Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vùng mía Lam Sơn niên vụ 2015-2016, năng suất mía nguyên liệu ước đạt 62 tấn/ha

Vùng mía Lam Sơn niên vụ 2015-2016, năng suất mía nguyên liệu ước đạt 62 tấn/ha
Ngày đăng: 29/11/2015

Để công tác thu hoạch mía nguyên liệu thuận lợi, Công ty CP Mía đường Lam Sơn phối hợp với các địa phương, đơn vị trong vùng tập trung tu sửa đường giao thông, nhất là những vùng khó khăn trong công tác vận chuyển mía nguyên liệu ở các niên vụ trước.

Bóc lá mía, làm vệ sinh đồng ruộng, có biện pháp phòng trừ các đối tượng sâu bệnh kịp thời để bảo đảm chất lượng mía khi đưa vào ép.

Đánh giá chính xác năng suất, sản lượng mía cho từng vùng nguyên liệu, qua đó, xây dựng kế hoạch thu hoạch, vận chuyển và chế biến phù hợp nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất.

Trong quá trình thu hoạch mía nguyên liệu, Công ty CP Mía đường Lam Sơn thực hiện nguyên tắc giống chín sớm thu hoạch trước, chín muộn thu hoạch sau; vùng khó khăn thu hoạch những ngày thời tiết thuận lợi, vùng thuận lợi thu hoạch sau; thu hoạch đến đâu, vận chuyển ngay đến đó, nhằm giảm tổn thất sau thu hoạch.

Ngoài ra, công ty ban hành và thực hiện công khai, minh bạch giá thu mua mía nguyên liệu, phương thức thu mua; đồng thời, thanh toán nhanh gọn, tạo thuận lợi nhất cho người trồng mía.


Có thể bạn quan tâm

Trồng Cà Chua Lai F1 Mongal, Thiệt Hại Hàng Tỷ Đồng Trồng Cà Chua Lai F1 Mongal, Thiệt Hại Hàng Tỷ Đồng

Trong vụ hè thu vừa qua, nông dân ở một số tỉnh, thành phố: Hải Dương, Hải Phòng và Ninh Bình trồng giống cà chua lai F1 Mongal do Công ty TNHH sản xuất và thương mại Xanh cung cấp, nhưng không đậu quả. Người dân đã phản ánh đến các cơ quan chức năng và kiến nghị doanh nghiệp đền bù thiệt hại, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được một khoản tiền đền bù nào.

05/12/2014
Nông Dân Đổ Xô Trồng Sưa Đỏ Nông Dân Đổ Xô Trồng Sưa Đỏ

Từ khi cao su xuống giá, nhiều nông dân đã tìm cây trồng thay thế. Nhiều hộ bắt đầu trồng những cây có hướng kinh tế cao hơn, trong đó nổi lên là cây sưa đỏ. Những lời đồn thổi về giá trị của cây sưa đỏ trưởng thành đã khiến không ít nông dân ồ ạt chạy theo.

19/07/2014
Vinamilk Chi Hàng Tỷ Đôla Cho Trang Trại Bò Sữa Vinamilk Chi Hàng Tỷ Đôla Cho Trang Trại Bò Sữa

Sự kiện này đánh dấu quá trình đầu tư không ngừng của đại gia sữa này trong việc phát triển cơ sở hạ tầng đáp ứng chuẩn quốc tế cho hệ thống chuồng trại, xử lý nước thải, làm mát, ép phân tự động, thức ăn chăn nuôi cho bò sữa...

19/07/2014
Bỏ Nghiệp Thủy Thủ Về Quê Làm Triệu Phú Nuôi Lợn Bỏ Nghiệp Thủy Thủ Về Quê Làm Triệu Phú Nuôi Lợn

Tốt nghiệp Trung cấp Hàng Hải, sau 3 năm làm thủy thủ, Trần Bá Tuấn (27 tuổi) quyết định quay về quê hương xây dựng trang trại chăn, mang lại lợi nhuận 400-500 triệu đồng/năm.

19/07/2014
Châu Thành (An Giang) Tổng Kết Mô Hình Trồng Bắp Thu Trái Non Năm 2014 Châu Thành (An Giang) Tổng Kết Mô Hình Trồng Bắp Thu Trái Non Năm 2014

Có thể thấy, trồng bắp thu trái non, có thời gian đầu tư ngắn, dễ chăm sóc và có thể trồng xen canh với các loại rau màu khác. Đặc biệt là kết hợp với chăn nuôi bò cho lợi nhuận kinh tế ổn định, rất phù hợp cho bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, giúp nông dân cải thiện đời sống nông thôn trên cùng diện tích đất.

05/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.