Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tổng Cục Thủy Sản Đánh Giá Cao Tiềm Năng Phát Triển Cá Tra Tại Huyện Hồng Ngự

Tổng Cục Thủy Sản Đánh Giá Cao Tiềm Năng Phát Triển Cá Tra Tại Huyện Hồng Ngự
Ngày đăng: 04/03/2014

Vừa qua, Tổng cục Thủy sản Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đến huyện Hồng Ngự khảo sát các điểm nuôi cá tra thương phẩm và cơ sở sản xuất cá tra bột trên địa bàn huyện để làm cơ sở quy hoạch sản xuất và tiêu thụ cá tra vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2020.

Sau khi khảo sát tại hộ nuôi cá tra thương phẩm Năm Nê và cơ sở sản xuất ca tra bột Hồ Hoàng Khôn thuộc xã Thường Thới Tiền, Tổng cục Thủy sản đánh giá cao tiềm năng của huyện trong việc phát triển cá tra như: có nguồn nước sạch do sông Tiền cung cấp là yếu tố quyết định trong việc nuôi cá tra.

Hiện diện tích nuôi cá tra của huyện là 11ha nhưng với tiềm năng và lợi thế trên huyện có thể phát triển diện tích nuôi cá tra trên 200ha; việc vận chuyển thức ăn và sản phẩm tiêu thụ trên địa bàn huyện cũng rất thuận lợi; huyện Hồng Ngự có truyền thống nuôi cá tra lâu đời nhất đồng bằng sông Cửu Long...

Tổng cục Thủy sản sẽ định hướng cho tỉnh khai thác vùng tiềm năng của huyện đẩy mạnh phát triển việc nuôi cá tra thương phẩm, chủ yếu là các vùng ven sông Tiền và cồn bãi mà hiệu quả đầu tư nông nghiệp không cao.


Có thể bạn quan tâm

Mô Hình Nuôi Chim Bồ Câu - Cách Làm Giàu Mới Của Nông Dân Mô Hình Nuôi Chim Bồ Câu - Cách Làm Giàu Mới Của Nông Dân

Anh Đặng Văn Cẩn trú tại xóm 2, thôn Tân Thuận, xã Tân Hội, huyện Đức Trọng, sau một lần tình cờ xem một chương trình nông nghiệp giới thiệu về mô hình nuôi bồ câu trên đài truyền hình, nhận thấy đây là một mô hình mới mẻ, có nhiều triển vọng và có thể làm giàu, nên anh đã quyết định tiến hành nuôi thử nghiệm 10 cặp chim bồ câu đầu tiên.

12/06/2013
Vua Trồng Nấm Tuổi 27 Ở Tân Yên Vua Trồng Nấm Tuổi 27 Ở Tân Yên

27 tuổi là ông vua của một trang trại trồng nấm ở huyện Tân Yên, thu nhập trên 100 triệu đồng mỗi năm. Đó là anh Nguyễn Văn Quý ở thôn Quang Châu, xã Ngọc Châu là một người như thế.

12/06/2013
Để Chặn Đà Tụt Hậu Nghề Khai Thác Thủy Sản Hải Phòng Để Chặn Đà Tụt Hậu Nghề Khai Thác Thủy Sản Hải Phòng

Ngư dân không bám biển thì không có cá, tôm không có sinh kế. Đặc trưng sinh kế này buộc ngư dân phải gắn bó rất chặt chẽ với biển. Muốn ra được biển trong bối cảnh phức tạp hiện nay họ cần được đầu tư hỗ trợ. Nhà nước và thành phố đã có nhiều chính sách hỗ trợ ngư dân; tuy nhiên, vì nhiều lý do, các chính sách này chưa đến được ngư dân. Không được tiếp sức kịp thời, hiệu quả khi đang ở giai đoạn khó khăn nhất, ngư dân ngày càng đuối sức, khai thác thủy sản Hải Phòng vì thế ngày càng tụt hậu.

13/06/2013
Ngăn Chặn Tình Trạng Bơm Nước Vào Gia Súc Ngăn Chặn Tình Trạng Bơm Nước Vào Gia Súc

Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có văn bản yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm soát việc vận chuyển, giết mổ và tiêu thụ thịt gia súc bị bơm nước.

13/06/2013
Phát Triển Mô Hình Trồng Cây Dược Liệu Hướng Đi Mới Của Người Dân Hải Lộc (Nam Định) Phát Triển Mô Hình Trồng Cây Dược Liệu Hướng Đi Mới Của Người Dân Hải Lộc (Nam Định)

Nhiều năm qua, để đảm bảo ổn định nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất, Cty TNHH Nam Dược (KCN Hòa Xá, TP Nam Định) đã tổ chức triển khai mở rộng các vùng trồng cây nguyên liệu ở nhiều địa phương như trồng cây dây thìa canh tại xã Hải Lộc (Hải Hậu), Diệp hạ châu đắng tại Phú Yên, cây Kinh giới tại Hưng Yên…

13/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.