Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Triển khai dự án hỗ trợ phát triển Hợp tác xã thanh long

Triển khai dự án hỗ trợ phát triển Hợp tác xã thanh long
Ngày đăng: 18/09/2015

Mục đích nhằm giới thiệu và thông báo về tiến độ phê duyệt, triển khai dự án hỗ trợ phát triển Hợp tác xã (HTX) thanh long trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Khoảng 20 giám đốc, phó giám đốc các HTX và Tổ trưởng Tổ hợp tác (THT) sản xuất, kinh doanh thanh long trên địa bàn tỉnh cùng tham dự buổi họp.

Giám đốc dự án VCED trình bày tại cuộc họp

SOCODEVI là một mạng lưới các HTX và tổ chức tương trợ, cùng chia sẻ chuyên môn kỹ thuật và kinh nghiệm với các đối tác ở các nước đang phát triển. Trong đó, dự án Phát triển Doanh nghiệp hợp tác xã Việt Nam (VCED) được triển khai tại Việt Nam từ năm 2015 - 2020.

Dự án có nguồn ngân sách 219,3 tỷ đồng, với 10.000 thành viên hưởng lợi. Bình Thuận là một trong 5 tỉnh được chọn để thực hiện dự án. Cụ thể, mục tiêu nhằm xây dựng 1 HTX lớn từ 5 HTX và 448 tổ hợp tác thanh long trên địa bàn tỉnh...


Có thể bạn quan tâm

Ngô Trúng Mùa, Được Giá Người Trồng Vẫn Lo Ngô Trúng Mùa, Được Giá Người Trồng Vẫn Lo

Dù có giá trị sản phẩm hàng hóa và hiệu quả sử dụng, cộng với đầu ra tương đối ổn định, nhưng thực tế, những ưu điểm trên của cây ngô vẫn bị người dân lẫn chính quyền địa phương hoài nghi. Nguyên do vì đâu?

29/03/2014
Trăn Trở Của Người Trồng Rau Trăn Trở Của Người Trồng Rau

“Năm nay hành trúng mùa nhưng chi phí 1 công hành khoảng 14 triệu đồng mà bán ra chỉ 12 triệu đồng, chưa kể công chăm sóc của tôi suốt 3 tháng ròng”.

29/03/2014
Ách Tắc Dưa Hấu Thông Quan Thiếu Điều Tiết Vĩ Mô Ách Tắc Dưa Hấu Thông Quan Thiếu Điều Tiết Vĩ Mô

Đến hẹn lại lên, vào thời điểm này hàng năm, tình trạng ùn tắc hàng ngàn xe chở nông sản chủ yếu là dưa hấu tại cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) lại tiếp tục tái diễn. Mặc dù lực lượng chức năng tạo mọi điều kiện để thông quan song vẫn không xuể.

29/03/2014
Trà Vinh Trồng Thanh Long Ruột Đỏ Thu Nhập Cao Trà Vinh Trồng Thanh Long Ruột Đỏ Thu Nhập Cao

Ông Nguyễn Văn Thân - Chủ nhiệm Hợp tác xã (HTX) Thanh long ruột đỏ Đức Mỹ, huyện Càng Long- Trà Vinh cho biết: hiện thanh long ruột đỏ thương lái đến thu mua tại vườn giá 47.000 đ/kg nhưng HTX không đủ nguồn cung cấp.

29/03/2014
Nông Dân Trúng Mùa Chôm Chôm Nghịch Vụ Nông Dân Trúng Mùa Chôm Chôm Nghịch Vụ

Những năm gần đây, nhiều nhà vườn ở các xã cù lao của huyện Long Hồ (Vĩnh Long) đã áp dụng phương pháp đậy mủ xử lý chôm chôm ra hoa nghịch vụ để dễ tiêu thụ và bán được giá cao. Đặc biệt năm nay, nhờ thị trường hút hàng nên chôm chôm nghịch vụ càng trúng giá và cho lợi nhuận cao.

29/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.