Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xin Sử Dụng Tạm Thời 150 Ha Mặt Nước Vịnh Vũng Rô Để Nuôi Thủy Sản

Xin Sử Dụng Tạm Thời 150 Ha Mặt Nước Vịnh Vũng Rô Để Nuôi Thủy Sản
Publish date: Monday. November 4th, 2013

Ngày 2/11, ông Nguyễn Tài, Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa cho biết huyện vừa có tờ trình xin UBND tỉnh Phú Yên cho phép sử dụng tạm thời 150ha mặt nước ở phía đông vịnh Vũng Rô, xã Hòa Xuân Nam, đoạn từ bãi Bàng đến bãi Nhãn để sắp xếp 7.229 lồng nuôi trồng thủy sản của 271 hộ dân và 1 doanh nghiệp trong tỉnh đang nuôi thủy sản ở khu vực Vũng Rô.

Việc nuôi thủy sản tạm thời có xây dựng quy chế vùng nuôi, có biện pháp và lộ trình về thời gian để quản lý các hộ nuôi chưa thu hoạch hết sản phẩm; người nuôi cam kết tự di dời lồng khi Nhà nước có nhu cầu sử dụng mặt nước.

Trước đó, ngày 30/8, Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên có thông báo kết luận của Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc yêu cầu Sở NN-PTNT tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND huyện Đông Hòa và các đơn vị liên quan rà soát số lượng lồng bè nuôi trồng thủy sản tại khu vực Vũng Rô, chốt lại số lượng cụ thể; tạm thời chấp nhận cho các doanh nghiệp và hộ gia đình nuôi thủy sản đến hết vụ nuôi và phải kết thúc trước tháng 10/2013.

Giải thích về vấn đề này, ông Nguyễn Tài nói, dù tỉnh đã chỉ đạo như vậy, nhưng đến nay vẫn còn khoảng 230 tấn hải sản của các hộ dân trong tỉnh nuôi tại đây chưa thu hoạch nên Ban Thường vụ Huyện ủy đã họp bàn và đưa ra phương án xin tỉnh cho sử dụng tạm thời 150ha mặt nước ở phía đông vịnh Vũng Rô để tiếp tục nuôi cho đến khi thu hoạch xong thì các hộ sẽ tự tháo dỡ hoặc di dời lồng bè đi nơi khác.


Related news

Một số lưu ý trong chăn nuôi gia cầm an toàn sinh học Một số lưu ý trong chăn nuôi gia cầm an toàn sinh học

Để hạn chế dịch bệnh phát sinh thì chăn nuôi gia cầm theo hướng an toàn sinh học là phương pháp hiệu quả và an toàn hơn hết. Sau đây là một số lưu ý trong chăn nuôi gia cầm.

Saturday. May 2nd, 2015
Nuôi cừu mùa khô hạn Nuôi cừu mùa khô hạn

Mới 8 giờ sáng, trời đổ nắng gay gắt. Cả một vùng đất rộng lớn từ hồ Thành Sơn (xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận), đến đầu thôn Đồng Dày (xã Phước Trung, huyện Bác Ái) cây cỏ khô héo, chuyển sang vàng. Giữa mênh mông nắng hạn, chỉ thấy nhấp nhô một màu trắng của những đàn cừu đang gặm cỏ.

Saturday. May 2nd, 2015
Nghề nuôi chim yến trong nhà Nghề nuôi chim yến trong nhà

Nghề nuôi chim yến trong nhà đã hình thành và đang phát triển với nhiều triển vọng, được cộng đồng rất quan tâm.

Saturday. May 2nd, 2015
"Triệu phú" sầu riêng

Hơn 40 năm "bén duyên" trên vùng đất phù sa màu mỡ của cù lao Ngũ Hiệp (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang), cây sầu riêng đã giúp nhiều nông dân trở thành triệu phú nhờ chuyên canh loại cây trồng đặc sản này, điển hình như ông Dương Văn Đây (sinh năm 1955), ngụ ấp Long Quới, nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi cấp tỉnh.

Saturday. May 2nd, 2015
Chợ Mới tăng cường diệt trừ sâu ong hại cây mỡ Chợ Mới tăng cường diệt trừ sâu ong hại cây mỡ

Đến thời điểm này, ở các xã Thanh Mai, Thanh Vận, Mai Lạp và Hòa Mục huyện Chợ Mới, sâu ong gây hại cây mỡ đã lan trên diện rộng, địa phương đang thực hiện các biện pháp diệt trừ.

Monday. May 4th, 2015