Tuần Lễ Quảng Bá Nước Mắm Phú Quốc
Theo Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang, Sở Khoa học - công nghệ và Hiệp hội Nước mắm Phú Quốc sẽ phối hợp với Bộ Công thương tổ chức tuần lễ truyền thông chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm nước mắm Phú Quốc từ ngày 15 đến 22-7 tại Phú Quốc, TP.HCM và thủ đô Hà Nội.
Tuần lễ truyền thông sẽ bắt đầu vào ngày 15-7 tại Phú Quốc với việc tổ chức khóa đào tạo về quản lý chất lượng nước mắm mang chỉ dẫn địa lý Phú Quốc như trong hồ sơ đăng bạ tại châu Âu.
Tiếp đó, ngày 17-7 tại TP.HCM sẽ diễn ra hội thảo và họp báo tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các nhà phân phối và người tiêu dùng về tầm quan trọng của việc phân phối và sử dụng nước mắm mang chỉ dẫn địa lý Phú Quốc. Một hội thảo tương tự sẽ diễn ra tại thủ đô Hà Nội vào ngày 22-7.
Từ tháng 8-2013, nước mắm Phú Quốc đã được Liên minh châu Âu cấp chứng nhận bảo hộ thương hiệu. Theo quy định về thực hiện chỉ dẫn địa lý nước mắm Phú Quốc được UBND tỉnh Kiên Giang ban hành từ năm 2008, sản phẩm nước mắm đóng nhãn Phú Quốc bắt buộc phải làm từ nguyên liệu cá cơm và được đóng chai, dán nhãn ngay tại đảo Phú Quốc.
Có thể bạn quan tâm
Dự báo trong 3 tháng cuối năm, xuất khẩu cà phê sẽ tăng so với những tháng trước đó, đạt bình quân khoảng 143 nghìn tấn/năm. Năm 2015, xuất khẩu cà phê sẽ đạt khoảng 1,4 triệu tấn, kim ngạch 2,8 tỉ USD, giảm khoảng 17,2% về lượng và 21,3% về giá trị so với năm 2014.
Ngày 15-10, Chi cục Thú y TP.HCM cho biết vừa có kết quả xét nghiệm tồn dư chất cấm lần hai đối với trang trại chăn nuôi heo Minh Ngọc (Củ Chi). Kết quả vẫn dương tính với chất cấm salbutamol.
Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) dự báo: Trị giá xuất khẩu cá tra trong quý III và quý IV-2015 đạt 950 triệu USD. Với xu hướng này, xuất khẩu cá tra cả năm có thể đạt khoảng 1,7 tỷ USD, thấp hơn 4% so với mức 1,77 tỷ USD năm 2014.
Công an tỉnh Bắc Giang vừa bắt quả tang và lập biên bản đối với một cơ sở thu gom lợn về hành vi bơm tạp chất vào lợn.
Theo các chuyên gia kinh tế, TPP sẽ mang đến động lực quan trọng góp phần giúp ngành dệt may Việt Nam nói chung và ĐBSCL nói riêng nâng cao tính cạnh tranh xuất khẩu.