Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Bến Tre Được Mùa, Thu Lãi Cao

Ngư Dân Bến Tre Được Mùa, Thu Lãi Cao
Ngày đăng: 16/05/2014

Nhiều ngư dân cho biết, họ trúng mùa cá là do ngoài thời tiết thuận lợi.

Theo Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Bến Tre, từ đầu năm đến nay tổng sản lượng đánh bắt của tỉnh đạt trên 45.000 tấn, tăng gần 5% so với cùng kì. Trong khi giá các loại thủy, hải sản ổn định ở mức cao, giúp ngư dân thu lãi khá cao.

Theo đó, bình quân của mỗi cặp tàu cào đôi công suất lớn, từ 750 CV trở lên trung bình mỗi chuyến thu lãi hơn 360 triệu đồng, còn loại trung bình 450 CV cũng thu trên trăm triệu đồng.

Nhiều ngư dân cho biết, ngư dân trúng mùa cá là do ngoài thời tiết thuận lợi, ngay từ sau Tết, số hộ khá giả chủ động đầu tư cải hoán, đóng mới và cho hạ thủy hàng trăm tàu cá công suất lớn. Ngoài ra các chủ tàu cũng chủ động liên kết tổ, đội đánh bắt để giảm chi phí và bám biển lâu hơn.

Hiện tỉnh Bến Tre có hơn 1.700 chiếc tàu đánh bắt xa bờ, tăng hơn 100 chiếc so với năm ngoái, đứng thứ 3 trong khu vực.

Ông Lê Văn Đằng, ở xã An Thủy, huyện Ba Tri – có 2 cặp tàu xa bờ phấn khởi nói: “Ngư dân chúng tôi trúng được chuyến biển rất là phấn khởi và mừng. Chúng tôi trúng thì bà con ở trên bờ cũng mua bán dễ dàng hơn”.

Cũng theo nhiều ngư dân ở tỉnh Bến Tre, thời tiết lúc này thuận lợi nên bà con ngư dân cũng sẽ tiếp tục ra khơi xa, bám biển dài ngày hơn với đội tàu công suất lớn để tiếp tục thu về nguồn lợi từ biển.


Có thể bạn quan tâm

Diện tích gieo trồng ngô ở khánh hòa giảm Diện tích gieo trồng ngô ở khánh hòa giảm

Đa số diện tích trồng ngô ở Khánh Hòa được gieo trồng ở vùng đồi núi nên từ đầu năm đến nay, lượng mưa ít khiến cây ngô bị giảm năng suất.

04/08/2015
Phương thuốc để nông dân tăng thu nhập Phương thuốc để nông dân tăng thu nhập

Thời gian gần đây, do nhiều yếu tố tác động như giá vật tư nông nghiệp tăng trong khi giá đầu ra của nhiều loại nông sản xuống thấp khiến người nông dân ít mặn mà với ruộng đồng. Do đó, vấn đề cần đặt ra là phải tìm được “phương thuốc” để giúp người nông dân tăng thêm thu nhập và gắn bó với “bờ xôi, ruộng mật”.

04/08/2015
Cú hích từ một dự án Cú hích từ một dự án

Dự án hỗ trợ nông nghiệp, nông dân và nông thôn tỉnh Gia Lai được triển khai trên địa bàn huyện Đak Đoa đã được 4 năm. Qua thời gian thực hiện nhiều mô hình, cách làm mới trong sản xuất, tiêu thụ các mặt hàng nông sản chủ lực của địa phương từng bước đi vào ổn định phù hợp với xu thế phát triển kinh tế thị trường hiện nay.

04/08/2015
Hiệu quả từ phương pháp làm chuồng úm gà cải tiến Hiệu quả từ phương pháp làm chuồng úm gà cải tiến

Chỉ bằng những nguyên liệu đơn giản như gạch, cát và xi măng… chị Lê Thị Ánh ở xóm La Đuốc, xã Tân Kim (Phú Bình - Thái Nguyên) đã sáng tạo ra phương pháp làm chuồng úm gà cải tiến giúp tiết kiệm đến 60% chi phí so với sử dụng bóng đèn điện và giảm ô nhiễm môi trường so với dùng than tổ ong.

04/08/2015
Chăn nuôi gia cầm sống còn trước hội nhập Chăn nuôi gia cầm sống còn trước hội nhập

Ngày 28-7, Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai phối hợp Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Đông Nam bộ tổ chức họp báo bàn về giải pháp gỡ khó cho chăn nuôi gia cầm trong giai đoạn hiện nay. Dịp này, 2 bên cùng ký biên bản kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương… đề nghị điều tra chống bán phá giá với mặt hàng thịt gà nhập khẩu.

04/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.