Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bị hàng xóm cho là dở người khi chặt hồng xiêm trồng bưởi Diễn

Bị hàng xóm cho là dở người khi chặt hồng xiêm trồng bưởi Diễn
Ngày đăng: 12/11/2015

Ông Nguyễn Văn Hồng bên những cây bưởi Diễn trĩu quả sắp vào kỳ thu hoạch.

Ông Hồng lý giải: “Tôi về Đông Anh, thấy nhà đứa cháu họ trồng 500 gốc bưởi Diễn mà mỗi năm thu tới 500 triệu đồng thì ham và quyết làm theo”.

Năm 2006, sau khi phá vườn cây ăn quả, ông Hồng bỏ tiền mua gần 30 xe ô tô đất phù sa về cải tạo vườn tược cũng như tăng độ màu mỡ cho đất, trước khi trồng bưởi.

Ông đã nhờ người cháu sang tận xã Phú Diễn (Hà Nội) đặt mua 500 cây bưởi giống.

Suốt 3-4 năm đầu ông Hồng kiên trì chăm chút vườn bưởi.

Số tiền tích cóp mấy trăm triệu đồng ông đổ hết vào vườn bưởi.

Trời đã không phụ công ông, khi bước sang năm thứ 5, tính từ ngày trồng, những cây bưởi bắt đầu cho quả bói.

Ông Hồng kể, vụ thu hoạch bưởi bói đầu tiên ấy, tất cả được khoảng 4.500 quả.

Số tiền 80 triệu đồng thu được từ việc bán bưởi vụ bói là dấu hiệu báo tin mừng ông Hồng đã thành công.

“Vụ bưởi thứ 2 tôi mừng đến rơi nước mắt khi thu được tới hơn 7.000 quả, với giá bán buôn tại vườn là 22.000 đồng/quả, tổng số tiền tôi thu được là hơn 150 triệu đồng.

Sang vụ thứ 3, tổng thu nhập khoảng hơn 200 triệu đồng...”-ông Hồng khoe.

Những tháng cuối năm 2015 này, ông Hồng cho hay, những cây bưởi hiện giờ đã ở tuổi lên 9, cây cao, cành tán tỏa rộng, vì vậy mà lượng quả trên mỗi cây đều rất sai, có cây đạt tới 50-70 quả.

Những cây được coi là đậu ít hoa cũng có tới 30-40 quả… Toàn bộ vườn bưởi của gia đình đã được một thương lái bao tiêu hết.

Theo ước tính của ông Hồng, toàn bộ vườn bưởi với khoảng 25.000 quả sẽ mang lại nguồn thu cho gia đình ông lên tới hơn 650 triệu đồng - một số tiền lớn so với mặt bằng chung thu nhập làm nông nghiệp ở nông thôn.


Có thể bạn quan tâm

Vào Mùa “Chế Tác Hàng Độc” Phục Vụ Tết Vào Mùa “Chế Tác Hàng Độc” Phục Vụ Tết

Đến hẹn lại lên, những tháng cuối năm cũng là thời điểm nhiều địa chỉ “chế tác hàng độc” phục vụ tết ở ĐBSCL khởi động. Theo giới “chế tác hàng độc”, năm nay sẽ khan hiếm sản phẩm “độc” do mất mùa nhưng có nhiều mẫu mã mới được trình làng.

22/11/2013
Đổi Đời Sau 3 Năm Xây Dựng Nông Thôn Mới Đổi Đời Sau 3 Năm Xây Dựng Nông Thôn Mới

Những con đường bê tông phẳng lì, những ngôi nhà ngày một khang trang, các cánh đồng sản xuất nông nghiệp trù phú... Đó là những đổi thay có thể nhìn thấy được ngay ở xã điểm nông thôn mới Tân Thịnh, huyện Lạng Giang. Còn nhớ, cách đây 3 năm (năm 2009), khi được Ban Bí thư Trung ương chọn làm xã điểm đại diện cho vùng trung du miền núi phía Bắc để xây dựng nông thôn mới (NTM), Tân Thịnh còn ngổn ngang công việc, chưa tiêu chí nào đạt được.

22/11/2013
Hiệu Quả Mô Hình Chăn Nuôi Kết Hợp Hiệu Quả Mô Hình Chăn Nuôi Kết Hợp

Để phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình và xã hội, đã có không ít nông dân mạnh dạn, năng động, dám nghĩ, dám làm, tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế, mở rộng quy mô sản xuất, thoát khỏi sự gò bó, hạn hẹp của kinh tế hộ nhỏ lẻ, hình thành mô hình sản xuất theo hướng trang trại, vận hành theo cơ chế thị trường. Kinh tế trang trại thực chất là doanh nghiệp tư nhân sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp. Có thể nói, kinh tế trang trại ở tỉnh ta hiện phát triển khá mạnh, tăng nhanh về số lượng, với đa dạng các loại hình tổ chức sản xuất trên các lĩnh vực của sản xuất nông nghiệp, như trang trại trồng trọt, chăn nuôi, trang trại thuỷ sản, lâm nghiệp, trang trại theo mô hình VAC.

22/11/2013
Cá - Cần Hoàng Lương Cá - Cần Hoàng Lương

Từ con cá và những ruộng rau cần, người dân xã Hoàng Lương, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) đã trở nên khá giả, đời sống sung túc. Nhiều cánh đồng đạt mức thu 300 triệu đồng/ha/năm. Chủ trương hình thành vùng sản xuất rau an toàn tại đây tiếp tục mở ra cơ hội mới cho nông dân xã Hoàng Lương đẩy mạnh thâm canh, nâng cao hiệu quả kinh tế.

22/11/2013
Thôn Riễu Giàu Lên Nhờ Trồng Hoa Lay Ơn Thôn Riễu Giàu Lên Nhờ Trồng Hoa Lay Ơn

Gần 10 năm qua, đời sống của người dân thôn Riễu, xã Dĩnh Trì (TP Bắc Giang) đang ngày một khấm khá hơn từ nghề trồng hoa lay ơn. Thôn Riễu từ lâu đã có nghề trồng hoa cung cấp cho TP Bắc Giang, các huyện lân cận và một số tỉnh ngoài. Những năm trước khi chưa có cây hoa lay ơn, người dân chỉ trồng lúa, rau màu và một số loài hoa như cúc, violet nhưng hiệu quả kinh tế không cao. Từ khi có một số hộ trong thôn đem giống hoa lay ơn về trồng thì diện tích trồng hoa ngày càng được mở rộng.

22/11/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.