Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xoài Cát Hòa Lộc Nghịch Vụ Giá Cao

Xoài Cát Hòa Lộc Nghịch Vụ Giá Cao
Ngày đăng: 02/11/2013

Hiện tại, nông dân trồng xoài cát Hòa Lộc ở huyện Cái Bè (Tiền Giang) rất phấn khởi do giá xoài trái vụ tăng cao kỷ lục và khan hiếm hàng. Thời điểm này, thương lái đến tận vườn tìm mua với giá từ 50.000 - 70.000 đồng/kg (tùy loại), tăng gấp đôi so với vụ thuận, với giá này, mỗi ha xoài cát Hòa Lộc nông dân lãi gần 200 triệu đồng.

Mặc dù giá tăng mạnh và hút hàng, nhưng rất ít nhà vườn có xoài cát Hòa Lộc để cung cấp cho thị trường do mùa xoài chính vụ đã qua. Hiện nay, chỉ một số nhà vườn có kinh nghiệm trồng xoài cát Hòa Lộc theo phương pháp rải vụ mới có xoài cung cấp cho thị trường.

Xoài cát Hoà Lộc ở huyện Cái Bè được tỉnh xây dựng vùng chuyên canh khoảng 1.600 ha, tập trung ở 13 xã gồm Hòa Hưng, An Hữu, An Thái Trung, Tân Hưng, Tân Thanh, Mỹ Lương, An Thái Đông, Mỹ Đức Tây, Mỹ Đức Đông, Thiện Trí, Hòa Khánh, Hậu Thành và Đông Hoà Hiệp, sản lượng hàng năm khoảng 15.000 tấn.

Loại trái cây đặc sản này đã mang lại nguồn thu lớn cho những người trồng xoài trong khu vực địa lý, được người dân cả nước ưa chuộng. Đặc biệt, xoài cát Hòa Lộc đã được xuất khẩu sang các thị trường các nước và vùng lãnh thổ như: Nhật Bản, Pháp, Canada, Singapore và Đài Loan.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu Quả Hoạt Động Của HTX Dịch Vụ Nông Nghiệp Và Điện Năng Vân Hùng Hiệu Quả Hoạt Động Của HTX Dịch Vụ Nông Nghiệp Và Điện Năng Vân Hùng

Được thành lập năm 1998, Hợp tác xã (HTX) dịch vụ nông nghiệp và điện năng Vân Hùng (xã Tứ Xã, huyện Lâm Thao) có nhiệm vụ chính phục vụ sản xuất nông nghiệp, đến năm 2002 chuyển sang quản lý điện, công trình nước sạch và các khâu dịch vụ. Hiện nay HTX có 1.270 xã viên, trong đó có 39 người trực tiếp làm 7 dịch vụ: Thuỷ lợi, bảo vệ thực vật, giống cây trồng, vật tư nông nghiệp, điện, vệ sinh môi trường, nước sinh hoạt.

25/11/2014
Nâng Cao Năng Lực Quản Lý Và Xây Dựng Đề Án Khuyến Công Nâng Cao Năng Lực Quản Lý Và Xây Dựng Đề Án Khuyến Công

Ngày 24.11, Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp Quảng Nam phối hợp với Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Bắc Trà My mở lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ quản lý, xây dựng đề án khuyến công cho hơn 60 học viên là cán bộ chuyên trách công tác khuyến công và cơ sở sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn của huyện.

25/11/2014
Cựu Chiến Binh Vươn Lên Làm Giàu Cựu Chiến Binh Vươn Lên Làm Giàu

Đi lên từ hai bàn tay trắng, ông Cao Văn Tâm quyết chí phải làm giàu bằng chính nghề nông truyền thống của ông cha. Hằng ngày, ông tìm đọc sách báo, xem truyền hình để học hỏi kinh nghiệm từ các mô hình chăn nuôi, trồng trọt hiệu quả được truyền thông giới thiệu. Sau một thời gian tìm tòi, ông mạnh dạn vay vốn ngân hàng, mượn thêm tiền tích góp xây dựng chuồng trại nuôi gà, kết hợp với chăn nuôi gia súc và trồng rừng.

25/11/2014
Dâu Tây Phát Triển Tốt Trong Nhà Lưới Hở Dâu Tây Phát Triển Tốt Trong Nhà Lưới Hở

Với 100 triệu đồng nguồn vốn tài trợ từ tỉnh Đông Flander (Vương quốc Bỉ), Trung tâm Nghiên cứu khoai tây, rau và hoa Đà Lạt đã trồng, chăm sóc thực nghiệm giống dâu tây Mỹ Thơm và giống dâu tây Newzealand trên diện tích 100m2 nhà lưới hở.

06/06/2014
Diện Tích Trồng Thanh Long Tại Long An Tăng 3 Lần Trong 2 Năm Qua Diện Tích Trồng Thanh Long Tại Long An Tăng 3 Lần Trong 2 Năm Qua

Diện tích trồng thanh long tại tỉnh Long An đã tăng hơn 3 lần trong vòng 2 năm qua. Diện tích tăng quá nhanh khi nhu cầu tiêu thụ loại trái cây đặc sản này chưa mở rộng tương ứng đã dẫn đến nguy cơ thua lỗ do cung vượt cầu.

06/06/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.