Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Ếch Thái Trong Lồng

Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Ếch Thái Trong Lồng
Ngày đăng: 23/10/2013

Thời gian gần đây, mô hình nuôi ếch Thái trong lồng được nhiều nông dân xã Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu) áp dụng. Do vốn đầu tư ít, dễ nuôi, cho hiệu quả kinh tế cao nên ngày càng có nhiều nông dân áp dụng mô hình này.

Theo ông Nguyễn Minh Đạo, cán bộ nông nghiệp xã Hiệp Thành, ếch là một loài động vật dễ nuôi, không tốn nhiều công chăm sóc nhưng lại cho hiệu quả kinh tế cao. Nhiều nông dân nhờ nuôi ếch Thái trong lồng đã thoát nghèo, từng bước vươn lên khá giàu.

Ông Nguyễn Văn Mót (ấp Giồng Giữa, xã Hiệp Thành, TP. Bạc Liêu) cho biết: “Năm 2012, tôi bắt đầu nuôi ếch vì loài này rất dễ nuôi, lợi nhuận cao, đầu ra dễ dàng. Với giá 50.000 đồng/kg ếch, bình quân, cứ nuôi 1.000 con tôi lãi hơn 5 triệu đồng, 3 - 4 tháng thu hoạch một lần. Nhờ nuôi ếch mà gia đình tôi có thu nhập ổn định, cuộc sống được cải thiện. Tôi dự định sẽ mở rộng diện tích nuôi và thử nghiệm cho ếch sinh sản”.

Nhiều hộ nuôi ếch chia sẻ, để nuôi ếch đạt năng suất, sản lượng cao, trước tiên phải chú ý đến khâu chọn giống. Nên chọn những con khỏe mạnh, không bị dị tật, kích cỡ đều nhau. Mật độ thả tùy vào diện tích lồng nuôi. Chủ yếu sử dụng thức ăn công nghiệp dạng viên, cá tạp, ốc bươu xay nhuyễn.

Mỗi ngày cho ếch ăn từ 2 - 3 lần, tránh dư thừa thức ăn quá nhiều làm ô nhiễm nguồn nước. Khi thấy nước trong ao bị đục, có mùi hôi thì thay nước hoặc xử lý bằng hóa chất. Thời điểm thuận lợi để nuôi ếch là từ tháng 3 - 7 (vì đây là mùa nắng nên ếch ít nhiễm bệnh).

Mô hình nuôi ếch Thái lồng mang lại hiệu quả kinh tế cao. Vì vậy, để nhân rộng mô hình này, ngành Nông nghiệp tỉnh cần tăng cường tập huấn, hướng dẫn cách nuôi ếch cho bà con.


Có thể bạn quan tâm

Phát Triển Nuôi Tôm Hùm Hiệu Quả, Bền Vững Phát Triển Nuôi Tôm Hùm Hiệu Quả, Bền Vững

Tôm hùm, một loại hải sản có giá trị kinh tế cao, đang được nhiều địa phương chú trọng phát triển nuôi, tập trung chủ yếu ở các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, với sản lượng hàng năm đạt 1.385 tấn, đem lại nguồn thu hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm.

29/05/2014
Vị Chát Hạt Muối Quỳnh Lưu Vị Chát Hạt Muối Quỳnh Lưu

Thương hiệu muối Quỳnh Lưu (Nghệ An) từ lâu đã được nhiều nơi biết đến. Thế nhưng, đời sống của diêm dân nơi đây vẫn đang gặp muôn vàn khó khăn...

29/05/2014
Giá Hồ Tiêu 8 Năm Liên Tiếp Ở Mức Cao Giá Hồ Tiêu 8 Năm Liên Tiếp Ở Mức Cao

Nhìn lại đầu năm nay và những năm vừa qua, có thể thấy sản lượng tiêu luôn có xu hướng tăng lên, nhưng giá tiêu vẫn rất tốt, năm sau cao hơn năm trước.

29/05/2014
Sản Lượng Thủy Sản Vĩnh Long Giảm Sâu Sản Lượng Thủy Sản Vĩnh Long Giảm Sâu

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và PTNT Vĩnh Long, sản lượng thủy sản 5 tháng đầu năm 2014 đạt 49.740 tấn, giảm 12% hay 6.837 tấn so với cùng kỳ năm ngoái và giảm chủ yếu trên lĩnh vực nuôi trồng. Trong đó, sản lượng cá tra thâm canh chỉ đạt 38.131 tấn (giảm 19,7% hay 9.376 tấn so với cùng kỳ năm ngoái).

29/05/2014
Ninh Bình Nghiệm Thu Dự Án Hỗ Trợ Sản Xuất Giống Ngao Ninh Bình Nghiệm Thu Dự Án Hỗ Trợ Sản Xuất Giống Ngao

Chi cục Thủy sản vừa tổ chức hội nghị tham quan và nghiệm thu “dự án hỗ trợ sản xuất giống ngao” do HTX thủy sản Kim Trung, xã Kim Trung, huyện Kim Sơn (Ninh Bình) thực hiện.

30/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.