Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Thử Nghiệm Giống Nhãn Chín Muộn

Trồng Thử Nghiệm Giống Nhãn Chín Muộn
Publish date: Friday. July 19th, 2013

Từ nguồn vốn sự nghiệp khuyến nông, khuyến lâm của tỉnh Bắc Kạn năm 2013, mới đây Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã triển khai mô hình trồng cây ăn quả có giá trị kinh tế cao trên đất dốc với giống nhãn chín muộn HTM.

Mô hình được triển khai tới 2 xã là xã Hà Vị (Bạch Thông) và xã Cao Kỳ (Chợ Mới) với tổng số hộ tham gia là 12, trong đó Hà Vị thực hiện 0,8 ha, Cao Kỳ 1 ha. Số lượng giống cây cấp cho mô hình này là 756 cây bao gồm dự trữ cả cây tra dặm.

Tham gia vào mô hình giống nhãn chín muộn, các hộ đã được chương trình hỗ trợ 100% giống, 50% phân bón, còn lại do nhân dân tự đối ứng. Trước khi tiến hành mô hình cán bộ khuyến nông tỉnh đã cùng phối hợp với địa phương thẩm định chọn hộ, tổ chức mở lớp tập huấn khoa học kỹ thuật cho các hộ tham gia.

Đây là mô hình mới, triển khai trên địa hình đất dốc đầu tiên ở Bắc Kạn, giống nhãn HTM có thời gian thu hoạch nhanh, khoảng 3 năm là cây bói quả chỉ sau nhãn chính vụ 1 tháng. Hiện nay bà con các xã đã được cấp giống cây và sẽ tiến hành trồng vào trong tháng 7. Được biết giống nhãn chín muộn lấy từ Trại giống cây trồng thôn Lại Gạo, huyện Hoài Đức, Hà Nội.


Related news

Nông Sản VietGAP Loay Hoay Tìm Đầu Ra Nông Sản VietGAP Loay Hoay Tìm Đầu Ra

Đặc biệt, Hải Dương đã triển khai nhiều mô hình sản xuất vải quả và ổi theo mô hình VietGAP, với hàng ngàn hộ dân tham gia và trở thành địa phương đầu tiên trong vùng vải miền Bắc được chứng nhận VietGAP.

Wednesday. June 11th, 2014
Nhập Khẩu Bắp Tiếp Tục Tăng Nhập Khẩu Bắp Tiếp Tục Tăng

Trong khi đó, thời tiết trong nước diễn biến bất thường với mùa nắng nóng kéo dài đã làm giảm thời gian xuống giống của cây bắp trong nước và ảnh hưởng đến khả năng sinh trưởng, phát triển của cây. Do đó, dự đoán năng suất cây bắp vụ xuân 2014 có thể bị sụt giảm so với những năm trước.

Monday. June 30th, 2014
Dân Nuôi Tôm Kêu Không Lãi Dân Nuôi Tôm Kêu Không Lãi

Hiện nay, ở vùng bán đảo Cà Mau dân nuôi tôm thẻ chân trắng gắng công chăm sóc, thoát được dịch bệnh nhưng thu hoạch bán không có lãi, vì tôm rớt giá.

Wednesday. June 11th, 2014
Sơn Hà Sơn Hà "Oằn Mình" Với Khô Hạn

Cùng với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, nắng nóng gay gắt kéo dài nhiều tháng qua khiến cho 700ha diện tích đất nông nghiệp ở huyện miền núi Sơn Hà bị hạn nặng, 500ha đất bị bỏ hoang vì thiếu nước tưới.

Monday. June 30th, 2014
Cây Sắp Tuyệt Chủng Hồi Sinh Giúp Nông Dân Bảy Núi Hốt Bạc Cây Sắp Tuyệt Chủng Hồi Sinh Giúp Nông Dân Bảy Núi Hốt Bạc

Chúc chỉ cho trái mỗi năm một lần vào mùa mưa với số lượng khiêm tốn, nên loại đặc sản này có giá bán cao (gấp 5-6 lần cây cùng họ là chanh), cho thu nhập hàng triệu đồng mỗi cây.

Wednesday. June 11th, 2014