phẩm từ dứa ép
Tác giả: UDKHCN Bình Dương
Ngày đăng: 26/02/2016

Đầu tiên băm nhỏ chồi, ngọn, thân, lá dứa 4 - 5cm 75kg (75%), bã dứa ép + vỏ quả dứa 25kg (25%)+ muối ăn 0,5kg (0,5%).

Hố ủ hoặc bao tải, bao lúi nilon.

Sau đó rải thức ăn phụ phẩm dứa ra sân, mỗi lượt dày 20cm, rắc muối vừa đủ lên trên trộn đều, đổ vào hố ủ dày 40cm rồi dẫm nén chặt từng lượt một, lượt trên cùng miệng hố cũng được dẫm nén cho chặt để đẩy hết không khí ra ngoài.

Trên miệng hố phủ kín ngon, đắp đất lên trên giống như hình mô chảo.

Tốt nhất là trên hố ủ nên làm lán hoặc nhà che với mục đích tránh tuyệt đối nước mưa thấm để bảo quản thức ăn được lâu.

Có thể hỗn hợp thức ăn với muối rồi cho vào bao, túi nilon nén chặt và buộc miệng túi lại, xếp dựng đứng tại góc sân, vườn có tấm nilon che đậy hoặc xếp trong nhà kho.

Sử dụng: Sau 3 tuần ủ có thể lấy cho trâu bò ăn cùng với thức ăn thô xanh và thức ăn hỗn hợp tinh khác, ăn đến đâu lấy đến đấy, lấy xong lại đậy kín hố ủ hoặc buộc chặt bao tải lại.

Không để thức ăn còn thừa bên ngoài.


Có thể bạn quan tâm

Những loại thức ăn có hại cho gia súc Những loại thức ăn có hại cho gia súc

Có thể chia thức ăn có hại thành các loại: thức ăn sẵn có hại, thức ăn phối hợp và chế biến không tốt, những loại cây cỏ độc.

26/02/2016
Bệnh xoắn khuẩn (LEPTOSPIROSIS) ở trâu bò Bệnh xoắn khuẩn (LEPTOSPIROSIS) ở trâu bò

Bệnh do các chủng leptospira gây bệnh cho nhiều loài gia súc và người. Đặc điểm của bệnh là sốt vàng da, đái ra huyết sắc tố hay máu, viêm gan, thận, rối loạn tiêu hóa và có thể bị sảy thai.

26/02/2016
Kỹ thuật chế biến bánh dinh dưỡng cho trâu bò Kỹ thuật chế biến bánh dinh dưỡng cho trâu bò

Sử dụng bánh dinh dưỡng trong chăn nuôi loài nhai lại có nhiều lợi ích: tận dụng được các nguyên liệu thức ăn rẻ tiền, kém ngon miệng và mất cân đối về mặt dinh dưỡng tạo thành một hỗn hợp ngon miệng, cân đối dinh dưỡng và hoàn toàn có thể thay thế một phần thức ăn tinh hỗn hợp (chính vì vậy một số người còn gọi là bánh đa dinh dưỡng). Bánh dinh dưỡng cung cấp cho hệ sinh vật dạ cỏ các chất bột đường và đạm phi protein, làm cho quá trình tổng hợp đạm vi sinh vật đạt hiệu quả cao.

26/02/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.