Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Yên Thành (Nghệ An) Công Bố Sản Phẩm Nấm Đạt Tiêu Chuẩn VietGap

Yên Thành (Nghệ An) Công Bố Sản Phẩm Nấm Đạt Tiêu Chuẩn VietGap
Publish date: Wednesday. January 21st, 2015

Sáng 20/1/2015, huyện Yên Thành (Nghệ An) tổ chức hội nghị công bố sản phẩm nấm đạt tiêu chuẩn VietGap. Đồng chí Lê Văn Khương - Chi cục phó Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản; đại diện Trung tâm Chi cục quản lý chất lượng vùng II về dự.

Yên Thành hàng năm cung cấp ra thị trường hàng trăm tấn sản phẩm nấm tươi và nấm khô các loại. Nhờ có nhiều cơ chế chính sách trong hỗ trợ về giống, cơ sở vật chất, chuyển giao tiến bộ KHKT, đến nay trên địa bàn 24 xã ở Yên Thành đã có hơn 80 hộ duy trì sản xuất, trong đó có 2 trang trại có quy mô, có lò hấp thanh trùng và 15 gia trại.
Huyện cũng đã thành lập được 1 HTX dịch vụ sản xuất nấm Đoàn Kết, vừa cung ứng giống, tìm đầu ra cho bà con trồng Nấm. Riêng năm 2014, Yên Thành đã sản xuất được trên 390 tấn nấm các loại, doanh thu đạt gần 7 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng trăm lao động.
Nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường là phải tạo ra sản phẩm sạch, an toàn, thời gian qua, được sự hỗ trợ của Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản; chi cục quản lý chất lượng vùng II đã trực tiếp tư vấn giúp người sản xuất trong xây dựng, bố trí, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, quy trình sản xuất nấm sạch.
Đến nay, HTX dịch vụ nấm Đoàn Kết (xã Nam Thành, Yên Thành) với 4 địa điểm, gồm: Nam Thành, Lý Thành, Sơn Thành và Tân Thành đã được cấp giấy chứng nhận đạt quy trình sản xuất nông nghiệp tốt VietGap. Đây là điều kiện thuận lợi nhằm nâng cao chất lượng, hạ giá thành, tạo thương hiệu để người sản xuất cũng như người tiêu dùng yên tâm hơn với sản phẩm nấm, đem lại nguồn thu nhập ổn định có tính chất bền vững, lâu dài.
Tại Hội nghị, huyện Yên Thành cũng đã triển khai kế hoạch sản xuất nấm năm 2015, phấn đấu đạt 510 tấn nấm các loại.


Related news

Hơn 01 Tỷ Đồng Mua Chlorine Để Xử Lý Môi Trường Ao Tôm Nuôi Hơn 01 Tỷ Đồng Mua Chlorine Để Xử Lý Môi Trường Ao Tôm Nuôi

Trước tình hình đó, ông Nguyễn Văn Phong, phó Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký ban hành công văn số 803/UBND-NN ngày 18 tháng 3 năm 2014 về việc chấp thuận chủ trương phân bổ hơn 01 tỷ đồng để Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn mua dự phòng 30 tấn chlorine để phòng, chống dịch bệnh trên động vật thủy sản.

Monday. March 24th, 2014
Tăng Cường Kiểm Tra Chất Lượng Vật Tư Nông Nghiệp Tăng Cường Kiểm Tra Chất Lượng Vật Tư Nông Nghiệp

Theo báo cáo của Cục Quản lý chất lượng nông - lâm sản và thủy sản (Bộ Nông nghiệp và PTNT), 6 tháng qua, kiểm tra lấy mẫu 832 mẫu thủy sản nuôi, chỉ phát hiện 4 mẫu thủy sản có dư lượng hóa chất vượt giới hạn tối đa cho phép tại khu vực Nam bộ, giảm so với năm 2013.

Tuesday. July 15th, 2014
Làm Giàu Từ Chăn Nuôi Vịt Đẻ Trứng Làm Giàu Từ Chăn Nuôi Vịt Đẻ Trứng

Trước đây cả gia đình anh Trần Văn Thắng ở khu trang trại Đầm Cói, phường Hội Hợp (Vĩnh Yên) chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng, thời tiết thuận lợi được mùa thì cũng chỉ đủ ăn. Nếu chỉ trông vào mấy sào ruộng thì quanh năm chỉ bán mặt cho đất, bán lưng cho trời không biết đến khi nào mới thoát nghèo.

Monday. March 24th, 2014
Đồng Bằng Sông Cửu Long Chuyển Đổi Đất Lúa Kém Hiệu Quả Sang Cây Trồng Lợi Nhuận Đồng Bằng Sông Cửu Long Chuyển Đổi Đất Lúa Kém Hiệu Quả Sang Cây Trồng Lợi Nhuận

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến năm 2015, vùng Đồng bằng sông Cửu Long sẽ chuyển đổi 112.000 ha trồng lúa sang các loại cây trồng khác và đến năm 2020, tổng diện tích đất trồng lúa sẽ chuyển đổi sang các loại cây trồng khác là 204.000 ha.

Tuesday. July 15th, 2014
Giáo Sư Võ Tòng Xuân Phân Tích Lý Do Gạo Việt Nam Thua Kém Campuchia Giáo Sư Võ Tòng Xuân Phân Tích Lý Do Gạo Việt Nam Thua Kém Campuchia

Hiện, chất lượng gạo của Việt Nam kém là do cách làm ăn chụp giật của các thương lái, trộn lẫn các loại gạo cao cấp thấp cấp với nhau. Điệp khúc được mùa mất giá , nông dân bỏ ruộng vẫn tiếp diễn do các bộ, ban ngành đang bỏ mặc nông dân.

Monday. February 24th, 2014