Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xoài Cát Hòa Lộc Nghịch Vụ Giá Cao

Xoài Cát Hòa Lộc Nghịch Vụ Giá Cao
Publish date: Saturday. November 2nd, 2013

Hiện tại, nông dân trồng xoài cát Hòa Lộc ở huyện Cái Bè (Tiền Giang) rất phấn khởi do giá xoài trái vụ tăng cao kỷ lục và khan hiếm hàng. Thời điểm này, thương lái đến tận vườn tìm mua với giá từ 50.000 - 70.000 đồng/kg (tùy loại), tăng gấp đôi so với vụ thuận, với giá này, mỗi ha xoài cát Hòa Lộc nông dân lãi gần 200 triệu đồng.

Mặc dù giá tăng mạnh và hút hàng, nhưng rất ít nhà vườn có xoài cát Hòa Lộc để cung cấp cho thị trường do mùa xoài chính vụ đã qua. Hiện nay, chỉ một số nhà vườn có kinh nghiệm trồng xoài cát Hòa Lộc theo phương pháp rải vụ mới có xoài cung cấp cho thị trường.

Xoài cát Hoà Lộc ở huyện Cái Bè được tỉnh xây dựng vùng chuyên canh khoảng 1.600 ha, tập trung ở 13 xã gồm Hòa Hưng, An Hữu, An Thái Trung, Tân Hưng, Tân Thanh, Mỹ Lương, An Thái Đông, Mỹ Đức Tây, Mỹ Đức Đông, Thiện Trí, Hòa Khánh, Hậu Thành và Đông Hoà Hiệp, sản lượng hàng năm khoảng 15.000 tấn.

Loại trái cây đặc sản này đã mang lại nguồn thu lớn cho những người trồng xoài trong khu vực địa lý, được người dân cả nước ưa chuộng. Đặc biệt, xoài cát Hòa Lộc đã được xuất khẩu sang các thị trường các nước và vùng lãnh thổ như: Nhật Bản, Pháp, Canada, Singapore và Đài Loan.


Related news

Giá giống ngô chuyển gen đắt hơn ngô thường Giá giống ngô chuyển gen đắt hơn ngô thường

Đại diện công ty Dekalb Việt Nam cho biết, nông dân Việt Nam sẽ chính thức tiếp cận giống ngô chuyển gen mang tên Dekalb® Genuity®.

Friday. October 30th, 2015
Người bị nho ám ảnh Người bị nho ám ảnh

Dân trồng nho ở Ninh Thuận hay nhắc đến cái tên “Sáu Lang nho giống”. Lão nông này tên thật là Nguyễn Thường Lang (ngụ khu phố 2, phường Mỹ Hải, TP. Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận), được xem là người đầu tiên đưa giống nho ghép về địa phương hơn 15 năm trước.

Friday. October 30th, 2015
Không loại bỏ chất cấm người chăn nuôi sẽ tự giết mình Không loại bỏ chất cấm người chăn nuôi sẽ tự giết mình

Năm 2015, nuôi heo ở các tỉnh phía Nam diễn ra tình trạng sử dụng chất tạo nạc gọi chung là chất cấm trong chăn nuôi heo. Điều này khiến người tiêu dùng mất lòng tin đối với sản phẩm thịt heo trong nước.

Friday. October 30th, 2015
Vào TPP Người chăn nuôi quyết định sự thành bại Vào TPP Người chăn nuôi quyết định sự thành bại

Mười năm là khoảng thời gian không dài nhưng cũng không quá ngắn để chuẩn bị khi ngành chăn nuôi hội nhập, còn có đủ “sức” để theo kịp những gì TPP quy định hay không, câu hỏi này hoàn toàn phụ thuộc vào chính chúng ta.

Friday. October 30th, 2015
Phát triển mô hình nuôi ếch hệu quả nhưng chưa bền vững Phát triển mô hình nuôi ếch hệu quả nhưng chưa bền vững

Những năm gần đây, không ít hộ nông dân trên địa bàn xã Tân Hội Trung (huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) thoát nghèo và có thu nhập khá nhờ phát triển mô hình nuôi ếch.

Sunday. November 1st, 2015