Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tuyên Quang tổng kết mô hình nuôi gà Ri lai an toàn sinh học tại xã Mỹ Bằng

Tuyên Quang tổng kết mô hình nuôi gà Ri lai an toàn sinh học tại xã Mỹ Bằng
Ngày đăng: 24/08/2015

Được triển khai thực hiện từ tháng 5/2015, mô hình chăn nuôi gà Ri lai an toàn trên nền đệm lót sinh học với tổng số 2.000 con gà, có 20 hộ gia đình tham gia ở 3 thôn (Ngòi, Lũng, Mỹ Bình) xã Mỹ Bằng (huyện Yên Sơn, Tuyên Quang). Mỗi hộ tham gia mô hình được hỗ trợ 100 con gà giống, trong quá trình chăn nuôi, các hộ được hỗ trợ 50% thức ăn, thuốc thú y và được tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, phòng bệnh cho đàn gà. Trong quá trình nuôi, các hộ đã áp dụng đúng quy trình kỹ thuật như: thiết kế chuồng, tiêm phòng vắc-xin, định kỳ khử trùng tiêu độc, quy trình xử lý chất thải bằng men vi sinh…

Sau hơn 3 tháng triển khai mô hình cho thấy: Gà Ri lai phù hợp với khả năng, điều kiện chăn nuôi của người dân địa phương, gà tăng trọng nhanh, tỷ lệ sống đạt cao, sau hơn 90 ngày nuôi gà có trọng lượng bình quân đạt trên 1,8 - 2 kg/con. Với giá gà thịt hiện tại trên thị trường là 80.000 đồng/kg thì sau 90 ngày nuôi 100 con gà giống sẽ cho lãi từ 3 - 3,5 triệu đồng... Điển hình như gia đình chị Nguyễn Thị Thược, thôn Ngòi là một trong những hộ tham gia mô hình và nhận nuôi 100 con gà, theo phương pháp an toàn sinh học trên nền đệm lót sinh học, tỷ lệ gà nuôi sống đạt 95%, sau hơn 3 tháng nuôi trọng lượng bình quân đạt 2 kg/con, bán với giá 80.000đồng/kg thu nhập đạt trên 15 triệu đồng.


Có thể bạn quan tâm

 Giá gạo tăng do xuất khẩu thuận lợi Giá gạo tăng do xuất khẩu thuận lợi

Tại hội nghị giao ban ngành công thương, ông Huỳnh Minh Huệ, Tổng thư ký Hiệp hội Lương thực Việt Nam cho biết, xuất khẩu gạo 9 tháng đầu năm nay đạt trên 4,53 triệu tấn, giảm 9,12%, nguyên nhân do các thị trường nhập khẩu giảm nhập.

08/10/2015
Làm hại nông thôn Làm hại nông thôn

Trong thời gian qua, có một số hành vi làm rối loạn, làm hại cho lao động sản xuất của bà con nông dân. Nhiều nơi ở cao nguyên và miền Trung đã xuất hiện hiện tượng bán phân bón giả khiến mùa vụ nông dân thất bát.

08/10/2015
Giá khóm đứng ở mức cao Giá khóm đứng ở mức cao

Hiện tại giá khóm đang đứng ở mức cao, khóm loại trái to có giá từ 8.300 - 8.500 đồng/kg. Theo đánh giá của thương lái thì giá khóm có thể còn tăng cao hơn nữa.

08/10/2015
Nhập khẩu phân bón 9 tháng tăng nhẹ Nhập khẩu phân bón 9 tháng tăng nhẹ

Theo Bộ Công thương, nhập khẩu phân bón 9 tháng năm 2015 tăng 8,4% về số lượng và 5,6% về giá trị. Dự báo từ nay đến cuối năm sẽ hạn chế được nhập khẩu phân bón do một số nhà máy đi vào hoạt động ổn đinh qua thời gian bảo trì, nguồn cung dồi dào hơn.

08/10/2015
Xuất khẩu trái cây Việt Nam sẽ tăng vọt khi giảm cước, phí Xuất khẩu trái cây Việt Nam sẽ tăng vọt khi giảm cước, phí

Nhiều doanh nghiệp và chuyên gia cho rằng xuất khẩu rau quả của Việt Nam có thể còn vượt xa mức 2 tỉ USD trong năm nay nếu như giảm cước, phí thủ tục và vận chuyển...

08/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.