Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Triển Khai Mô Hình Nuôi Gà Đen Ở Tủa Chùa

Triển Khai Mô Hình Nuôi Gà Đen Ở Tủa Chùa
Ngày đăng: 28/06/2013

Mô hình nuôi gà đen lấy thịt được Trung tâm khuyến nông tỉnh triển khai thực hiện tại xã Mường Báng và xã Sính Phình của huyện Tủa Chùa. Với quy mô 1.150 con, 28 hộ tham gia mô hình được hỗ trợ 100% con giống, thức ăn và thuốc thú y. Chi phí chuồng trại và công chăm sóc do người dân tự đóng góp. Trung tâm Khuyến nông cũng tổ chức 2 đợt tập huấn để hướng dẫn quy trình kỹ thuật cho bà con trước và trong quá trình thực hiện nuôi gà.

Ngoài ra, từ ngày cấp giống đến lúc xuất bán, cán bộ kỹ thuật của trung tâm thường xuyên trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ bà con cách chăm sóc nuôi dưỡng, phòng bệnh cho gà theo đúng quy trình kỹ thuật. Đến nay, sau gần 20 tuần nuôi thả, đàn gà phát triển tốt, đáp ứng các chỉ tiêu của mô hình: tỉ lệ sống 92%, trọng lượng bình quân khoảng 1,7 -2kg/con.


Có thể bạn quan tâm

Diện tích ứng dụng công nghệ cao đạt 43.000ha Diện tích ứng dụng công nghệ cao đạt 43.000ha

Tỉnh Lâm Đồng đang tiến hành tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nông nghiệp công nghệ cao.

10/11/2015
Tập trung trồng rừng thay thế vào vụ thu đông Tập trung trồng rừng thay thế vào vụ thu đông

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải vừa có ý kiến chỉ đạo phấn đấu hoàn thành kế hoạch trồng rừng thay thế năm 2015 đối với diện tích trồng rừng thay thế các dự án thủy điện đã đưa vào vận hành theo quy định...

10/11/2015
Nguyên nhân vì đâu ĐBSCL khát lũ Nguyên nhân vì đâu ĐBSCL khát lũ

Dân Việt đã có loạt bài phản ánh tình trạng miền Tây lao đao bởi mùa lũ cạn. Vậy nguyên nhân vì đâu các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lại “khát lũ”? Phóng viên Dân Việt đã ghi nhận ý kiến của một số nhà khoa học.

11/11/2015
Áp lực hội nhập với nông dân Việt TPP là cái chi chi Áp lực hội nhập với nông dân Việt TPP là cái chi chi

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, đến thời điểm này, hầu hết nông dân được hỏi đều rất mù mờ với thông tin về TPP (Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương). Và theo đó, áp lực hội nhập với họ rất gay gắt.

11/11/2015
Nhiều mô hình sản xuất có giá trị hơn 1 tỷ đồng/ha Nhiều mô hình sản xuất có giá trị hơn 1 tỷ đồng/ha

Theo lãnh đạo Phòng Kinh tế huyện Sóc Sơn, những năm qua, huyện đẩy mạnh việc tổ chức lại sản xuất, đã hình thành nhiều vùng sản xuất tập trung gồm 250ha bưởi sạch ở Phú Cường, Phù Lỗ, Phú Minh (cây đang trong thời kỳ thu hoạch đạt giá trị 350 - 400 triệu đồng/ha); 30ha rau hữu cơ ở Thanh Xuân (trên 1,2 tỷ đồng/ha).

11/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.