Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Thử Nghiệm Giống Nhãn Chín Muộn

Trồng Thử Nghiệm Giống Nhãn Chín Muộn
Ngày đăng: 19/07/2013

Từ nguồn vốn sự nghiệp khuyến nông, khuyến lâm của tỉnh Bắc Kạn năm 2013, mới đây Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã triển khai mô hình trồng cây ăn quả có giá trị kinh tế cao trên đất dốc với giống nhãn chín muộn HTM.

Mô hình được triển khai tới 2 xã là xã Hà Vị (Bạch Thông) và xã Cao Kỳ (Chợ Mới) với tổng số hộ tham gia là 12, trong đó Hà Vị thực hiện 0,8 ha, Cao Kỳ 1 ha. Số lượng giống cây cấp cho mô hình này là 756 cây bao gồm dự trữ cả cây tra dặm.

Tham gia vào mô hình giống nhãn chín muộn, các hộ đã được chương trình hỗ trợ 100% giống, 50% phân bón, còn lại do nhân dân tự đối ứng. Trước khi tiến hành mô hình cán bộ khuyến nông tỉnh đã cùng phối hợp với địa phương thẩm định chọn hộ, tổ chức mở lớp tập huấn khoa học kỹ thuật cho các hộ tham gia.

Đây là mô hình mới, triển khai trên địa hình đất dốc đầu tiên ở Bắc Kạn, giống nhãn HTM có thời gian thu hoạch nhanh, khoảng 3 năm là cây bói quả chỉ sau nhãn chính vụ 1 tháng. Hiện nay bà con các xã đã được cấp giống cây và sẽ tiến hành trồng vào trong tháng 7. Được biết giống nhãn chín muộn lấy từ Trại giống cây trồng thôn Lại Gạo, huyện Hoài Đức, Hà Nội.


Có thể bạn quan tâm

Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Và Cá Trê Lai Bán Thâm Canh Ở Nhà Bè (TP. HCM) Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Và Cá Trê Lai Bán Thâm Canh Ở Nhà Bè (TP. HCM)

Trong tự nhiên, cá rô phi và cá trê lai là loài ăn tạp, bao gồm sinh vật phù du, tảo sợi, rong có lá, động vật đáy, các loài nhuyễn thể, tôm cá con và cả mùn bã hữu cơ. Tính ăn mồi động vật của hai loại cá này tích cực ở giai đoạn cá con, giai đoạn 1 - 9 cm cá ăn mồi sống rất mạnh. Tuy nhiên khi cá lớn, chúng chuyển sang chủ yếu thực vật như rong, tảo, giảm bắt mồi động vật. Nói chung đây là hai loài cá dễ nuôi, dễ ăn, mau lớn. Một ưu điểm nữa của cá trê lai, đó là loài cá có sức chống chịu cao đối với điều kiện xấu của ao nuôi.

19/12/2012
Ngư Dân Được Mùa Cá Cơm Ngư Dân Được Mùa Cá Cơm

Từ đầu tháng 7 đến nay, ngư dân các xã Cà Ná, Phước Diêm (Thuận Nam - Ninh Thuận) được mùa cá cơm. Mỗi ngày có trên 30 lượt tàu, thuyền địa phương và hàng trăm tàu, thuyền vãng lai khác cập cảng Cà Ná.

29/07/2013
Nuôi Tép Bạc Bông Nuôi Tép Bạc Bông

Một số bà con ở Trà Vinh đang nuôi một giống tép được coi là có sức đề kháng tốt, có khả năng chống chọi với thời tiết khắc nghiệt. Đặc biệt, loài tép này có khả năng không nhiễm các loại bệnh nguy hiểm, trong đó có bệnh gây hoại tử gan tuỵ. Loài thuỷ sản này có tên là tép bạc bông.

07/06/2013
Sầu Riêng Núi Cấm Chết Dần Không Rõ Nguyên Nhân Sầu Riêng Núi Cấm Chết Dần Không Rõ Nguyên Nhân

Thậm chí có cây chết dần mà chưa rõ nguyên nhân. Ông ba Mau, nhà ở vồ Pháo Binh cho biết, ông trồng hàng chục cây sầu riêng, những năm đầu cho trái rất sai, nhưng chỉ sau vài năm thì sầu riêng cho trái ít lại và không mang lại hiệu quả kinh tế.

07/06/2013
Chương Trình Nuôi Bò Vỗ Béo Ở Thôn Trà Nô Chương Trình Nuôi Bò Vỗ Béo Ở Thôn Trà Nô

Cuối năm 2011, từ Dự án Thoát nghèo bền vững, huyện Thuận Nam đã triển khai Chương trình Nuôi bò vỗ béo cho nông dân Trà Nô, xã Phước Hà. Sau một năm thực hiện, chương trình đã mang lại tín hiệu vui cho nhiều hộ nghèo.

29/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.