Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trà Vinh Khuyến Cáo Nông Dân Không Ồ Ạt Nuôi Cá Lóc

Trà Vinh Khuyến Cáo Nông Dân Không Ồ Ạt Nuôi Cá Lóc
Ngày đăng: 02/10/2014

Người dân nên tuân thủ mật độ nuôi, lịch thời vụ, môi trường nước, không vì giá cá lóc nguyên liệu tăng mà phát triển ồ ạt.

Huyện Trà Cú, là địa bàn có diện tích nuôi cá lóc nhiều nhất nhất tỉnh Trà Vinh với diện tích hơn 1.200 ha. Hiện nay, do hệ thống thủy lợi phục vụ nuôi cá lóc chưa hoàn chỉnh nên chính quyền địa phương khuyến cáo người dân không được thả nuôi ổ ạt, tránh ô nhiễm môi trường.

Sau nhiều năm giảm mạnh hiện giá cá lóc tăng từ 40.000 đồng đến 42.000 đồng/kg. Với giá cá lóc thương phẩm như hiện nay, sau khi trừ chi phí nông dân còn lợi nhuận khoảng 8.000 đồng đến 10.000 đồng/kg.

Tuy giá cá lóc tăng nhưng ở đầu vụ năm 2014 diện tích nuôi các lóc trên địa bàn Trà Cú giảm mạnh, có 380 hộ treo ao, với diện tích 55 ha. Hiện nay, toàn huyện có 1.120 hộ thả nuôi diện tích 160 ha, với gần 56 triệu con giống, thu hoạch được gần 20.000 tấn, đạt trên 100% kế hoạch năm.

Tuy số hộ nuôi có lợi nhuận cao không nhiều, song hộ nuôi bị lỗ thì rất ít. Đây là dấu hiệu đáng mừng về môi trường, kỹ thuật. Cơ quan chuyên môn khuyến cáo nông dân nên tuân thủ mật độ nuôi, lịch thời vụ, môi trường nước, không vì giá cá lóc nguyên liệu tăng mà phát triển ồ ạt, thiếu quy hoạch, thiếu kiểm tra thiếu kiểm soát ao hồ dẫn đến thua lỗ.


Có thể bạn quan tâm

Ớt Vụ Xuân Lãi 3,5 - 4 Triệu Đồng/sào Ớt Vụ Xuân Lãi 3,5 - 4 Triệu Đồng/sào

Vụ xuân năm nay, huyện Nam Sách (Hải Dương) trồng gần 38 ha ớt, tập trung ở các xã Hiệp Cát, Đồng Lạc, An Bình, Phú Điền.

02/06/2012
Trồng Rong Nho Biển Trồng Rong Nho Biển

Rong nho biển đang là một loại sản phẩm mới ở Việt Nam nói chung và Khánh Hòa nói riêng. Tại Khánh Hòa, ngoài Viện hải dương học Nha Trang, Công ty TNHH Trí Tín cũng đã trồng thử nghiệm 200 g giống được mang đến từ Okinawa (Nhật Bản) từ tháng 10/2005. Đồng thời với quá trình nhân giống, Công ty TNHH Trí Tín đã tiến hành trồng thử nghiệm theo nhiều phương pháp khác nhau, trong đó có sáng kiến trồng rong nho theo phương pháp trồng kê sàn có lưới che. Từ tháng 10/2006 đến nay, công ty đã nhân rộng thành công phương pháp trồng này tại vùng biển Hòn Khói (Ninh Hải, Ninh Hòa).

02/06/2012
Xây Dựng Thương Hiệu Cho Trái Ổi Bình Lộc Xây Dựng Thương Hiệu Cho Trái Ổi Bình Lộc

Ổi xá lị Bình Lộc (TX. Long Khánh) nổi tiếng nhờ chất lượng thơm ngon, giòn ngọt do không sử dụng chất kích thích, trái chín tự nhiên theo cách chăm sóc truyền thống của nông dân miệt vườn

21/06/2011
Đào Pháp Trúng Giá Cao Ở Bắc Hà Đào Pháp Trúng Giá Cao Ở Bắc Hà

Theo thống kê của phòng kinh tế huyện Bắc Hà (Lào Cai), vụ thu hoạch đào Pháp năm nay ước tính sản lượng đạt 30 tấn, giá trung bình 20 ngàn đồng/kg, sản lượng giảm song giá bán cao, ổn định như các vụ trước.

16/05/2012
Tiền Giang Có Trên 1.475 Bè Nuôi Cá Trên Sông Tiền Tiền Giang Có Trên 1.475 Bè Nuôi Cá Trên Sông Tiền

Toàn tỉnh Tiền Giang hiện có 1.476 bè cá thả nuôi trên sông Tiền, tập trung ở khu vực cồn Thới Sơn và cồn Tân Long, thuộc thành phố Mỹ Tho và huyện Cai Lậy. Trong số này thì có đến 80% bè nuôi loại cá điêu hồng, còn lại là cá tra, cá phi.

04/06/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.