Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Triển khai dự án hỗ trợ phát triển Hợp tác xã thanh long

Triển khai dự án hỗ trợ phát triển Hợp tác xã thanh long
Publish date: Friday. September 18th, 2015

Mục đích nhằm giới thiệu và thông báo về tiến độ phê duyệt, triển khai dự án hỗ trợ phát triển Hợp tác xã (HTX) thanh long trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Khoảng 20 giám đốc, phó giám đốc các HTX và Tổ trưởng Tổ hợp tác (THT) sản xuất, kinh doanh thanh long trên địa bàn tỉnh cùng tham dự buổi họp.

Giám đốc dự án VCED trình bày tại cuộc họp

SOCODEVI là một mạng lưới các HTX và tổ chức tương trợ, cùng chia sẻ chuyên môn kỹ thuật và kinh nghiệm với các đối tác ở các nước đang phát triển. Trong đó, dự án Phát triển Doanh nghiệp hợp tác xã Việt Nam (VCED) được triển khai tại Việt Nam từ năm 2015 - 2020.

Dự án có nguồn ngân sách 219,3 tỷ đồng, với 10.000 thành viên hưởng lợi. Bình Thuận là một trong 5 tỉnh được chọn để thực hiện dự án. Cụ thể, mục tiêu nhằm xây dựng 1 HTX lớn từ 5 HTX và 448 tổ hợp tác thanh long trên địa bàn tỉnh...


Related news

Chủ Động Nguồn Nước Cho Sản Xuất Vụ Xuân Chủ Động Nguồn Nước Cho Sản Xuất Vụ Xuân

Sản xuất nông nghiệp vụ xuân thường phải đối phó với tình trạng khó khăn về nguồn nước. Theo nhận định của Trung tâm khí tượng thủy văn Bắc Kạn, tổng dòng chảy trên các triền sông, suối thuộc địa bàn tỉnh sẽ ở mức xấp xỉ dưới trung bình nhiều năm với lượng thiếu hụt khoảng 10-20%.

Wednesday. December 17th, 2014
Bồi Dưỡng Kiến Thức Kinh Doanh Quy Mô Hộ Gia Đình Bồi Dưỡng Kiến Thức Kinh Doanh Quy Mô Hộ Gia Đình

Sáng 11/12, Sở Công thương Bắc Kạn phối hợp cùng Bộ Công thương tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng "Kiến thức kinh doanh quy mô hộ gia đình" cho 151 học viên là các hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Wednesday. December 17th, 2014
Dong Riềng Được Mùa, Được Giá Dong Riềng Được Mùa, Được Giá

Na Rì là huyện có diện tích trồng cây dong riềng lớn của tỉnh với khoảng 455ha. Thời điểm này, chính quyền địa phương đang chỉ đạo bà con nông dân tranh thủ thời tiết nắng ráo, tập trung thu hoạch dong riềng. Mặc dù so với năm 2013, diện tích trồng dong của huyện có giảm nhưng lại là vụ thắng lợi đối với người trồng dong bởi củ dong vừa được mùa lại vừa được giá.

Wednesday. December 17th, 2014
Chợ Đồn Vào Vụ Thu Hoạch Quýt Chợ Đồn Vào Vụ Thu Hoạch Quýt

Có lẽ chẳng ai nhớ cây quýt được trồng ở các xã khu vực phía đông của huyện Chợ Đồn từ khi nào. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, quýt đã trở thành cây trồng giúp nhiều hộ dân xã Rã Bản, Đông Viên, Phương Viên, Đại Sảo có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Wednesday. December 17th, 2014
Rộn Ràng Mùa Cam Rộn Ràng Mùa Cam

Những ngày này không khí ở xóm Minh Hồ (xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp) náo nhiệt hẳn lên, bởi bà con đang bước vào mùa thu hoạch cam với niềm vui được mùa. Khắp các vườn trong xóm, xung quanh nhà, đâu đâu cũng thấy màu vàng chín rộ của những vườn cam quả trĩu cành.

Wednesday. December 17th, 2014