Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trung Quốc Mua Tạm Trữ Thịt Lợn Hỗ Trợ Ngành Chăn Nuôi

Trung Quốc Mua Tạm Trữ Thịt Lợn Hỗ Trợ Ngành Chăn Nuôi
Ngày đăng: 25/02/2014

Ngoài thịt lợn, Bắc Kinh đang mua tạm trữ nhiều nông sản khác, trong đó có ngũ cốc và bông, nhằm giúp cải thiện đời sống cho người nông dân.

Theo Ủy ban Phát triển và Cải cách Quốc gia (NDRC) của Trung Quốc, Chính phủ nước này sẽ mua tạm trữ thịt lợn để hỗ trợ cho ngành chăn nuôi trong nước.

Hãng tin Reuters dẫn tuyên bố của NDRC cho biết, kể từ giữa tháng 12 năm ngoái, giá thịt lợn tại Trung Quốc - nước sản xuất và tiêu thụ lớn nhất thế giới - đã liên tục giảm.

Việc mua tạm trữ thịt lợn sẽ giúp giá mặt hàng này không giảm sâu hơn và ổn định hoạt động chăn nuôi trong nước.

Tuy nhiên, NDRC không công bố thông tin chi tiết về khối lượng thịt lợn mà Chính phủ Trung Quốc dự kiến sẽ mua.

Ngoài thịt lợn, Bắc Kinh đang mua tạm trữ nhiều nông sản khác, trong đó có ngũ cốc và bông, nhằm giúp cải thiện đời sống cho người nông dân.


Có thể bạn quan tâm

Tìm lối ra cho thị trường nông sản Tìm lối ra cho thị trường nông sản

Câu chuyện các tổ chức, các bộ, ban, ngành liên quan đứng lên kêu gọi người dân mua ủng hộ nông sản Việt thời gian qua là nguồn động viên thiết thực, góp phần gỡ khó cho nông dân. Tuy nhiên, nếu không có những giải pháp căn cơ thì có lẽ kịch bản đó rất có thể lặp lại.

21/05/2015
Loạn giá vải đầu mùa Loạn giá vải đầu mùa

Trong khi các cơ quan chức năng đang đôn đáo tìm giải pháp tiêu thụ khi vải thu hoạch rộ thì trên thị trường lặp lại nghịch cảnh giá quả đầu vụ đắt đỏ dù chưa ngon.

21/05/2015
Đẩy mạnh công tác khuyến nông trong thực hiện tái cơ cấu ngành Nông nghiệp Đẩy mạnh công tác khuyến nông trong thực hiện tái cơ cấu ngành Nông nghiệp

Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp là nội dung quan trọng, cốt lõi trong tổng thể tái cơ cấu nền kinh tế và xây dựng NTM của tỉnh nhằm xây dựng, phát triển nền nông nghiệp hàng hóa hiệu quả và bền vững với năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng và sức cạnh tranh cao, góp phần quan trọng nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho dân cư nông thôn.

21/05/2015
Để nâng cao hiệu quả quản lý đất nông, lâm trường Để nâng cao hiệu quả quản lý đất nông, lâm trường

Giai đoạn đầu mới thành lập, các nông - lâm trường quốc doanh được Nhà nước giao quản lý một lượng lớn diện tích lớn đất rừng, đất sản xuất. Tuy nhiên, khi thay đổi cơ chế quản lý từ bao cấp sang kinh tế thị trường, các nông lâm trường phải tự hạch toán kinh doanh, chuyển thành các công ty nông, lâm nghiệp, sau đó thực hiện cổ phần hóa thì vấn đề quản lý sử dụng đất đã nảy sinh nhiều bất cập, dẫn đến nhiều hệ lụy.

21/05/2015
Công ty lâm nghiệp Yên Lập nâng cao hiệu quả quản lý sử dụng đất Công ty lâm nghiệp Yên Lập nâng cao hiệu quả quản lý sử dụng đất

Là doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Tổng công ty Giấy Việt Nam, Công ty lâm nghiệp Yên Lập (tiền thân là Lâm trường Yên Lập được thành lập từ năm 1963) được giao nhiệm vụ trồng, quản lý, bảo vệ và khai thác rừng sản xuất đáp ứng nguyên liệu ngành giấy, ngoài ra công ty còn tổ chức sản xuất kinh doanh giống cây lâm nghiệp, chế biến lâm sản...

21/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.