Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xin Sử Dụng Tạm Thời 150 Ha Mặt Nước Vịnh Vũng Rô Để Nuôi Thủy Sản

Xin Sử Dụng Tạm Thời 150 Ha Mặt Nước Vịnh Vũng Rô Để Nuôi Thủy Sản
Ngày đăng: 04/11/2013

Ngày 2/11, ông Nguyễn Tài, Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa cho biết huyện vừa có tờ trình xin UBND tỉnh Phú Yên cho phép sử dụng tạm thời 150ha mặt nước ở phía đông vịnh Vũng Rô, xã Hòa Xuân Nam, đoạn từ bãi Bàng đến bãi Nhãn để sắp xếp 7.229 lồng nuôi trồng thủy sản của 271 hộ dân và 1 doanh nghiệp trong tỉnh đang nuôi thủy sản ở khu vực Vũng Rô.

Việc nuôi thủy sản tạm thời có xây dựng quy chế vùng nuôi, có biện pháp và lộ trình về thời gian để quản lý các hộ nuôi chưa thu hoạch hết sản phẩm; người nuôi cam kết tự di dời lồng khi Nhà nước có nhu cầu sử dụng mặt nước.

Trước đó, ngày 30/8, Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên có thông báo kết luận của Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc yêu cầu Sở NN-PTNT tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND huyện Đông Hòa và các đơn vị liên quan rà soát số lượng lồng bè nuôi trồng thủy sản tại khu vực Vũng Rô, chốt lại số lượng cụ thể; tạm thời chấp nhận cho các doanh nghiệp và hộ gia đình nuôi thủy sản đến hết vụ nuôi và phải kết thúc trước tháng 10/2013.

Giải thích về vấn đề này, ông Nguyễn Tài nói, dù tỉnh đã chỉ đạo như vậy, nhưng đến nay vẫn còn khoảng 230 tấn hải sản của các hộ dân trong tỉnh nuôi tại đây chưa thu hoạch nên Ban Thường vụ Huyện ủy đã họp bàn và đưa ra phương án xin tỉnh cho sử dụng tạm thời 150ha mặt nước ở phía đông vịnh Vũng Rô để tiếp tục nuôi cho đến khi thu hoạch xong thì các hộ sẽ tự tháo dỡ hoặc di dời lồng bè đi nơi khác.


Có thể bạn quan tâm

Ngành Đường Cần Minh Bạch Khâu Phân Phối Ngành Đường Cần Minh Bạch Khâu Phân Phối

Nhà máy sản xuất kêu khó khăn, lỗ; các siêu thị, cửa hàng bán lẻ kêu lãi không đáng kể; trong khi người tiêu dùng Việt Nam vẫn phải mua giá cao hơn nhiều nước trong khu vực, vậy vấn đề nằm ở đâu?

06/09/2014
Trên 7.300ha Lúa Nhiễm Các Loại Sâu Bệnh Hại Trên 7.300ha Lúa Nhiễm Các Loại Sâu Bệnh Hại

Vụ mùa năm nay, toàn tỉnh gieo cấy được trên 39 nghìn ha lúa, trong đó diện tích lúa mùa sớm chiếm khoảng 60%. Hiện nay, lúa mùa sớm đang trong giai đoạn chín sữa - chín sáp, lúa mùa trung giai đoạn làm đòng- trỗ bông, lúa mùa muộn giai đoạn cuối đẻ nhánh.

04/09/2014
Phát Triển Đàn Bò Lai Ở Văn Luông Phát Triển Đàn Bò Lai Ở Văn Luông

Khoảng 5 năm trở lại đây, việc chăn nuôi bò ở xã Văn Luông, huyện Tân Sơn có bước phát triển nhảy vọt, nhất là số lượng bò lai Sind. Từ năm 2009 trở về trước, tổng đàn bò của xã hàng năm chỉ ở mức trên dưới 300 con, chủ yếu là giống bò vàng, thấp bé, lượng thịt ít.

06/09/2014
Gạo Sạch Quế Lâm Vẫn Khó Đầu Ra Gạo Sạch Quế Lâm Vẫn Khó Đầu Ra

Làm ra hạt gạo là điều quen thuộc với người nông dân. Thế nhưng để sản xuất được “gạo sạch” là cả một quá trình không hề đơn giản. Việc tập đoàn Quế Lâm sản xuất thành công gạo hữu cơ đã mở ra một hướng đi mới cho nông dân tỉnh TT- Huế.

04/09/2014
Thí Điểm Xây Dựng Kho Chứa Thuốc BVTV Nhập Lậu Bị Thu Giữ Tại Lạng Sơn Thí Điểm Xây Dựng Kho Chứa Thuốc BVTV Nhập Lậu Bị Thu Giữ Tại Lạng Sơn

Để đảm bảo việc xử lý thuốc bảo vệ thực vật nhập lậu, Thủ tướng Chính phủ đồng ý hỗ trợ thí điểm tỉnh Lạng Sơn một dự án xây dựng 1 kho chứa thuốc và 1 xe ô tô chuyên dụng để thu gom, vận chuyển thuốc bảo vệ thực vật bị thu giữ.

06/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.