Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất Khẩu Thủy Sản Của Cần Thơ Sẽ Tăng Mạnh Vào Cuối Năm

Xuất Khẩu Thủy Sản Của Cần Thơ Sẽ Tăng Mạnh Vào Cuối Năm
Ngày đăng: 20/10/2014

Trong khi xuất khẩu gạo của thành phố Cần Thơ những tháng cuối năm nay tiếp tục gặp khó khăn thì xuất khẩu thủy sản lại có mức tăng trưởng mạnh.

Dự báo đến cuối năm nay, giá trị xuất khẩu thủy sản của Cần Thơ có khả năng tăng gần 20% so với năm ngoái.

Theo ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ, từ tháng Sáu đến nay, xuất khẩu thủy sản liên tục tang, từ mức xuất khẩu 38 triệu USD trong tháng Sáu đã tăng lên 49 triệu USD trong tháng Chín vừa qua.

Dự kiến từ nay đến cuối năm xuất khẩu thủy sản tiếp tục sẽ tăng mạnh do Cần Thơ vừa có doanh nghiệp thủy sản (Công ty Hiệp Thanh) được thị trường Nga chấp nhận nhập khẩu thủy sản vào thị trường này. Cần Thơ đang cố gắng xuất khẩu mạnh vào thị trường Nga trong thời gian tới.

Ông Dương Nghĩa Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Cần Thơ cho biết thêm, hiện bình quân mỗi tháng Cần Thơ xuất khẩu trên 90 triệu USD hàng hóa, trong đó riêng thủy sản chiếm trên 47%. Vào mùa Đông, các nước nhập khẩu nhập nhiều hàng thủy sản để trữ đông.

Ngoài thị trường truyền thống là EU và Mỹ có mức tăng trưởng bình thường, Cần Thơ có thêm thị trường mới là Nga do thị trường này không nhập khẩu thủy sản từ các nước EU mà tăng cường nhập hàng hóa từ các nước châu Á.

Ngoài ra, thị trường Nhật Bản gần đây đã nới lỏng hàng rào vệ sinh an toàn thực phẩm gấp hàng chục lần so với trước kia nên đây cũng là cơ hội lớn cho các sản phẩm thủy sản của Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu, nhất là sản phẩm cá da trơn và tôm.

Đặc biệt, năm nay giá trị thủy sản xuất khẩu tăng mạnh do thị trường Nhật Bản đẩy mạnh nhập khẩu sản lượng tôm của Việt Nam.

Đây cũng là một trong những nguyên nhân làm cho giá trị xuất khẩu thủy sản tăng giúp bù đắp rất đáng kể cho sản lượng và giá trị xuất khẩu gạo đang giảm mạnh và giữ được kim ngạch xuất khẩu những tháng cuối năm tăng từ 90,6 triệu USD trong tháng Sáu lên 96 triệu USD trong tháng Chín vừa qua.

Trong 9 tháng qua, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Cần Thơ đạt 914 triệu USD, dự kiến đến cuối năm, kim ngạch xuất khẩu có thể đạt trên dưới 1,3 tỷ USD.


Có thể bạn quan tâm

Cần Tổ Chức Lại Sản Xuất Cá Ngừ Đại Dương Cần Tổ Chức Lại Sản Xuất Cá Ngừ Đại Dương

Từ cuối năm 2011 đến nay, hình thức câu cá ngừ đại dương bằng tay có sử dụng ánh sáng đèn cao áp phát triển mạnh tại các tỉnh miền Trung, trong đó có Phú Yên. Mặc dù hình thức câu này mang lại sản lượng cao hơn, nhưng chất lượng cá rất thấp, giá bán chỉ bằng 50% giá cá ngừ bằng hình thức câu vàng truyền thống.

17/09/2013
Số Tôm Nuôi Bị Chết Tăng Gấp 3 Lần Số Tôm Nuôi Bị Chết Tăng Gấp 3 Lần

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã có hơn 27.000 ha tôm nuôi bị chết, tăng gần gấp 3 lần năm 2012. Nguyên nhân do việc chuẩn bị con giống, ao nuôi để thả nuôi ở tỉnh Bạc Liêu vẫn còn nhiều nan giải.

17/09/2013
Tăng Liên Kết Trong Ngành Chăn Nuôi Tăng Liên Kết Trong Ngành Chăn Nuôi

Hà Nội là địa phương có đàn gia súc, gia cầm lớn với khoảng 150.000 con bò; 1,4 triệu con lợn và 19 triệu con gia cầm. Tổng sản lượng thịt hơi các loại sản xuất ra thị trường vào khoảng 390.000 tấn/năm, đáp ứng 60 - 65% nhu cầu của nhân dân TP.

17/09/2013
Bão Đang Hướng Về Bờ Biển Từ Quảng Trị - Quảng Nam Bão Đang Hướng Về Bờ Biển Từ Quảng Trị - Quảng Nam

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, hồi 10h ngày 17/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 16,1 độ Vĩ Bắc; 112,3 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 62 đến 74 km một giờ), giật cấp 9, cấp 10. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 5 - 10 km.

18/09/2013
Triển Vọng Từ Nghề Nuôi Cá Lồng Triển Vọng Từ Nghề Nuôi Cá Lồng

Lào Cai có nhiều tiềm năng và lợi thế về phát triển thuỷ sản như số lượng ao, hồ nhiều với tổng diện tích mặt nước khoảng 1.500 ha; các hồ chứa có nguồn nước dồi dào phù hợp với điều kiện sinh sống của nhiều loài cá nuôi, nguồn nước chưa bị ô nhiễm. Nghề nuôi cá lồng mặc dù quy mô nhỏ nhưng đã sớm hình thành.

18/09/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.