Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xử Lý Thanh Long Nghịch Đón Tết Được Mùa, Trúng Giá

Xử Lý Thanh Long Nghịch Đón Tết Được Mùa, Trúng Giá
Ngày đăng: 26/01/2015

Dịp tết này, ông Lưu Vạn Trường (Ấp 6, xã Hậu Lộc - Tam Bình - Vĩnh Long) có được vườn thanh long đang cho trái nghịch vụ trúng mùa, được giá.

Do có kinh nghiệm trồng thanh long lâu năm và biết được đặc điểm của cây là loài trổ hoa trong điều kiện ngày dài đêm ngắn nên cách đây hơn 2 tháng ông đã xử lý phân bón, thắp đèn, xiết nước. Sau 21 ngày, cây thanh long trổ hoa và kết trái rồi tưới nước nhiều lại cho cây đậu trái. Với 3.000m2 đất, ông Trường trồng được 340 gốc thanh long ruột đỏ.
Ước tính năng suất vụ nghịch này khoảng 4 tấn. Hiện có thương lái tới tận vườn nhà ông để đặt mua với giá rất cao. Thanh long loại 1 để xuất khẩu, giá 56.000 - 58.000 đ/kg, loại 2 giá 30.000 đ/kg (tăng 8.000 - 10.000 đ/kg so với dịp tết năm ngoái). Với mức giá trên, ông sẽ thu về từ 65 - 80 triệu đồng.


Có thể bạn quan tâm

Xử thải kém trong nuôi tôm, môi trường biển lãnh đủ Xử thải kém trong nuôi tôm, môi trường biển lãnh đủ

Dọc tuyến đường quốc phòng từ các xã ven biển vùng Ngũ Điền và xã Phong Hải (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) cho thấy, môi trường biển ở đây đang bị đe dọa bởi hàng trăm ha tôm của các công ty và nhóm hộ.

27/07/2015
SOHAFOOD cùng nông dân nuôi cá rô phi xuất khẩu SOHAFOOD cùng nông dân nuôi cá rô phi xuất khẩu

Trong khi thị trường xuất khẩu cá tra gặp nhiều khó khăn thì con cá rôphi nổi lên như một đối tượng thay thế đầy triển vọng nhờ thị trường tương đối mở. Do khá dễ nuôi nên việc chuyển đổi nuôi từ cá tra sang cá rôphi đang được một số dn như công ty cp chế biến thực phẩm sông hậu (sohafood) thực hiện.

27/07/2015
Thuần hóa cá chiên Thuần hóa cá chiên

Là đối tượng thủy sản quý hiếm có giá trị kinh tế cao, loài cá chiên sống tự nhiên trên dòng sông Sêrêpôk đang bị đe dọa bởi sự khai thác triệt để của con người.

27/07/2015
Nhiều giải pháp giảm ô nhiễm môi trường vùng nuôi thủy sản ven biển Nhiều giải pháp giảm ô nhiễm môi trường vùng nuôi thủy sản ven biển

Những năm qua, nghề nuôi thủy sản nước lợ, mặn ở các huyện phía Đông của tỉnh Tiền Giang như: Gò Công Đông, Gò Công Tây, Tân Phú Đông và TX. Gò Công khá phát triển. Tuy nhiên, ý thức bảo vệ môi trường của người nuôi thủy sản còn nhiều hạn chế, dẫn đến nguy cơ ô nhiễm môi trường ven biển rất cao. Do đó, người nuôi cần thực hiện tốt các giải pháp bảo vệ môi trường ven biển, hạn chế dịch bệnh, gia tăng hiệu quả nuôi.

27/07/2015
Nuôi tôm điêu đứng Nuôi tôm điêu đứng

Gần 40 ha tôm thẻ chân trắng ở xã Diễn Trung (huyện Diễn Châu, Nghệ An) liên tục nhiễm các bệnh đường ruột, phân trắng, hoại tử gan tụy, đốm trắng... khiến người nuôi điêu đứng.

27/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.