Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Triển khai dự án trồng mít Changai

Triển khai dự án trồng mít Changai
Ngày đăng: 31/10/2015

Cấp cây giống cho người dân xã Xuân Hòa.

Dự án phát triển cây mít Changai (siêu sớm) theo hướng VietGAP được triển khai với quy mô 5 ha tại xã Tân Dương (2ha) và Xuân Hòa (3ha).

Kinh phí thực hiện dự án hơn 390 triệu đồng, trong đó, kinh phí nhà nước hỗ trợ gần 240 triệu đồng.

Tham gia dự án, các hộ dân sẽ được hỗ trợ giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và tập huấn, chuyển giao kỹ thuật trồng, chăm sóc.

Ông Hà Văn Quang, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bảo Yên cho biết:

Dự án được thực hiện thành công sẽ tạo ra vùng sản xuất cây mít Changai theo tiêu chuẩn VietGAP, sản lượng đạt trên 500 tấn quả/năm cung cấp cho thị trường Bảo Yên và các vùng lân cận, thu nhập bình quân đạt gần 500 triệu đồng/ha/năm, trừ chi phí, nông dân lãi khoảng 90 – 120 triệu đồng.

Mít Changai (siêu sớm) là giống mít mới được di thực từ Thái Lan, đây là giống mít có năng suất cao, chất lượng tốt, thời gian cho thu hoạch nhanh, sau trồng 20 – 30 tháng có thể cho lứa quả đầu tiên.

Cây ra quả quanh năm, cây trưởng thành có thể cho từ 90 – 100 quả/cây.


Có thể bạn quan tâm

Chảy Máu Chất Xám Chảy Máu Chất Xám

Tại Bình Định, không một hoạt động nào liên quan đến sản xuất nông nghiệp mà không có KNVCS. Công việc ngập đầu là thế, nhưng 1 tháng làm việc của họ chỉ bằng nông dân bán 1 buồng chuối.

23/02/2012
Dịch Hại Mới Trên Cây Có Múi ? Dịch Hại Mới Trên Cây Có Múi ?

Huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng có diện tích vườn cây ăn trái gần 14.000 ha, trong đó diện tích cây có múi chiếm khoảng 6.500 ha. Cây có múi được phân bố ở vùng có địa hình trung bình và vùng trũng của huyện. Hai loại cây có múi là bưởi Năm Roi và cam sành.

24/02/2012
Một Xã Thu 3 Tỷ/năm Từ Bưởi Diễn Một Xã Thu 3 Tỷ/năm Từ Bưởi Diễn

Cận Tết, khách hàng tấp nập về xã Lương Phong, huyện Hiệp Hoà (Bắc Giang) thu mua bưởi Diễn. Những trái bưởi vàng tươi, thơm ngát giữa rét đậm nhưng cho niềm vui ngọt ngào.

25/02/2012
Nhân Tạo Thành Công Giống Cá Bóp Nhân Tạo Thành Công Giống Cá Bóp

PGS.TS Nguyễn Thanh Phương, Trưởng khoa Thủy sản, Trường ĐH Cần Thơ cho biết: Trong khuôn khổ đề tài nghiên cứu khoa học do Sở KH-CN tỉnh Kiên Giang tài trợ, sau một năm nghiên cứu, Bộ môn Kỹ thuật nuôi hải sản, Khoa Thủy sản đã thành công trong SX giống nhân tạo và ương nuôi cá bóp giống.

25/02/2012
Nhà Máy Đạm Cà Mau Hoạt Động, Cá Lại Chết Nhà Máy Đạm Cà Mau Hoạt Động, Cá Lại Chết

Ngày 20/2, quanh khu vực Nhà máy đạm Cà Mau - Cụm khí- điện- đạm Cà Mau ở xã Khánh An (U Minh) cá lại chết nổi đầy kênh Rạch Dán (ấp 6, xã Khánh An, huyện U Minh) và cửa xả thải bên sông Cái Tàu, Khánh An.

26/02/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.