Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trung Quốc Mua Tạm Trữ Thịt Lợn Hỗ Trợ Ngành Chăn Nuôi

Trung Quốc Mua Tạm Trữ Thịt Lợn Hỗ Trợ Ngành Chăn Nuôi
Publish date: Tuesday. February 25th, 2014

Ngoài thịt lợn, Bắc Kinh đang mua tạm trữ nhiều nông sản khác, trong đó có ngũ cốc và bông, nhằm giúp cải thiện đời sống cho người nông dân.

Theo Ủy ban Phát triển và Cải cách Quốc gia (NDRC) của Trung Quốc, Chính phủ nước này sẽ mua tạm trữ thịt lợn để hỗ trợ cho ngành chăn nuôi trong nước.

Hãng tin Reuters dẫn tuyên bố của NDRC cho biết, kể từ giữa tháng 12 năm ngoái, giá thịt lợn tại Trung Quốc - nước sản xuất và tiêu thụ lớn nhất thế giới - đã liên tục giảm.

Việc mua tạm trữ thịt lợn sẽ giúp giá mặt hàng này không giảm sâu hơn và ổn định hoạt động chăn nuôi trong nước.

Tuy nhiên, NDRC không công bố thông tin chi tiết về khối lượng thịt lợn mà Chính phủ Trung Quốc dự kiến sẽ mua.

Ngoài thịt lợn, Bắc Kinh đang mua tạm trữ nhiều nông sản khác, trong đó có ngũ cốc và bông, nhằm giúp cải thiện đời sống cho người nông dân.


Related news

Trồng Ớt Giảm Nghèo Bền Vững Trồng Ớt Giảm Nghèo Bền Vững

Ớt là loài cây gia vị được nông dân trồng rộng rải trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận. Đối với nhiều người nếu bữa ăn thiếu ớt sẽ thiếu sự ngon miệng. Theo các nhà khoa học, nếu sử dụng liều lượng vừa phải, ớt giúp tiêu hoá tốt, bổ sung vitamin có lợi cho cơ thể. Hàng ngàn hộ nông dân Ninh Thuận trồng ớt góp phần giảm nghèo bền vững.

Tuesday. July 30th, 2013
Lợi Ích Kép Từ Nuôi Cá - Lúa Vụ 3 Lợi Ích Kép Từ Nuôi Cá - Lúa Vụ 3

Phong trào nuôi cá lúa vụ 3 trên địa bàn tỉnh Nghệ An trong những năm qua đạt kết quả rất khả quan. Ngoài hiệu quả về kinh tế, nâng cao đời sống cho người nông dân, còn làm tăng độ phì nhiêu cho đất và giảm chi phí cải tạo đất, phân bón cho vụ Đông Xuân tiếp theo. Tuy nhiên, những kết quả đạt được vẫn chưa xứng với tiềm năng sẵn có.

Tuesday. September 10th, 2013
Mô Hình “Cho Cá Bỗng Sinh Sản Tại Nhà Các Hộ Dân” Mô Hình “Cho Cá Bỗng Sinh Sản Tại Nhà Các Hộ Dân”

Để phát triển nghề nuôi trồng thủy sản của xã Hương Sơn và của huyện Quang Bình trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn thì yếu tố con giống và kỹ thuật nuôi đóng vai trò quan trọng, quyết định đến năng suất, sản lượng

Sunday. May 19th, 2013
Luân Canh Bắp Lai Trên Ruộng Lúa Đạt Hiệu Quả Cao Luân Canh Bắp Lai Trên Ruộng Lúa Đạt Hiệu Quả Cao

Phước Trung là xã vùng cao thuộc huyện Bác Ái. Toàn xã có 542 hộ, với 2.408 khẩu, sinh sống ở 4 thôn: Đồng Dày, Rã Trên, Rã Giữa và Tham Dú, cuộc sống của bà con chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Để tạo điều kiện cho các hộ phát triển sản xuất, Nhà nước đã đầu tư xây dựng trên địa bàn một số công trình thủy lợi, tiêu biểu như: Hồ chứa nước Phước Trung, đập Ô Căm.

Tuesday. July 30th, 2013
Hiệu Quả Kinh Tế Từ Việc Trồng Chanh Ở An Hiệp (Đồng Tháp) Hiệu Quả Kinh Tế Từ Việc Trồng Chanh Ở An Hiệp (Đồng Tháp)

Những năm qua, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp đã tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng kinh tế hàng hóa. Trong đó, cây chanh là một trong những loại cây đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp nhiều hộ dân vươn lên thoát nghèo.

Friday. November 2nd, 2012