Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trao Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Nhãn Hiệu Cho Kiệu Phù Mỹ

Trao Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Nhãn Hiệu Cho Kiệu Phù Mỹ
Ngày đăng: 19/03/2014

Sở KH&CN và UBND huyện Phù Mỹ (Bình Định) vừa phối hợp tổ chức lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu - loại nhãn hiệu chứng nhận cho “Kiệu Phù Mỹ” - do Cục Sở hữu trí tuệ cấp.

UBND huyện Phù Mỹ là cơ quan được giao quyền quản lý sử dụng giấy chứng nhận kể trên. Các sản phẩm được bảo hộ gồm: Củ kiệu khô, củ kiệu đã bảo quản, dưa làm từ củ kiệu, củ kiệu muối, củ kiệu tươi; các dịch vụ mua bán củ kiệu tươi, củ kiệu khô, củ kiệu đã bảo quản và chế biến.

Như vậy từ nay, các sản phẩm của cây kiệu Phù Mỹ sẽ được dán tem nhãn khi lưu thông trên thị trường, tăng độ tin cậy cho người tiêu dùng.

Huyện Phù Mỹ hiện có hơn 700 ha kiệu, doanh thu mỗi năm khoảng 100 tỉ đồng, mức lợi nhuận đạt từ 70- 80 triệu đồng/ha. Sản phẩm kiệu Phù Mỹ được khách hàng trong nước tín nhiệm.


Có thể bạn quan tâm

Sau 9 tháng đã thấy đích cả năm Sau 9 tháng đã thấy đích cả năm

Mới qua 3/4 thời gian đã thấy rõ “đích” xuất nhập khẩu (XNK) cả năm 2015. Sự phục hồi của nền kinh tế khá thuyết phục với mức tăng GDP 9 tháng đạt 6,5%- cao nhất so với cùng kỳ 4 năm trước. Môi trường kinh doanh được cải thiện rõ rệt.

15/10/2015
Nhiều mối lo từ nguyên liệu thủy sản nhập khẩu Nhiều mối lo từ nguyên liệu thủy sản nhập khẩu

Thủy sản là mặt hàng xuất khẩu chủ lực, đem về hàng tỷ USD mỗi năm nhưng hiện nay điều bất ổn là không ít DN thủy sản vẫn thường xuyên phải nhập khẩu nguyên liệu phục vụ chế biến. Tình trạng này vừa khiến DN bị động vừa có thể gây ra nhiều hệ lụy khôn lường.

15/10/2015
 Doanh nghiệp vừa và nhỏ trước thách thức từ TPP Doanh nghiệp vừa và nhỏ trước thách thức từ TPP

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, sự linh hoạt được coi là ưu điểm quan trọng sẽ giúp khối doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tận dụng cơ hội tại sân chơi mới TPP.

15/10/2015
Phòng vệ thương mại vẫn chỉ là công cụ của nhà giàu Phòng vệ thương mại vẫn chỉ là công cụ của nhà giàu

Hội nhập càng sâu với thế giới, hàng Việt càng nguy cơ bị cạnh tranh nhiều, nhưng công cụ phòng vệ thương mại vẫn ít được doanh nghiệp dùng.

15/10/2015
Phát huy tinh thần khởi nghiệp trong hội nhập Phát huy tinh thần khởi nghiệp trong hội nhập

Để nắm bắt thời cơ hội nhập quốc tế, khởi nghiệp không chỉ là chuyện của cộng đồng doanh nghiệp, mà còn là chuyện chung của cả xã hội.

15/10/2015