Giá cao su lại giảm

Ngày 20-10, giá cao su trên sàn giao dịch hàng hóa TOCOM, Nhật Bản, giao trong tháng 11-2015 là 159,9 yên Nhật/kg (1 yên Nhật tương đương 184 đồng), thấp nhất trong gần ba tuần trở lại đây.
Còn giá cao su giao vào tháng 3-2016 là 167,1 yên Nhật/kg, giảm 1% so phiên ngày 19-10 và giảm 2% so với phiên giao dịch cuối tuần.
Vì thế, giá cao su trong nước cũng giảm theo. Hiện giá cao su loại SVR3L tại các tỉnh miền Trung và Đông Nam bộ, Tây Nguyên dao động ở mức 26.200 đồng/kg, giảm 600 đồng/kg, cao su loại SVR10 là 25.900 đồng/kg, giảm 600 đồng/kg so với mức giá của ngày 19-10, và giảm lần lượt 1.100 đồng/kg và 800 đồng/kg so với ngày 16-10.
Theo trang thitruongcaosu.net, giá cao su xuất khẩu mà các doanh nghiệp đang bán (giá FOB) ngày 20-10 cho mặt hàng SVR10 là chưa đến 27.300 đồng/kg, giảm gần 250 đồng/kg so với giá FOB ngày 16-10.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), trong 9 tháng năm nay, Việt Nam đã xuất khẩu được 740.000 tấn cao su, trị giá 1,06 tỉ đô la Mỹ, giảm gần 7% về lượng, giảm gần 14% giá trị so với cùng kỳ năm 2014.
Giá cao su xuất khẩu bình quân của 8 tháng đầu năm 2015 là 1.451 đô la Mỹ/tấn, giảm gần 20% so với cùng kỳ.
Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ là ba thị trường xuất khẩu cao su chính của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm khi chiếm gần 72% thị phần, trong đó Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu cao su lớn nhất của Việt Nam.
Trong khi lượng xuất khẩu cao su tự nhiên giảm, nhập khẩu cao su công nghiệp của Việt Nam lại tăng. Cụ thể, trong 9 tháng của năm nay, Việt Nam đã nhập 283.000 tấn cao su, giá trị tương đương 488 triệu đô la Mỹ, tăng gần 23% về lượng và 5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2014.
Theo Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA), do giá mặt hàng cao su công nghiệp đang giảm nên doanh nghiệp tăng cường nhập về để dự trữ cho những tháng sản xuất tiếp theo.
Có thể bạn quan tâm

Mạnh dạn chặt bỏ vườn nhãn cằn cỗi, kém hiệu quả, ông Đào Văn Minh, ở ấp Quới Thạnh Đông, xã Quới Sơn, huyện Châu Thành (Bến Tre) chuyển sang trồng bưởi da xanh

Đến thôn Phú Yên xã miền núi Yên Bài, ai cũng biết đến anh Nguyễn Hoàng Vững, một người đi tiên phong trong thôn trong việc làm giàu từ sản xuất chè sạch

Công ty TNHH Đầu tư và phát triển chăn nuôi gia công Thực hiện chiến lược phát triển theo mô hình chuỗi giá trị, mô hình 3F (Farm - Feed - Food)

Với sự nhạy bén, cần cù, dám nghĩ, dám làm, nông dân Phan Văn Sần tại huyện Bến Lức quyết định làm giàu từ trồng chanh không hạt trên đất mía

Nhờ triển khai mô hình ủ phân hữu cơ từ phụ phẩm biogas và phụ phẩm nông nghiệp, hàng chục xã viên Hợp tác xã Duyên Thái, xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên (Hà Nội)