Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xã Lùng Vai (Lào Cai) trồng mới 25 ha cây chuối mô

Xã Lùng Vai (Lào Cai) trồng mới 25 ha cây chuối mô
Ngày đăng: 24/07/2015

Được biết, hiện toàn huyện Mường Khương có 279 ha chuối mô đang cho thu hoạch được trồng tập trung tại các xã Bản Lầu, Lùng Vai, Nậm Chảy. Từ đầu năm 2015 đến nay, sản lượng thu hoạch chuối đạt 2.450 tấn, tăng gần 200 tấn so với cùng kỳ năm 2014, với giá bán bình quân 10.000 đồng/kg đã mang lại nguồn thu 24,5 tỷ đồng cho người nông dân.

Hiện bên cạnh cây chè, dứa thì chuối mô đang là một trong những cây trồng thế mạnh của huyện Mường Khương, mang lại hiệu quả kinh tế cao, thu nhập ổn định cho nhiều nông dân trên địa bàn.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Gà Ai Cập Nuôi Gà Ai Cập

Anh Lã Tuấn Anh (26 tuổi) ở tiểu khu Hoa Ban, thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu (Sơn La) nuôi gà Ai Cập quy mô trang trại trên 2.000 con, trong đó 1.000 gà đẻ, 1.000 gà thương phẩm.

23/06/2013
Tổ Hợp Tác Trồng Ớt Ở Xã Tam Ngãi Tổ Hợp Tác Trồng Ớt Ở Xã Tam Ngãi

Trong những năm qua, thực hiện chương trình đưa cây màu xuống chân ruộng, nông dân tỉnh Trà Vinh đã thực hiện một cách có hiệu quả, vừa tạo được độ màu mỡ, tơi xốp cho đất và lợi nhuận mang lại cao gấp nhiều lần so với đơn thuần trồng lúa.

23/06/2013
Bản Trung Sơn Phát Triển Chăn Nuôi Lợn Bản Trung Sơn Phát Triển Chăn Nuôi Lợn

Được sự hỗ trợ của Quỹ phát triển nông thôn và giảm nghèo huyện Quảng Ninh, những năm qua, một số thôn, bản trên địa bàn xã miền núi Trường Sơn nói chung và bản Trung Sơn nói riêng đã phát triển chăn nuôi lợn, góp phần nâng cao thu nhập cho bà con dân tộc Vân Kiều.

23/06/2013
Ba Ba Mở Hướng Làm Giàu Ba Ba Mở Hướng Làm Giàu

Mới khởi nghiệp được khoảng 6 năm nhưng mô hình nuôi ba ba đã giúp gia đình anh Đinh Công Thủ, ở ấp Láng Hầm B, xã Thạnh Xuân trở thành triệu phú. Mà không chỉ có gia đình anh Thủ, hiện nay có rất nhiều hộ nuôi ba ba ở Thạnh Xuân cũng “phất” lên từ con ba ba.

23/06/2013
Làm Giàu Từ Trang Trại Nuôi Vịt, Thả Cá Làm Giàu Từ Trang Trại Nuôi Vịt, Thả Cá

Mong muốn làm kinh tế tại quê hương, nên ngay khi địa phương có chủ trương chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang mô hình trang trại, gia đình chị Phạm Thị Loan (xã Ngô Quyền, Tiên Lữ) đã hăng hái tham gia. Từ khoảng 2 mẫu đất ruộng, gia đình chị Loan đã cải tạo thành vườn, ao và một số dãy chuồng trại chăn nuôi.

23/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.