Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

TTCS Công Bố Chính Sách Thu Mua Mía Vụ 2014 – 2015

TTCS Công Bố Chính Sách Thu Mua Mía Vụ 2014 – 2015
Ngày đăng: 24/10/2014

Công ty cổ phần mía đường Thành Thành Công (TTCS) vừa công bố chính sách thu mua mía vụ thu hoạch sắp tới.

Theo đó, giá mua mía tươi của TTCS sẽ căn cứ vào giống mía. Các giống VN84 - 4137, ROC 10 sẽ có giá thu mua cơ bản 10CCS là 900.000 đồng/tấn.

Các giống mía trên được trợ giá 50.000 đồng/tấn trong tháng 11.2014; 30.000 đồng/tấn trong tháng 12; 10.000 đồng ở thời điểm từ 1.1 – 15.2.2015; 50.000 đồng ở thời điểm sau tết Nguyên đán.

Về bảo hiểm chữ đường, thời điểm đầu vụ thu hoạch đến trước tết Nguyên đán là 8,5CCS, sau tết là 9CCS.

Các giống mía khác cũng có giá thu mua cơ bản 10CCS 900.000 đồng/tấn, có mức trợ giá tương tự hai giống mía trên nhưng mức bảo hiểm chữ đường thấp hơn. Cụ thể, từ đầu vụ thu hoạch đến trước tết Nguyên đán là 8CCS, sau tết là 8,5CCS.

Đối với mía cháy, giá thu mua của TTCS cơ bản tương tự mía tươi. Riêng mức trợ giá bị trừ 50.000 đồng/tấn. Mía cháy cũng không được bảo hiểm chữ đường. Nhà máy sẽ tiếp nhận mía cháy theo quy trình thông thường nếu từ lúc bị cháy đến khi về nhà máy không quá 96 giờ (phải có biên bản xác định thời điểm mía cháy). Trong trường hợp mía cháy được đưa về nhà máy sau 96 giờ, tùy tình trạng mía cây mà TTCS quyết định tiếp nhận hay không.

Về lịch thu hoạch, TTCS sẽ tổ chức thu hoạch sớm hơn thời điểm mía chín “đối với các trường hợp đặc biệt” như: phá gốc để trồng mới; phân ranh chống cháy; mía bị sâu, bệnh cần thu hoạch sớm để giảm thiệt hại; mía phải thu hoạch sớm để lấy hom làm giống.

Công ty cũng sẽ tạm giữ tiền mía 5 triệu đồng/ha đối với diện tích phá gốc trồng lại. Khi chủ mía trồng mía mới theo thỏa thuận thì mới được nhận tiền tạm giữ. Đây là một trong những cách để TTCS duy trì diện tích vùng mía nguyên lieu.


Có thể bạn quan tâm

Thực Nghiệm Thành Công Nuôi Tôm Càng Xanh Trong Ruộng Lúa Ở An Giang Thực Nghiệm Thành Công Nuôi Tôm Càng Xanh Trong Ruộng Lúa Ở An Giang

Để từng bước nâng cao hiệu quả trong nuôi trồng thủy sản, thạc sĩ Trần Văn Hận, Chủ nhiệm Khoa Thủy sản, Trường đại học Cần Thơ phối hợp với Trung tâm giống thủy sản An Giang triển khai thực nghiệm thành công đề tài “Xây dựng mô hình sản xuất thử nghiệm nuôi tôm càng xanh trong ruộng lúa nâng cao năng suất và lợi nhuận” tại huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang.

26/03/2013
Tập Trung Phát Triển Vùng Chuyên Canh Thủy Sản Tập Trung Phát Triển Vùng Chuyên Canh Thủy Sản

Để góp phần phát triển ngành nông nghiệp bền vững, tỉnh Long An đã quy hoạch các vùng chuyên canh nuôi trồng thủy sản theo hướng toàn diện. Các vùng chuyên canh nuôi thủy sản gồm: Tôm nước lợ (vùng hạ của tỉnh) và vùng cá nước ngọt (tập trung vùng Đồng Tháp Mười).

17/07/2013
Phải Chủ Động Giảm Diện Tích Đất Lúa Phải Chủ Động Giảm Diện Tích Đất Lúa

Nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Công Tạn cho rằng, việc ND trả lại ruộng là cực chẳng đã và để giải quyết việc này, chúng ta phải chủ động giảm diện tích đất lúa xuống.

19/08/2013
Ngành Chăn Nuôi Lại Lao Đao Ngành Chăn Nuôi Lại Lao Đao

Trên thị trường giá thực phẩm tiếp tục giảm, trong khi giá "đầu vào" vẫn tăng, khiến cho các hộ chăn nuôi lại rơi vào hoàn cảnh khó khăn hơn bao giờ hết.

27/03/2013
Sản Xuất Cá Lăng Chấm Bằng Phương Pháp Nhân Tạo Ở Tuyên Quang Sản Xuất Cá Lăng Chấm Bằng Phương Pháp Nhân Tạo Ở Tuyên Quang

Thực hiện dự án “Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật sản xuất giống cá lăng chấm bằng phương pháp sinh sản nhân tạo,” Chi cục Thủy sản Tuyên Quang vừa nghiên cứu và cho đẻ thành công cá lăng chấm giống bằng phương pháp này trên quy mô 63 cá lăng chấm bố mẹ.

06/05/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.