Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bảo Yên (Lào Cai) Trồng Mới 1.000 Ha Cây Quế

Bảo Yên (Lào Cai) Trồng Mới 1.000 Ha Cây Quế
Ngày đăng: 19/09/2014

Đây là năm đầu tiên, người dân trên địa bàn huyện Bảo Yên (Lào Cai) đăng ký trồng cây quế với diện tích lớn.

Năm 2014, Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Bảo Yên được giao trồng 1.450 ha rừng sản xuất. Trên cơ sở kế hoạch giao, công ty đã họp và tổ chức cho nhân dân đăng ký nhu cầu trồng rừng mới. Theo đó, người dân của các xã trong vùng nguyên liệu đã đăng ký trồng mới 1.000 ha cây quế. Đây là năm đầu tiên, huyện Bảo Yên trồng quế với diện tích lớn như vậy.

Được biết, năm 2013, người dân đã đăng ký và trồng mới 500 ha cây quế. Nguyên nhân là do nhu cầu của người dân tăng, thu nhập từ cây quế cao hơn mỡ, keo. Theo tính toán, thu nhập tại chân đồi từ trồng cây keo, cây mỡ được 60 triệu đồng/ha, còn trồng cây quế thu nhập từ 80 – 90 triệu đồng/ha (gấp 1,5 lần).

Diện tích trồng cây quế năm nay tập trung chủ yếu tại các xã: Xuân Hòa, Tân Dương, Vĩnh Yên, Nghĩa Đô, Thượng Hà, Minh Tân, Xuân Thượng.

Để phục vụ nhu cầu trồng quế năm nay, ngay từ cuối năm 2013, Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Bảo Yên đã nhập 1,5 tấn hạt quế từ Văn Yên (Yên Bái) để gieo ươm, hiện đã sản xuất được gần 3 triệu cây giống.

Dự báo, năm 2015, người dân trên địa bàn huyện tiếp tục đăng ký trồng gần 1.000 ha cây quế.


Có thể bạn quan tâm

Hàng ngàn ha hồ tiêu nhiễm bệnh Hàng ngàn ha hồ tiêu nhiễm bệnh

Theo thống kê của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Bình Phước, hiện tại tỉnh Bình Phước có gần 1.800ha hồ tiêu của người dân bị nhiễm bệnh vì mưa nắng bất thường, trong đó tập trung nhiều nhất ở các huyện Bù Gia Mập, Bù Đốp và Lộc Ninh.

04/10/2015
Đàm phán để hạn chế hàng rào kỹ thuật với nông sản Việt Nam Đàm phán để hạn chế hàng rào kỹ thuật với nông sản Việt Nam

Đối với các hiệp định thương mại tự do đang đàm phán sẽ theo những định hướng hội nhập: Tăng thị phần, thị trường xuất khẩu nông lâm thủy sản vào các đối tác trong FTAs thông qua xóa bỏ thuế quan, ...

04/10/2015
Xây dựng NTM ở Ninh Lai phát huy tốt tình làng xóm Xây dựng NTM ở Ninh Lai phát huy tốt tình làng xóm

Nhờ phát huy tốt tinh thần cộng đồng trong xây dựng NTM, xã Ninh Lai, Sơn Dương (Tuyên Quang) đang tiến nhanh về đích. Dự kiến hết năm nay, Ninh Lai sẽ là một trong những xã đầu tiên của huyện đạt đủ 19/19 tiêu chí.

04/10/2015
Lão nông được vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú 2015 Lão nông được vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú 2015

Gần 40 năm mày mò, gắn bó với cây ăn quả, nông dân Triệu Tiến Ích đã sáng tạo nên loại cây ăn quả của riêng mình. Với thành công từ nhãn lồng chín muộn, ông Triệu Tiến Ích - Chủ tịch Hội Sản xuất và kinh doanh nhãn chín muộn Hoài Đức đã vinh dự công dân Thủ đô ưu tú.

04/10/2015
Kinh nghiệm trồng cây xạ đen cho hiệu quả kinh tế cao Kinh nghiệm trồng cây xạ đen cho hiệu quả kinh tế cao

Cây xạ đen có thể trồng quanh năm, nhưng tốt nhất nên trồng vào vụ Xuân, vụ Thu. Vào vụ Xuân, nên trồng cây từ tháng 1-4, vụ Thu từ tháng 9-10.

04/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.