Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất Khẩu Trung Quốc Giảm 2 Tháng Liên Tiếp

Xuất Khẩu Trung Quốc Giảm 2 Tháng Liên Tiếp
Ngày đăng: 10/04/2014

Xuất nhập khẩu nước này đã bất ngờ giảm trong tháng 3, khi Thủ tướng Lý Khắc Cường cố gắng bình ổn nền kinh tế trước nguy cơ tăng trưởng chậm nhất kể từ khủng hoảng tài chính.

Trung Quốc tung thêm kích thích kinh tế / Ngân hàng Trung Quốc lao đao vì ngành đóng tàu

Theo số liệu Hải quan Trung Quốc công bố sáng nay, xuất khẩu tháng 3 đã giảm 6,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, các chuyên gia trong khảo sát của Bloomberg lại cho rằng con số này sẽ tăng 4,8%. Nhập khẩu cũng giảm 11,3%, đẩy thâm hụt thương mại Trung Quốc về 7,71 tỷ USD.

Đây là tháng thứ 2 liên tiếp xuất khẩu nước này đi xuống. Theo số liệu chính thức, xuất khẩu tháng 2 của Trung Quốc giảm 18,1% so với cùng kỳ năm ngoái, mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính.

Nhà đầu tư đang xem xét khả năng Trung Quốc tung thêm kích thích khi Chính phủ đang cố gắng vừa duy trì tăng trưởng, vừa kiềm chế rủi ro tín dụng. Sau khi tới thăm khu vực thương mại tự do Thượng Hải hôm qua, Thống đốc Ngân hàng trung ương Trung Quốc -  Zhou Xiaochuan cũng khẳng định nước này sẽ cải tổ kinh tế theo hướng thị trường.

Tuần trước, Chính phủ Trung Quốc tuyên bố sẽ giảm thuế cho các công ty nhỏ và đẩy mạnh xây dựng đường sắt. Động thái này được đưa ra sau khi các nhà kinh tế học ước đoán nước này chỉ tăng trưởng 7,3% quý I so với cùng kỳ năm ngoái, chậm chất kể từ năm 2009.

Mục tiêu tăng trưởng của Trung Quốc năm nay vẫn được giữ nguyên 7,5%. Tốc độ này cũng khớp với dự đoán mới đây nhất của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF).


Có thể bạn quan tâm

Giá ớt lao dốc Giá ớt lao dốc

Từ giữa tháng 4 giá ớt giảm xuống 25.000đ/kg, đến nay “lao dốc” xuống 18.000đ/kg, bằng một nửa giá đầu vụ.

20/05/2015
Đông trùng hạ thảo HQGANO Đông trùng hạ thảo HQGANO

Việc HQGANO thành công trong việc nhân nuôi và chế biến đông trùng hạ thảo đánh dấu thêm bước tiến lớn trong ngành nấm và dược liệu của VN.

20/05/2015
200 tỷ đồng xây nhà máy chế biến lâm sản 200 tỷ đồng xây nhà máy chế biến lâm sản

UBND tỉnh Bình Định vừa cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án nhà máy chế biến lâm sản và kinh doanh tổng hợp của Cty TNHH SX thương mại và xây dựng Thiên Phát.

20/05/2015
Hapro huy động 6.000 nhân viên bán vải Hapro huy động 6.000 nhân viên bán vải

Theo kế hoạch, Hapro sẽ huy động toàn bộ khoảng 5.000 – 6.000 cán bộ nhân viên của gần 30 đơn vị thành viên tập trung vào chiến dịch tiêu thụ vải trong đợt cao điểm khoảng 20 ngày.

20/05/2015
Thiệt hại do nghêu chết khoảng 400 tỷ đồng Thiệt hại do nghêu chết khoảng 400 tỷ đồng

Bà Huỳnh Thị Tỏ, Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Đông cho biết, đến thời điểm hiện nay có khoảng 1.500 ha nghêu nuôi của huyện bị chết, ước tổng thiệt hại khoảng 400 tỷ đồng.

20/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.