Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tuyển Chọn Giống Cá Thát Lát Còm Bố Mẹ Bằng Nguồn Tự Nhiên Nhiều Nơi Khác Nhau

Tuyển Chọn Giống Cá Thát Lát Còm Bố Mẹ Bằng Nguồn Tự Nhiên Nhiều Nơi Khác Nhau
Ngày đăng: 16/04/2013

Sở Khoa học và Công nghệ Hậu Giang vừa tổ chức xét duyệt đề tài “Tuyển chọn giống cá thát lát còm bố mẹ bằng nguồn tự nhiên nhiều nơi khác nhau” do ông Phan Quốc Thứ, Phó Giám đốc Trung tâm Giống nông nghiệp Hậu Giang làm chủ nhiệm.

Đề tài được thực hiện nhằm tuyển chọn đàn cá thát lát còm bố mẹ đạt chất lượng cao để sản xuất ra nguồn giống tốt, có sức tăng trưởng nhanh hơn so với hiện nay. Đồng thời, hạn chế tỷ lệ hao hụt, đáp ứng nhu cầu của người nuôi. Từ đó, thay thế cho đàn cá đã bị suy thoái, góp phần tăng hiệu quả sản xuất và phát triển bền vững nghề nuôi cá thát lát còm ở địa phương. Trong quá trình thực hiện đề tài, nhóm nghiên cứu sẽ thu mua cá thát lát còm bố mẹ được đánh bắt từ tự nhiên ở tỉnh Hậu Giang và tỉnh Đồng Tháp để lai tạo và tuyển chọn ra nguồn giống tốt.

Hội đồng xét duyệt đã đóng góp một số ý kiến để nhóm tác giả hoàn thiện hơn đề cương của đề tài, như: cần phải nêu rõ hiệu quả của việc tuyển chọn giống cá thát lát còm bố mẹ bằng nguồn tự nhiên từ nhiều nơi khác nhau so với cách làm phổ biến hiện nay; bổ sung thêm phương pháp đánh giá di truyền qua các thế hệ và quy trình thực hiện để chuyển giao cho các cơ sở sản xuất cá giống… Hội đồng xét duyệt yêu cầu Ban chủ nhiệm đề tài phải chỉnh sửa và nộp lại đề cương cho hội đồng trước ngày 20-5-2013. Qua kết quả bỏ phiếu, đề tài đạt 79 điểm.


Có thể bạn quan tâm

Tôm Cá Được Mùa Tôm Cá Được Mùa

Sau nhiều năm liên tiếp tôm nuôi được mùa nhưng mất giá, năm nay bà con ngư dân ở vùng ven biển và đầm phá có trọn niềm vui khi tôm, cá nuôi vừa được mùa, lại bán được giá.

27/08/2013
Có Có "Bát Ăn Bát Để" Nhờ Nuôi Cá

Có được thành quả như ngày hôm nay, anh Phong đã phải trải qua một quá trình vừa lao động, tìm tòi, vừa mạnh dạn áp dụng những phương pháp, kỹ thuật mới...

27/08/2013
Về Rừng Xem Gà Chín Cựa Về Rừng Xem Gà Chín Cựa

Từ xưa đến nay, có lẽ người ta thường chỉ biết đến gà chín cựa ở lễ vật hỏi cưới công chúa Mỵ Nương trong truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh, mà ít ai biết được rằng, nó còn có thực trong đời sống.

27/08/2013
Đất Ít Cũng Có Thể Làm Giàu Đất Ít Cũng Có Thể Làm Giàu

Nhờ kiên trì vượt khó, không nóng vội theo hướng “chặt trồng, trồng chặt”, nhiều nông dân ở huyện Chơn Thành (Bình Phước) đã làm giàu trên diện tích chỉ vài sào đất.

27/08/2013
Chấp Nhận Bồi Thường Bắp Không Hạt Chấp Nhận Bồi Thường Bắp Không Hạt

Sau khi Báo Đồng Nai có tin, bài phản ánh về tình trạng bắp không hạt ở xã Vĩnh Tân (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) do nông dân sử dụng giống bắp 30T60 của Công ty TNHH Pioneer Hi-Bred Việt Nam, phía công ty đã làm việc với địa phương và người dân để thương lượng mức bồi thường cho các hộ dân bị thiệt hại.

27/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.