Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Triển Khai Mô Hình Nuôi Gà Đen Ở Tủa Chùa

Triển Khai Mô Hình Nuôi Gà Đen Ở Tủa Chùa
Publish date: Friday. June 28th, 2013

Mô hình nuôi gà đen lấy thịt được Trung tâm khuyến nông tỉnh triển khai thực hiện tại xã Mường Báng và xã Sính Phình của huyện Tủa Chùa. Với quy mô 1.150 con, 28 hộ tham gia mô hình được hỗ trợ 100% con giống, thức ăn và thuốc thú y. Chi phí chuồng trại và công chăm sóc do người dân tự đóng góp. Trung tâm Khuyến nông cũng tổ chức 2 đợt tập huấn để hướng dẫn quy trình kỹ thuật cho bà con trước và trong quá trình thực hiện nuôi gà.

Ngoài ra, từ ngày cấp giống đến lúc xuất bán, cán bộ kỹ thuật của trung tâm thường xuyên trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ bà con cách chăm sóc nuôi dưỡng, phòng bệnh cho gà theo đúng quy trình kỹ thuật. Đến nay, sau gần 20 tuần nuôi thả, đàn gà phát triển tốt, đáp ứng các chỉ tiêu của mô hình: tỉ lệ sống 92%, trọng lượng bình quân khoảng 1,7 -2kg/con.


Related news

Khi Vườn Sầu Riêng Thay Giống Mới Khi Vườn Sầu Riêng Thay Giống Mới

Nhiều năm trước, cũng như nhiều người dân địa phương, gia đình ông Bùi Đức Công ở xã Xuân Định, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai chỉ trồng những loại cây ăn trái giống cũ nên năng suất và thu nhập thấp. Kể từ khi ông áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật và chuyển đổi cây trồng phù hợp bằng những loại giống cây trồng mới đã đem lại hiệu quả kinh tế cao gấp 4 - 5 lần.

Saturday. June 23rd, 2012
Trồng Ớt Chỉ Thiên Lai F1 Capri 45 Lãi Cao Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Trồng Ớt Chỉ Thiên Lai F1 Capri 45 Lãi Cao Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long

Từ nhiều năm nay, bà con nông dân ở các tỉnh ĐBSCL như An Giang, Đồng Tháp, Trà Vinh, Vĩnh Long, Tiền Giang, Long An …và một số tỉnh ở miền Đông Nam bộ đã phấn khởi nhờ trồng ớt chỉ thiên mang lại hiệu quả đáng kể. Mặc dù, hiện nay giá ớt trên thị trường đôi lúc biến động, nhưng đa số bà con đều thu nhập cao hơn so với trồng lúa.

Sunday. May 20th, 2012
Đẩy Mạnh Phát Triển Tôm, Lúa Đẩy Mạnh Phát Triển Tôm, Lúa

Nuôi tôm nước lợ và trồng lúa cao sản được Trung tâm KN- KN Cà Mau xác định là mũi nhọn trong phát triển nông nghiệp của tỉnh nhà. Vì vậy đã tập trung đầu tư phát triển mạnh hai lĩnh vực này và mang lại hiệu quả cao.

Friday. March 9th, 2012
Tạo Thuận Lợi Nhất Cho Vải Thiều Xuất Khẩu Qua Cửa Khẩu Quốc Tế Lào Cai Tạo Thuận Lợi Nhất Cho Vải Thiều Xuất Khẩu Qua Cửa Khẩu Quốc Tế Lào Cai

Theo Cục Hải quan tỉnh Lào Cai, gần một tuần nay, trung bình mỗi ngày có từ 200 đến 250 tấn quả vải tươi xuất khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai sang thị trấn Hà Khẩu (tỉnh Vân Nam – Trung Quốc) và đi sâu vào thị trường nội địa của Trung Quốc.

Wednesday. June 6th, 2012
Tôm Chết Do Thuốc Diệt Giáp Xác Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Tôm Chết Do Thuốc Diệt Giáp Xác Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long

Ngày 23.5, UBND tỉnh Trà Vinh tổ chức hội thảo để các nhà khoa học báo cáo, công bố kết quả nghiên cứu nguyên nhân làm tôm chết hàng loạt trên địa bàn tỉnh trong thời gian vừa qua.

Thursday. May 24th, 2012