Tuần Lễ Quảng Bá Nước Mắm Phú Quốc
Theo Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang, Sở Khoa học - công nghệ và Hiệp hội Nước mắm Phú Quốc sẽ phối hợp với Bộ Công thương tổ chức tuần lễ truyền thông chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm nước mắm Phú Quốc từ ngày 15 đến 22-7 tại Phú Quốc, TP.HCM và thủ đô Hà Nội.
Tuần lễ truyền thông sẽ bắt đầu vào ngày 15-7 tại Phú Quốc với việc tổ chức khóa đào tạo về quản lý chất lượng nước mắm mang chỉ dẫn địa lý Phú Quốc như trong hồ sơ đăng bạ tại châu Âu.
Tiếp đó, ngày 17-7 tại TP.HCM sẽ diễn ra hội thảo và họp báo tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các nhà phân phối và người tiêu dùng về tầm quan trọng của việc phân phối và sử dụng nước mắm mang chỉ dẫn địa lý Phú Quốc. Một hội thảo tương tự sẽ diễn ra tại thủ đô Hà Nội vào ngày 22-7.
Từ tháng 8-2013, nước mắm Phú Quốc đã được Liên minh châu Âu cấp chứng nhận bảo hộ thương hiệu. Theo quy định về thực hiện chỉ dẫn địa lý nước mắm Phú Quốc được UBND tỉnh Kiên Giang ban hành từ năm 2008, sản phẩm nước mắm đóng nhãn Phú Quốc bắt buộc phải làm từ nguyên liệu cá cơm và được đóng chai, dán nhãn ngay tại đảo Phú Quốc.
Có thể bạn quan tâm
Những ngày này, người trồng chè ở huyện Bát Xát (Lào Cai) đang bước vào vụ thu hoạch rộ.
Người nuôi cua ở Cà Mau đang đứng ngồi không yên khi giá cua liên tục xuống thấp. Hiện giá cua đã giảm khoảng 30 – 40% so với vài tháng trước.
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), trong 7 tháng đầu năm 2015, xuất khẩu (XK) cua ghẹ của Việt Nam đạt hơn 60,7 triệu USD, tăng gần 6% so với cùng kỳ năm trước. Hiện thị trường XK cũng đã được mở rộng hơn, các sản phẩm cua ghẹ của Việt Nam đã xuất sang được 34 thị trường.
Ông Trương Đình Hòe - Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP)- chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương về sự phát triển của ngành thủy sản hiện nay.
ĐBSCL đạt được nhiều thành tựu trong sản xuất nông nghiệp, trong đó lúa gạo là khâu đột phá.