Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Yên Thành (Nghệ An) Công Bố Sản Phẩm Nấm Đạt Tiêu Chuẩn VietGap

Yên Thành (Nghệ An) Công Bố Sản Phẩm Nấm Đạt Tiêu Chuẩn VietGap
Ngày đăng: 21/01/2015

Sáng 20/1/2015, huyện Yên Thành (Nghệ An) tổ chức hội nghị công bố sản phẩm nấm đạt tiêu chuẩn VietGap. Đồng chí Lê Văn Khương - Chi cục phó Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản; đại diện Trung tâm Chi cục quản lý chất lượng vùng II về dự.

Yên Thành hàng năm cung cấp ra thị trường hàng trăm tấn sản phẩm nấm tươi và nấm khô các loại. Nhờ có nhiều cơ chế chính sách trong hỗ trợ về giống, cơ sở vật chất, chuyển giao tiến bộ KHKT, đến nay trên địa bàn 24 xã ở Yên Thành đã có hơn 80 hộ duy trì sản xuất, trong đó có 2 trang trại có quy mô, có lò hấp thanh trùng và 15 gia trại.
Huyện cũng đã thành lập được 1 HTX dịch vụ sản xuất nấm Đoàn Kết, vừa cung ứng giống, tìm đầu ra cho bà con trồng Nấm. Riêng năm 2014, Yên Thành đã sản xuất được trên 390 tấn nấm các loại, doanh thu đạt gần 7 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng trăm lao động.
Nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường là phải tạo ra sản phẩm sạch, an toàn, thời gian qua, được sự hỗ trợ của Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản; chi cục quản lý chất lượng vùng II đã trực tiếp tư vấn giúp người sản xuất trong xây dựng, bố trí, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, quy trình sản xuất nấm sạch.
Đến nay, HTX dịch vụ nấm Đoàn Kết (xã Nam Thành, Yên Thành) với 4 địa điểm, gồm: Nam Thành, Lý Thành, Sơn Thành và Tân Thành đã được cấp giấy chứng nhận đạt quy trình sản xuất nông nghiệp tốt VietGap. Đây là điều kiện thuận lợi nhằm nâng cao chất lượng, hạ giá thành, tạo thương hiệu để người sản xuất cũng như người tiêu dùng yên tâm hơn với sản phẩm nấm, đem lại nguồn thu nhập ổn định có tính chất bền vững, lâu dài.
Tại Hội nghị, huyện Yên Thành cũng đã triển khai kế hoạch sản xuất nấm năm 2015, phấn đấu đạt 510 tấn nấm các loại.


Có thể bạn quan tâm

Bước Chuyển Mình Từ Con Tôm Bước Chuyển Mình Từ Con Tôm

Đối mặt với tình hình dịch bệnh trên tôm nuôi tràn lan từ những tháng đầu năm, nhưng gần đây con tôm đang từng bước phục hồi và đem lại hiệu quả cho địa phương này.

24/11/2013
Kỳ Vọng Trúng Vụ Cá Bổi Kỳ Vọng Trúng Vụ Cá Bổi

Cuối tháng 11 - thời điểm người dân vùng ngọt hóa của tỉnh Cà Mau vào mùa thu hoạch cá sặc rằn (còn gọi cá bổi) cung ứng nhu cầu làm khô dịp Tết Nguyên đán 2014. Người dân đang kỳ vọng giá cá bổi ổn định ở mức cao, để có một cái Tết đầm ấm.

24/11/2013
Chăn Nuôi Gia Cầm: Nguy Cơ “Treo Chuồng” Chăn Nuôi Gia Cầm: Nguy Cơ “Treo Chuồng”

Từ đầu tháng 11 đến nay, ngành chăn nuôi gia cầm tại các tỉnh miền Đông Nam bộ lao đao vì giá thịt và trứng rớt mạnh. Giá bán sản phẩm thấp hơn giá thành khiến nhiều trang trại nuôi gà, vịt đã tính đến giải pháp “treo chuồng” để giảm lỗ.

24/11/2013
Khắc Phục Khó Khăn Phát Sinh Khắc Phục Khó Khăn Phát Sinh

Với mục tiêu xây dựng và phát triển chuỗi cung cấp thực phẩm an toàn “từ nông trại đến bàn ăn” theo dự án cạnh tranh ngành chăn nuôi (Lifsap), Hải Phòng đạt kết quả tốt về xây dựng các nhóm GAHP và vùng chăn nuôi VietGap. Tuy nhiên, việc triển khai một số hợp phần khác của dự án vẫn chậm, chưa đáp ứng yêu cầu, đặc biệt là các hợp phần xây dựng cơ sở giết mổ an toàn, chợ an toàn thực phẩm. Ban quản lý dự án Lifsap đang triển khai các giải pháp để tăng tốc dự án.

24/11/2013
Hơn 600ha Ca Cao Bị Chặt Bỏ Do Năng Suất Thấp Hơn 600ha Ca Cao Bị Chặt Bỏ Do Năng Suất Thấp

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có hơn 3.200ha cây ca cao, nhưng từ đầu năm đến nay đã có hơn 600ha cây ca cao bị người dân chặt bỏ. Nguyên nhân là do cây ca cao trồng xen canh dưới tán điều bị sâu bệnh nhiều và hiệu quả không cao. Theo phản ảnh của các chủ vườn, khoảng 2 năm đầu, cây ca cao cho sản lượng khá, sau đó cây ca cao phát triển èo uột, số cây cho trái ít dần, thậm chí bị thối không thu hoạch được.

24/11/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.